เอชพีเผยโฉมโน้ตบุ๊คใหม่ ที่ผสานความบันเทิงแบบโฮมเธียเตอร์

เอชพีเปิดตัวคอนซูเมอร์โน้ตบุ๊คใหม่ HP Pavilion HDX Series Entertainment Notebook PC หรือ “ The Dragon” ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊ค จอยักษ์ 20.1 นิ้ว ที่มาพร้อมนวัตกรรมแห่งการดีไซน์

“The Dragon” คือทางเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับลูกค้า ที่กำลังมองหาโฮมเธียเตอร์แบบเคลื่อนที่ ซึ่งจะนำเสนอขีดสุดแห่งสมรรถนะการใช้งานแบบมัลติมีเดีย ด้วยจอภาพ Ultra BrightView ไวด์สกรีน 20.1 นิ้ว สวยสดใส และชุดเครื่องเสียง Altec Lansing ที่มาพร้อมลำโพง 4 ตัวและซับวูฟเฟอร์ นอกจากนี้ HP Pavilion HDX ยังออกแบบมาให้มีบานพับแบบสองทาง จึงสามารถขยับหรือหมุนหน้าจอเพื่อปรับมุมในการมองได้อย่างหลากหลาย อีกทั้งยังมาพร้อมรีโมทคอนโทรล HDX Media Center เต็มรูปแบบที่สามารถติดเข้ากับคีย์บอร์ดได้อย่างลงตัว นอกเหนือจากนั้น HP Pavilion HDX ยังโดดเด่นด้วย HP Imprint ลาย Dragon อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยการเปิดตัว โน้ตบุ๊ครุ่นนี้ นับเป็นการเสริมความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์โน้ตบุ๊คจาก เอชพี ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ให้ตรงใจลูกค้าแต่ละกลุ่มมากยิ่งขึ้น

นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจ เพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ (พีเอสจี) บริษัท ฮิวเลตต์-แพ็คการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เอชพีพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะผลักดันนวัตกรรมใหม่ๆ ในคอนซูเมอร์โน้ตบุ๊ค ด้วยการผสานดีไซน์อันล้ำลึกและมีสไตล์เข้ากับ โมบายเทคโนโลยีชั้นนำ โดยจะเห็นได้จากโน้ตบุ๊คจอ 20.1 นิ้วใหม่ที่มีลวดลายสื่อถึงภาพมังกร อันเป็นผลจากเทคโนโลยี HP Imprint และจอภาพแบบสองบานพับที่ไม่เหมือนใคร ทั้งยังมาพร้อมรูปลักษณ์ที่เปี่ยมด้วยสไตล์ที่ทันสมัย”

เอชพีเติมเต็มชีวิตชีวาอย่างยิ่งใหญ่และสง่างาม
HP Pavilion HDX Series Entertainment Notebook PC หรือ “the Dragon” นับเป็นคอนซูเมอร์โน้ตบุ๊ครุ่นใหญ่ที่สุดของเอชพีในปัจจุบัน ซึ่งพัฒนามาเพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ความบันเทิงแบบโฮมพีซีโดยเฉพาะ HP Pavilion HDX จึงเป็นทั้งโฮมเธียเตอร์ โน้ตบุ๊ค และเดสก์ทอปเปี่ยมสมรรถนะในเครื่องเดียว ที่มาพร้อมดีไซน์เพรียวสวยและสง่างาม นอกจากนี้จอภาพแอลซีดี Ultra BrightView แบบ Extreme High-Definition(1) (XHD) ขนาด 20.1 นิ้ว สุดล้ำของวงการ ที่สามารถตั้งค่าความละเอียดได้สูงสุดถึง 1080p ยังนับเป็นจอภาพที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ใช้งานมัลติมีเดีย เพราะสามารถรองรับทั้งการดูหนัง การตัดต่อวิดีโอ และการเล่นเกมส์ได้อย่างเต็มที่

