ลูกค้าแห่จองรถมาสด้าล้นงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยยอดการจองรถยนต์มาสด้าภายในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 24 ด้วยยอดจองสูงเกือบ 800 คัน หลังประกาศความพร้อมรถยนต์มาสด้า3 สามารถรับเงื่อนไขเดียวกับ E20 ทันที และพร้อมส่งรถให้ลูกค้าทันทีโดยไม่ต้องรอหลังวันที่ 1 มกราคมปีหน้า

มร. จอห์น เรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รถยนต์มาสด้าได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ด้วยยอดการจองซื้อในงานมกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 24 ที่ผ่านมา มียอดจองรวมทั้งสิ้น 768 คัน โดยเฉพาะรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 ยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่องมียอดจองสูงสุด 531 คัน รถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขายดีที่สุดในโลก มียอดจองสูงถึง 11 คัน และในส่วนของรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 มียอดจองรวมทั้งสิ้น 226 คัน และที่สำคัญรถสปอร์ตปิคอัพรุ่นพิเศษ เซอิโกะ ได้ถูกจองไปหมดแล้ว นอกจากนี้มาสด้าเตรียมส่งรถมาสด้าทุกรุ่นให้กับลูกค้าทันที

สำหรับยอดการจำหน่ายรถมาสด้ารวม 11 เดือนปี 2550 (มกราคม-พฤศจิกายน) มาสด้าประสบความสำเร็จอย่างงดงามเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ด้วยยอดการจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 13,507 คัน มีส่วนแบ่งการตลาด 2.4 เปอร์เซ็นต์ มีอัตราการเติบโตลดลงเล็กน้อยเพียง 5.6 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยยอดขายแบ่งออกเป็นรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 ทำยอดขายสูงสุดจำนวน 10,656 คัน มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 3.2% โดยยอดจำหน่ายกว่า 70% เป็นรุ่น “ฟรีสไตล์แค็บ” หรือ “บานเปิดแค็บ” รถยนต์นั่งสปอร์ตแห่งยุคมาสด้า3 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้ความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก มียอดขายจำนวนทั้งสิ้น 2,820 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดถึง 5.3 เปอร์เซ็นต์ และรถยนต์ประเภทพรีเมียมคาร์ ซึ่งประกอบไปด้วยรถสปอร์ตโรดสเตอร์ Mazda MX-5 และรถสปอร์ต 4 ที่นั่ง Mazda RX-8 เครื่องยนต์โรตารี จำนวนทั้งสิ้น 31 คัน

สำหรับลูกค้ามาสด้า3 จะได้รับสิทธิประโยชน์ทันทีจากการส่งเสริมการใช้ E20 โดยไม่ต้องรอถึงมกราคมปีหน้า หลังจากที่ภาครัฐประกาศปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิต สำหรับรถยนต์ที่สามารถเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2551 เป็นต้นไป มาสด้าจะเริ่มจำหน่ายรถยนต์มาสด้า3 ทุกรุ่นภายใต้เงื่อนไขเช่นเดียวกับ E20 นับตั้งแต่งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 24 เป็นต้นไปและที่โชว์รูมมาสด้าทั้ง 90 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของภาครัฐที่สนับสนุนการใช้แก๊สโซฮอล์ และส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้พลังงานทดแทนเพื่อลดภาวะโลกร้อน

ดังนั้นลูกค้ามาสด้าทุกท่านไม่ควรพลาดโอกาสการในการเป็นเจ้ายานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตจากมาสด้า ที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ที่เร้าใจ สมรรถนะเป็นเยี่ยม ให้ความมั่นใจในความปลอดภัย อบอุ่นใจตลอดการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษจากมาสด้า สำหรับรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 รับเงื่อนไขเดียวกันกับ E20 และรับรถได้ทันทีโดยไม่ต้องรอหลังวันที่ 1 มกราคมปีหน้า พร้อมรับประกันภัยชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี และสำหรับรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 มาสด้าใจดีเติมน้ำมันให้ฟรี 1 ปี มูลค่า 45,000 บาท พร้อมรับประชันภัยชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี และรถสปอร์ตโรดสเตอร์มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 รับประกันภัยชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี ฟรีค่าบำรุงรักษานาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร โอกาสเดียวเท่านั้นหมดเขตภายวันที่ 31 ธันวาคมปีนี้เท่านั้น ทังนี้รถยนต์มาสด้าทุกรุ่นยังรับประกันถึง 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร พร้อมสิทธิพิเศษบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง หรือ “24 Hrs Mazda Roadside Assistance” สร้างความอุ่นใจตลอดการเดินทาง

รถยนต์ของมาสด้าเป็นที่คุ้นเคยในเมืองไทยมานานกว่า 56 ปี และยังคงดำเนินบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย มาสด้ามุ่งมั่นในการนำอารมณ์สนุกสนานวัยเด็กกลับมาสู่ทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด “ซูม-ซูม” อันเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะแห่งความ “ท้าทาย” “สร้างสรรค์” และ “ร่าเริง” เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณไม่ใช่เพียงการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง นอกเหนือจากยนตรกรรมอันทรงเอกลักษณ์แล้ว เรายังทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าของมาสด้าทุกคนได้รับความพึงพอใจ เพราะเรายึดมั่นว่า รอยยิ้มของท่านคือความภาคภูมิใจของเรา

เชิญสัมผัสและทดลองขับรถยนต์นั่งสปอร์ตซีดานมาสด้า3 และสปอร์ตปิคอัพมาสด้า BT-50 สปอร์ตปิคอัพ พลังแรง และรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นได้ที่งานมกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 24 ที่ และที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า 90 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2661-9880 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี ได้ที่หมายเลข 1-800-226-408