เอไอเอสยืนยันมั่นใจเครือข่ายมือถือรับซีเกมส์ ครั้งที่ 24 “โคราชเกมส์”

นายวิเชียร เมฆตระการ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า “นอกเหนือจากเอไอเอสได้ให้การสนับสนุนเครื่องโทรศัพท์มือถือโฟนวัน , ซิมการ์ดวัน-ทู-คอล! พร้อมค่าโทรฟรี รวมมูลค่ากว่าสองล้านบาท ให้แก่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เพื่อใช้เป็นประโยชน์ในการติดต่อประสานงานในช่วงมหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 หรือ โคราชเกมส์ ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6-15 ธันวาคม ศกนี้แล้ว เอไอเอสยังได้เตรียมความพร้อมด้านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานในทุกด้าน ดังนี้

– ขยายช่องสัญญาณเพื่อรองรับการใช้งานที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นกว่าเท่าตัว ทั้งการโทรและการใช้งานข้อมูล ไม่ว่าจะเป็น SMS, GPRS หรือ EDGE ในบริเวณสนามแข่งขันตั้งแต่ อ.เมืองนครราชสีมา, ปากช่อง, สีคิ้ว, สูงเนิน และ ปักธงชัย

– ติดตั้งสถานีทวนสัญญาณ (Repeater) เพิ่มเติมในจุดอับสัญญาณบางแห่ง ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐

– นำรถสถานีฐานเคลื่อนที่ ออกให้บริการในบริเวณสนามกีฬาที่ใช้ในการแข่งขัน

– ทีมวิศวกรที่พร้อมปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งที่ ศูนย์บริหารเครือข่ายส่วนภูมิภาค และศูนย์บริหารเครือข่ายส่วนกลาง รวมไปถึงได้ประสานงานร่วมกับผู้ให้บริการรายอื่นๆทั้งในและต่างประเทศ , การไฟฟ้าฯ เพื่อให้สามารถประสานงานแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที

“ทั้งนี้เชื่อว่าการเตรียมความพร้อมด้านเครือข่ายดังกล่าว จะมีส่วนทำให้ภาพรวมของการแข่งขันในครั้งนี้เป็นไปอย่างเรียบร้อย พร้อมกันนี้เอไอเอส ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งแรงเชียร์ไปยังทัพนักกีฬาไทย ให้สามารถนำชัยชนะและชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยตามที่ตั้งความหวังไว้ในทุกประเภทกีฬา” นายวิเชียร กล่าวในตอนท้าย