ไมโครซอฟท์ ปลุกกระแส Windows Server 2008 Visual Studio 2008 และ SQL Server 2008

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน sneak preview ของสินค้าตัวล่าสุด Windows Server 2008 Visual Studio 2008 และ SQL Server 2008 ให้กับบรรดาสื่อมวลชนและนักพัฒนาระบบชั้นนำของประเทศก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมปีหน้า ทั้งนี้ เวอร์ชั่นล่าสุดของ Windows Server 2008 จะออกวางจำหน่ายพร้อมกับ Visual Studio 2008 และ SQL Server 2008 ในปีหน้า โดยมุ่งเน้นที่การเป็นแพล็ตฟอร์มที่ ปลอดภัย เชื่อถือได้ และสามารถปรับขยายตามขนาดขององค์กรได้ เหมาะสำหรับการสร้างและการทำงานของแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเมื่อทั้งสามผลิตภัณฑ์ทำงานร่วมกันแล้ว จะสามารถเป็นพื้นฐานการทำงานสำหรับแอพพลิเคชั่นสำหรับเว็บไซต์ยุคใหม่อย่างแท้จริง พร้อม รองรับเทคโนโลยีการสร้างภาพเสมือนจริงต่างๆ และมีความสามารถในการส่งผ่านข้อมูลให้กับ ผู้ใช้ได้อย่างดีเยี่ยม

คุณจีระวัฒน์ กุลทรัพย์อุดม Platform Strategy & IT Pro Audience Manager บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “Windows Server 2008 ของไมโครซอฟท์นั้นเป็นระบบปฏิบัติการยุคใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ที่ทำงานด้านไอทีสามารถควบคุมเครื่องไม้เครื่องมือได้อย่างเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ในขณะที่มีความสามารถด้านการบริหารจัดการต่างๆ ได้อย่างเหลือเชื่อ อันเป็นที่มาของสภาพแวดล้อมทางเซิร์ฟเวอร์ที่ปลอดภัย มั่นใจได้ และมีประสิทธิภาพอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Windows Server 2008 Visual Studio 2008 และ SQL Server 2008 ครั้งนี้กำหนดขึ้นภายใต้หัวข้อ Heroes Happen {Here} ซึ่งนับเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งสำคัญแห่งปีของไมโครซอฟท์ไม่แพ้ Windows Vista และ Microsoft Office System 2007 เลยทีเดียว”

ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในประเทศไทยในปีหน้านั้น ทางไมโครซอฟท์ได้วางแผนดำเนิน กิจกรรมทางการตลาดมากมายเพื่อสร้างกระแสตื่นตัวอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการตั้ง Partner Academy และ Customer Academy นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังจัดการอบรมให้กับผู้นำชุมชนไอทีต่างๆ และยังเริ่มเปิดใช้งาน Microsoft CPLS machine อีกด้วย ไฮไลท์ของกิจกรรมทั้งหมดนี้อยู่ที่โครงการ Heroes Happen {Here} ที่จะสนับสนุนให้นักพัฒนาระบบสามารถใช้ Windows Server 2008 Visual Studio 2008 และ SQL Server 2008 ได้อย่างมั่นใจ

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ยังได้เผยถึงโครงการ Heroes Happen {Here} ว่าเป็นโครงการที่ค้นหาไอทีฮีโร่ชาวไทย โดยโครงการนี้จะจัดอบรมให้กับนักพัฒนาระบบชาวไทยในเรื่อง Windows Server 2008 และ Visual Studio 2008 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ด้าน คุณอิศรา รักอิสระ ผู้ดูแลระบบเครือข่าย แห่งเว็บไซต์ www.thaiadmin.org กล่าวว่า หลังจากที่ได้ทดลองใช้เวอร์ชั่นเบต้าของ Windows Server 2008 แล้ว พบว่า “มีเครื่องมือใหม่ๆ เช่น Server Manager Power Shell และ Remote Shell ที่มีประโยชน์มากและช่วยให้ผู้ดูแลระบบทำงานได้อย่างรวดเร็วขึ้น และสร้างความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยของระบบที่เราสร้างขึ้นมา มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่าง RODC Terminal Service และ Server Core ที่ช่วยองค์กรธุรกิจในด้านความปลอดภัยของข้อมูลและยังช่วยลดภาระต้นทุนในการจัดการฮาร์ดแวร์อีกด้วย”

ส่วนคุณเฉลิมวงศ์ วิจิตรปิยะกุล Community Leader แห่งเว็บไซต์ www.greatfriends.biz เสริมเกี่ยวกับ Visual Studio 2008 ว่า “ฟีเจอร์ที่ผมทดลองใช้แล้วชอบคือตัว Code Template ใหม่ของ ASP.NET AJAX และส่วนของ IntelliSense ที่ปรับปรุงมาได้ดีกว่าเดิม ช่วยให้สามารถทำงานได้ง่ายและสะดวกมากสำหรับนักพัฒนาระบบ ตัว Database Professional ที่มีมาพร้อมกันด้วยนั้น ทำให้การจัดเตรียมข้อมูลในฐานข้อมูลระหว่างการพัฒนาง่ายขึ้นและมีความยืดหยุ่น ส่วนการพัฒนาโดยใช้ Office Business Application ที่ใช้ร่วมกับ Microsoft Office ได้นั้น ทำให้ลดเวลาการฝึกอบรมพนักงานเวลานำแอพพลิเคชั่นใหม่มาปรับใช้ เพราะทุกคนคุ้นเคยกับ Microsoft Office อยู่แล้ว”

คุณจีระวัฒน์ กล่าวเสริมว่า “ไมโครซอฟท์มองว่าอนาคตของตลาด Windows Server 2008 ในประเทศไทยมีแนวโน้มที่ดีมาก เห็นได้จากการที่ IDC คาดการณ์ว่าในระหว่างเดือนกรกฎาคม 2550 ถึง เดือนมิถุนายน 2551 นั้น ร้อยละ 75 ของเซิร์ฟเวอร์ใหม่ในประเทศไทยจะเป็นระบบปฏิบัติการวินโดวส์ ในขณะที่เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ระบบปฏิบ้ติการอื่นๆ มีส่วนแบ่งเพียงแค่ร้อยละ 25 ในขณะเดียวกัน .NET กลายเป็นแพล็ตฟอร์มที่นักพัฒนาระบบไทยเลือกใช้ โดยจะเห็นได้จากมีอัตราการเติบโตเป็นร้อยละ 73 ในปี 2550 นี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เราเชื่อว่า กิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ ที่ออกมาส่งเสริมการใช้งาน Windows Server 2008 Visual Studio 2008 และ SQL Server 2008 จะทำให้การเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมปีหน้านั้นยิ่งใหญ่แน่นอน”

หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Heroes Happen {Here} สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่
www.microsoft.com/thailand/heroeshappenhere

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพล็ตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand

ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท