ดีแทคร่วมกับแฮปปี้สเตชั่นชวน “ทำดีทุกวัน” โทรสะสมความดีรับปีชวด

จากภาพ : นายอภิวัฒน์ รัตนนาคินทร์ ผช.กก.ผจก. (กลุ่มบริหารงานเครือข่ายภูมิภาค) บริษัท สำนักข่าว ไอ. เอ็น.เอ็น. (ประเทศไทย) จำกัด และนายพีระพงษ์ กลิ่นละออ ผู้อำนวยการสำนักงานรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านพาณิชย์ ดีแทค ร่วมถ่ายภาพเปิดโครงการ “ทำดีทุกวัน” พร้อมทีมงานที่ยืนเรียงกันเป็นเส้นกราฟความดีที่สะสมสูงขึ้นไปอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกันแนวทางการดำเนินงานของดีแทคและสถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน หรือแฮปปี้สเตชั่น

ดีแทคและสถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกันหรือแฮปปี้สเตชั่น FM 96.0 MHz. ร่วมจัดโครงการ “ทำดีทุกวัน” เพื่อคืนกำไรสู่สังคมเป็นโครงการแรกรับปีชวด ด้วยรูปแบบกิจกรรม “โทรสะสมความดี” เชื่อมสัมพันธ์สังคมไทยเป็นของขวัญปีใหม่ 2551 แก่ทุกคน หวังเป็นการนำร่องส่งเสริมการทำความดีเพื่อเป็นแบบอย่างให้ผู้สนใจ และแหล่งค้นคว้าของนักเรียนนักศึกษา

ดีแทคและสถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน หรือแฮปปี้สเตชั่น FM 96.0 MHz. ในเขตกรุงเทพฯ และเครือข่ายสถานีวิทยุอีก 23 สถานีทั่วประเทศ ขอเชิญชวนชาวไทยร่วมทำความดี ด้วยการถ่ายทอดประสบการณ์การทำความดีมาเล่าเพื่อบันทึกผ่านหมายเลข 1677 (โทรฟรีสำหรับผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินแฮปปี้ และแบบจดทะเบียนดีแทค สำหรับเครือข่ายอื่นๆ คิดตามเงื่อนไขของแต่ละระบบ) ในรูปแบบ “โทรสะสมความดี” ครั้งละไม่เกิน 3 นาที ทางรายการจะบันทึกข้อความเรื่องเล่าของผู้ทำความดีเพื่อเป็นตัวอย่างแก่ผู้อื่นในสังคม

โครงการนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม พ.ศ 2551 ถึง วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2551 สถานีวิทยุดังกล่าวจะเปิดช่วงเวลา ให้ผู้ฟังโทรเข้าสถานีที่เลขหมาย 1677 หรือ เลขหมายโทรศัพท์อื่นๆ ที่กำหนดเพิ่มเติมใหม่จากแต่ละสถานี เพื่ออำนวยความสะดวกต่อสายกับผู้ฟังทั่วไปได้โทรเล่าถึงความดีที่ตนเองได้สร้างขึ้นในวันนั้น โดยช่วงเวลาดังกล่าวจะถูกกำหนดเป็นช่วงเย็นซึ่งมีผู้รับฟังรายการเป็นจำนวนมาก จำนวนสถานีละ 1 เรื่องต่อวัน ผู้ที่ถูกคัดเลือกประจำวันจะได้การขอบคุณจากดีแทคเป็นการรับเวลาการใช้โทรศัพท์ระบบมือถือแบบเติมเงินแฮปปี้มูลค่า 100 บาท ผ่าน บริการแฮปปี้ออนไลน์ทุกวั

เรื่องความดีที่ได้บันทึกไว้จะถูกคัดเลือกในโครงการนี้ทั้งหมด จำนวน 24 เรื่อง ซึ่งนอกจากผู้ชนะจะได้รับเวลาในการโทรศัพท์จากระบบมือถือแบบเติมเงินแฮปปี้มูลค่า 100 บาท ดังกล่าวแล้ว ยังจะได้นำชื่อและเรื่องราวไปเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ www.rakbankerd.com อีกด้วย เพื่อส่งเสริมให้ผู้สนใจทั่วไป หรือนักเรียนและนักศึกษาที่ต้องการทำรายงานหรือรู้จักรู้แบบของการทำความดีและความรู้ประเภทต่างๆ ได้ค้นคว้าเป็นแหล่งสะสมข้อมูล และเพื่อเป็นเว็บไซต์แห่งความดีและความรู้ที่ยั่งยืนต่อไป โดยหวังว่าเมื่อนึกถึงการทำความดี ผู้สนใจทำความดีจะนึกถึง 1677 เพื่อโทรเล่าเรื่องราวความดีเหล่านั้นให้เป็นแบบอย่างแก่สังคมไทย