เอสเอพี เอเชีย แปซิฟิก และญี่ปุ่น เลือกทีซีซีทีเป็นพันธมิตรระบบโฮสติ้งรายแรกในประเทศไทย

เอสเอพี เอเชีย แปซิฟิก และญี่ปุ่น ประกาศแต่งตั้งบริษัท ทีซีซี เทคโนโลยี หรือทีซีซีที (TCC Technology: TCCT) ให้เป็นพันธมิตรระบบโฮสติ้งรายแรกของเอสเอพีในประเทศไทย

โดยทีซีซีทีจะทำหน้าที่เป็นเกทเวย์เชื่อมโยงระหว่างเครือข่ายต่างๆ พร้อมทั้งนำโซลูชั่นวางแผนทรัพยากรระดับองค์กรหรืออีอาร์พี (Enterprise Resource Planning) และโซลูชั่นธุรกิจของเอสเอพีมาใช้สร้างสรรค์บริการเพิ่มมูลค่าให้แก่บริษัทต่างๆ ในเครือของทีซีซี นอกจากนี้ ทีซีซีทียังเป็นบริษัทในเครือของทีซีซีที่ได้รับการยอมรับให้เป็นผู้พัฒนาและจัดทำโซลูชั่นเชิงกลยุทธ์สนับสนุนการทำธุรกิจและบริการต่างๆ

ทั้งนี้ เอสเอพีจะร่วมมือกับทีซีซีทีพัฒนาและผลิตโซลูชั่นอีอาร์พีสำหรับใช้ในการวางแผนทรัพยากรระดับองค์กรให้ตรงตามข้อกำหนดทางด้านกฎหมาย การเงิน โครงสร้างทางภาษา และระบบการผลิตของธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทย โดยใช้เทคโนโลยีเอสเอพี? ทีซีซี เทคโนโลยีหรือทีซีซีที ได้รับการรับรองให้เป็นพันธมิตรทางด้านระบบโฮสติ้งของเอสเอพี โดยมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดทางเทคนิคของเอสเอพีทั้งทางด้านการเป็นผู้ให้บริการ การมีศูนย์ข้อมูลอันทันสมัย การมีเครือข่ายและอุปกรณ์เชื่อมต่อที่เปี่ยมคุณภาพ การบริหารจัดการระบบสำรองข้อมูล และการกู้ระบบล่ม การจัดการระบบไอที การทำโฮสติ้งรองรับการใช้งานด้านต่างๆ การรักษาความปลอดภัย และการบริหารจัดการทักษะและกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ เอสเอพี เอจี ยังยืนยันว่า ทีซีซีทีได้ผ่านการตรวจสอบทางเทคนิคและได้รับการรับรองให้เป็นผู้ให้บริการด้านไอทีที่ใช้โซลูชั่นของเอสเอพี รวมทั้งการเป็นพันธมิตรด้านโฮสติ้งของเอสเอพี ความสำเร็จดังกล่าวตอกย้ำว่า ทีซีซีทีมีขั้นตอนการดำเนินงานตรงตามข้อกำหนดที่ระบุไว้ทั้งหมด และรับรองว่า โซลูชั่นของเอสเอพีมีการทำงานอย่างเหมาะสมภายในสภาพแวดล้อมแบบโฮสติ้ง

นายภัทร ยงวณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอพี ประเทศไทย กล่าวว่า “ทีซีซี เทคโนโลยี เป็นผู้นำทางด้านระบบโฮสติ้งที่พัฒนาโดยพันธมิตรทางธุรกิจของเอสเอพี เรามั่นใจว่า บริษัท ทีซีซี เทคโนโลยี จำกัด สามารถเป็นที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์รองรับการเปิดตัวโซลูชั่นของเอสเอพีให้แก่ลูกค้า การจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกันระหว่างเอสเอพีและทีซีซี เทคโนโลยี ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นของเราที่มีต่อทีซีซี เทคโนโลยี ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ความชำนาญและประสบการณ์อย่างลึกซึ้งทางด้านธุรกิจและอุตสาหกรรมแขนงต่างๆ ในไทย ได้แก่ การกระจายสินค้าและระบบโลจิสติคส์ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ อาหารและเครื่องดื่ม และอุตสาหกรรมใหม่ๆ และซับซ้อนในอนาคต ประสบการณ์ดังกล่าว เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้เอสเอพีประสบความสำเร็จในการสร้างสรรค์โซลูชั่นต่างๆ ให้แก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมหลากหลายประเภทของทีซีซี เทคโนโลยี”

นายโฆษิต สุขสิงห์ กรรมการผู้จัดการ ทีซีซีที กล่าวว่า “ทีซีซีทีก้าวขึ้นเป็นพันธมิตรทางด้านระบบโฮสติ้งของเอสเอพีรายแรกในประเทศไทย โดยได้รับการตรวจสอบและรับรองจากคณะกรรมการตรวจสอบของเอสเอพีในเมืองวอลล์ดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี ความสำเร็จดังกล่าวจากการเป็นพันธมิตรของเอสเอพี ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการดำเนินงานของทีซีซีที ซึ่งได้ร่วมมือกับเอสเอพีสร้างมูลค่าและคุณภาพให้แก่ผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน”

ทีซีซี เทคโนโลยี เป็นผู้มีประสบการณ์ทางด้านการสนับสนุนโซลูชั่นธุรกิจอันล้ำสมัยให้แก่ลูกค้า ทั้งยังให้คำปรึกษาทางด้านการกำหนดแนวคิด การวางระบบ และสนับสนุนการปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจให้บรรลุผลสำเร็จ สำหรับในประเทศไทย ทีซีซี เทคโนโลยีเป็นผู้มีความรู้เกี่ยวกับภาคธุรกิจในไทย และได้นำประสบการณ์ของบริษัททางด้านการบริหารจัดการอันทันสมัยมาใช้ในการพัฒนาแพคเกจการให้บริการแบบครบวงจรที่มีคุณภาพเทียบเท่ามาตรฐานสากล

เกี่ยวกับบริษัท เอสเอพี (ไทยแลนด์) จำกัด

บริษัท เอสเอพี (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1995 ในปัจจุบัน SAP Thailand มีลูกค้าในประเทศไทย มากกว่า 250 ราย หรือมากกว่า 750 installations ซึ่งเป็นลูกค้าทั้งในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ เอกชนองค์กรต่างประเทศ ระบบงานของเอสเอพี นั้นได้ถูกจัดทำขึ้น ให้สามารถรองรับกฎหมายของประเทศไทยและนอกจากนี้ยังสนับสนุนการทำงานเป็นภาษาไทยด้วยเช่นเดียวกัน โดยที่ระบบงานของ SAP นั้นยังสามารถรองรับการทำงานขององค์กรได้ทั้งขนาดใหญ่ กลางและย่อม หากท่านต้องการติดต่อสอบถามหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นของทาง SAP ท่านสามารถติดต่อได้ที่ SAP Thailand Ltd. ชั้น 9 อาคารลิเบอร์ตี้-สแควร์ ถนนสีลม บางรัก กทม. Tel: (662) 631 1800; Fax: (662) 631 1818; e-mail: info.thailand@sap.com