ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ฮิพ สตรีท เกมออนไลน์แนวแดนซ์สุดคูล

ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จับมือผู้ผลิตเกมออนไลน์ชั้นนำ บริษัทสเนล อิเล็กทรอนิกส์ จากประเทศจีน ต่อยอดความเป็นผู้นำคอนเทนต์เกม (ออนไลน์) นำเกม ฮิพ สตรีท (Hip Street) เกมออนไลน์แนวแดนซ์ยอดนิยม เจาะกลุ่มวัยรุ่นที่รักเสียงดนตรีและชื่นชอบการเต้น ชูจุดเด่นแปลงโฉมศิลปินดังและเพลงสุดมันส์มากมายหลากหลายค่าย เป็นการ์ตูนเสมือนจริงในรูปแบบ 3D แอนิเมชั่น สามารถสนุกได้ทุกเพศวัย มั่นใจได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เตรียมระเบิดความมันส์สุดเหวี่ยง เปิดให้ทดลองเล่นแบบ Close Beta ต้นปี 2551 นี้

นายธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่าทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ รุกต่อยอดความเป็นผู้นำคอนเทนต์เกม (ออนไลน์) หลังประสบความสำเร็จจากการเปิดให้บริการเกม Special Force ที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดในเมืองไทย ล่าสุด ประกาศจับมือ บริษัท สเนล อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด ผู้พัฒนาเกมออนไลน์ยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนเตรียมนำ ฮิพ สตรีท (Hip Street) เปิดให้บริการในประเทศไทยต้นปี 2551 ที่จะถึงนี้ โดยเกม ฮิพ สตรีท เป็นเกมออนไลน์แนวเต้นรำประเภท 3D เสมือนจริง มีบทเพลงแนวมันส์ๆ ทั้งเพลงที่ทุกคนคุ้นเคยและเพลงใหม่ล่าสุดที่กำลังได้รับความนิยม บรรจุไว้มากมายหลากหลายค่ายจึงมั่นใจว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของคนไทยทุกเพศวัย เช่นเดียวกับนักเล่นเกมในประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ จีน มาเลเซีย และไต้หวัน ที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดในระยะเวลาอันรวดเร็ว

“ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ได้สำรวจตลาดเกมทั่วโลก และพบว่าจีนเป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีการพัฒนาคอนเทนต์เกมออนไลน์อยู่ตลอดเวลา และมีคุณภาพไม่เป็นรองใครในระดับนานาประเทศ จึงสนใจนำเกม ฮิพ สตรีท เข้ามาให้บริการ เนื่องจากเป็นเกมที่สนุกสนาน ผู้เล่นจะรู้สึกตื่นเต้น สมจริง เสมือนอยู่ในเวทีแดนซ์ ให้ความบันเทิงมากกว่าการเล่นเกมโดยทั่วไป จึงสามารถผ่อนคลายความเครียดจากการใช้ชีวิตประจำวันได้ รวมทั้งเป็นการฝึกทักษะด้านต่างๆ เช่น ท่าเต้น ประสาทสัมผัส และเรียนรู้การจับจังหวะดนตรี อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมสร้างสังคมออนไลน์อีกด้วย ทั้งนี้ เกม ฮิพ สตรีท จะเผยโฉมให้คอเกมออนไลน์ได้ทดลองเล่นครั้งแรกในงาน Thailand Game Show 2008 ระหว่างวันที่ 10 – 13 มกราคม 2551 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และมีกำหนดเปิด Close Beta ในเดือนกุมภาพันธ์ 2551 อย่างแน่นอน”

มร. ฉือ ไห่ (Mr. Shi Hai) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สเนล อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ผู้นำด้านเกมออนไลน์แห่งประเทศไทยในครั้งนี้ เป็นการสานต่อเจตนารมณ์ของ สเนล อิเล็กทรอนิกส์ ที่ต้องการขยายตลาดเกม ฮิพ สตรีท สู่นานาชาติ ต่อเนื่องจากที่เปิดให้บริการไปแล้วในมาเลเซียและไต้หวัน โดยจุดเด่นของเกมที่แตกต่างจากเกมแดนซ์ทั่วไป คือผู้เล่นสามารถกำหนดรูปร่าง ลักษณะของตัวละครได้เองอย่างอิสระ เพื่อให้คอเกมผู้ที่ชื่นชอบในเสียงเพลง เพลิดเพลินกันการเล่นเกมอย่างสุดเหวี่ยง ในบรรยากาศเสมือนจริง เล่นง่าย สนุก ผ่อนคลาย เหมือนเป็นสื่อบันเทิงอีกรูปแบบหนึ่ง อีกทั้งยังนำความเป็นแฟชั่นมาใช้เป็นองค์ประกอบในเกม ไม่ว่าจะเป็นดนตรี เสื้อผ้า เครื่องประดับ ฉาก รวมไปถึงไอเท็มต่างๆ ให้ผู้เล่นได้เลือกสวมใส่เอง ในส่วนท่าเต้น ก็ได้รับการออกแบบจากมืออาชีพ จึงดูสวยงามและสมจริงในแบบที่เรียกว่า Rich & Real Movements นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญในด้านระบบสื่อสารในเกม ซึ่งเกมนี้ยังเป็นเกมออนไลน์แรกที่มีระบบ “Web Cam” สามารถสื่อสารพูดคุยกันผ่านกล้องได้แบบตัวต่อตัว ซึ่งจะเปิดโลกทัศน์และสร้างสังคมออนไลน์ในหมู่คอเกมไทยให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น“

“ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ยังคงเดินหน้าสรรหาสิ่งใหม่ๆ มาให้บริการชาวไทยอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมมั่นใจว่า เกม ฮิพ สตรีท จะเป็นอีกหนึ่งเกมออนไลน์สร้างสรรค์ ที่เหมาะกับทุกเพศและวัย ผู้ปกครองสามารถเล่นกับลูกหลานได้ที่บ้าน เป็นการสร้างกิจกรรมในครอบครัวอีกรูปแบบหนึ่ง และด้วยจุดเด่นและความสดใหม่ของเกม จะทำให้ ฮิพ สตรีท ตอบสนองไลฟ์สไตล์คอเกมชาวไทยได้อย่างตรงใจ” นายธิติฏฐ์ กล่าวสรุป