ในส่วนของตัวเครื่องยังมีอุปกรณ์เสริมคือ HD-DVD(2) ROM ที่มี SuperMulti DVD±R/RW Double Layer drive(3) สำหรับใช้เล่น HD DVDs และผู้ใช้ยังสามารถบันทึกข้อมูลความละเอียดสูงแบบระยะไกลได้โดยใช้ TV tuner ที่มาพร้อมตัวเครื่อง นอกจากนี้ HDX ยังรองรับข้อมูลแบบ HDMI ด้วย ดังนั้นผู้ใช้จึงไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่องเล่น HD DVD ต่างหาก ส่วนรีโมทคอนโทรล Media Center ก็สามารถติดเข้ากับตัวคีย์บอร์ดได้อย่างง่ายดาย เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานแบบมัลติมีเดีย

HP Pavilion HDX มาพร้อมลำโพง 4 ตัว ซึ่งมี HP Triple Bass Reflex Subwoofer ในตัว เพื่อมอบคุณภาพเสียงอันทรงพลัง ผู้ใช้ยังสามารถพูดคุยกับเพื่อนหรือครอบครัวได้แบบสดผ่านเวบ(5) ด้วยคุณสมบัติการเชื่อมต่อแบบไร้สายและเวบแคมที่ปรับหมุนได้ ส่วนเครื่องสแกนลายนิ้วมือซึ่งอยู่เหนือคีย์บอร์ดยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกในการใช้งาน โดยผู้ใช้สามารถเข้าสู่เว็บไซต์ที่ต้องใส่พาสเวิร์ด หรือล็อกอินเข้าสู่ระบบได้ด้วยการสแกนลายนิ้วมือเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

HP Pavilion HDX ใช้ขุมพลังประมวลผล Intel® Core™ 2 Processor(6) ซึ่งให้การแสดงผลภาพสุดคมชัดสำหรับการเล่นเกมส์ความละเอียดสูงแบบโมบาย และมีการ์ดจอ ATI Mobility Radeon X2600 XT พร้อมความจุแรม 512MB ที่ให้สมรรถนะด้านกราฟฟิกอันยอดเยี่ยม โน้ตบุ๊ครุ่นนี้ยังมาพร้อมดูอัล ฮาร์ดไดรฟ์ ซึ่งรองรับความจุข้อมูลได้ถึง 400GB(7) และหน่วยความจำมากถึง 4GB(8)

ความสนับสนุนและการบริการ
ด้วยบริการ HP Total Care ผู้ใช้จะได้รับข้อมูลและความช่วยเหลือ สำหรับการใช้งานคอนซูเมอร์โน้ตบุ๊คของเอชพีที่สะดวกยิ่งขึ้น โดยเจ้าหน้าที่หน่วย HP Total Care จะทำหน้าที่เป็นเสมือน ศูนย์รวมข้อมูลที่ครบครันในหนึ่งเดียว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่ต้องการรายละเอียดเกี่ยวกับการดูแลรักษาเครื่อง ความปลอดภัยในการใช้งาน และข้อมูลผลิตภัณฑ์ รวมทั้งการเชื่อมต่อ และการอัพเดตต่างๆ ผู้ใช้จึงไม่ต้องกังวลอีกต่อไป โดย HP Total Care มีบริการต่างๆ ดังนี้

• ให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ เช่น หมายเลขประจำเครื่อง และระยะการรับประกัน รวมทั้งศูนย์บริการต่างๆ
• การรักษาสภาพเครื่องแบบง่ายๆ ซึ่งรวมถึงการตั้งค่าความปลอดภัย การเชื่อมต่อ อินเทอร์เนต และปริมาณความจุที่เหลืออยู่ รวมทั้งสมรรถนะของเครื่อง
• ระบบตรวจเช็คเครื่องแบบอัตโนมัติ เพื่อดูสภาพการทำงานของแบตเตอรี่ และแอดแวร์ รวมทั้งมอลแวร์ และข้อมูลที่สำคัญอื่นๆ
• รวบรวมลิงค์ที่เข้าถึงสินค้า บริการ และอุปกรณ์เสริม รวมทั้งซอฟต์แวร์ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสิทธิภาพการใช้งานรูปแบบใหม่ที่ดียิ่งขึ้น

ราคาและกำหนดวางจำหน่าย
• HP Pavilion HDX Series Entertainment Notebook PC จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 129,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) มีวางจำหน่ายแล้ว

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้
เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2550 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 104.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ
เอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com