อินเทลเปิด ‘ปฏิบัติการ:อินไซด์’ ดันโปรเซสเซอร์สู่ใจคนซื้อโน้ตบุ๊ก

เพื่อตอบรับกระแสโน้ตบุ๊กที่มาแรงในประเทศไทย อินเทลได้เดินหน้าจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้มาในรูปแบบของเว็บเกมแบบแฟลชแอนิเมชั่น ชื่อ ‘ปฏิบัติการ:อินไซด์’ เป็นซีรี่ส์ความยาว 6 ตอนที่เน้นย้ำถึงบทบาทของโปรเซสเซอร์ ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ โดยเรื่องราวที่เป็นแบบอินเทอร์แอคทีฟนี้ มีอินเทล™ เซนทริโน™ ดูโอ โปรเซสเซอร์ เทคโนโลยี เป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะช่วยเสริมพลังของฮีโร่หนุ่มมาดเข้ม หรือ เอเจ้นท์ ไอ ให้สามารถปฏิบัติภาระกิจได้สำเร็จ และเป็นการย้ำเตือนผ่านไปยังผู้เล่นให้คิดอย่างถี่ถ้วนเมื่อต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ โดยจะมีการอัพโหลดตอนใหม่ทุกๆ สัปดาห์เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึง 8 กุมภาพันธ์ 2551 และเปิดโอกาสให้ผู้เล่นร่วมตอบคำถามชิงรางวัลโน้ตบุ๊กที่เปี่ยมประสิทธิภาพ

นางดรรชนีพร พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “อินเทลมีกิจกรรมสื่อสารถึงผู้บริโภคในโลกดิจิตอลอย่างต่อเนื่องมากขึ้น และกิจกรรมนี้ก็เป็นการนำเอาอินเตอร์แอคทีฟทีวีสู่โลกอินเตอร์เน็ต ผู้บริโภคสามารถมีส่วนร่วมและมีความสนุกสนานไปพร้อมกับการค้นพบตัวเลือกของโน้ตบุ๊กที่ดีที่สุด โดยเกมส์ ‘ปฏิบัติการ:อินไซด์’ นี้มุ่งสื่อให้ผู้บริโภครู้ว่า อินเทล เซนทริโน ดูโอ โปรเซสเซอร์ เทคโนโลยี เป็นสูตรสำคัญที่ “ต้องมี” เพื่อให้ได้โน้ตบุ๊กที่มีประสิทธิภาพแบบไม่มีใครเทียบได้”

เกม ‘ปฏิบัติการ:อินไซด์’ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ เอเจ้นท์ ไอ ผู้มีปฏิภาณไหวพริบเฉียบแหลม ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติภาระกิจช่วยโลกให้พ้นจากเงื้อมมือของชายสติเฟื่องฉายาจอมลวงโลก ในแต่ละตอนผู้เล่นจะได้รับชมคลิปความยาว 1 นาที ซึ่งจะนำไปสู่การตัดสินใจครั้งสำคัญระหว่างอาวุธสองชิ้นที่ดูเหมือนจะคล้ายกัน เพื่อให้สามารถปฏิบัติภาระกิจในขั้นต่อไปได้ ผู้ที่เลือกได้ถูกต้องจะช่วยให้ เอเจ้นท์ ไอ สามารถปฏิบัติภาระกิจได้สำเร็จแต่ถ้าเลือกผิด เอเจ้นท์ ไอ ก็จะถูกจับ

สิ่งที่จะช่วยให้ เอเจ้นท์ ไอ บรรลุผลสำเร็จในการปฏิบัติภาระกิจครั้งนี้ คือ โปรเซสเซอร์ของอินเทล ที่เปรียบเสมือนพลังสมองที่ช่วยในการปฏิบัติภาระกิจ โดยที่ผู้เล่นยังสามารถขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผน หรือ ไอคิว ผู้ที่สามารถให้ข้อมูล และคำแนะนำหรือเคล็ดลับ ในรูปแบบของบล็อกให้แก่ผู้เล่นได้อีกด้วย

นางดรรชนีพร กล่าวเสริมว่า “เนื้อเรื่องในแต่ละตอนได้ถูกออกแบบมาเพื่อแนะนำผู้ใช้ถึงประโยชน์ของ อินเทล เซนทริโน ดูโอ โปรเซสเซอร์ เทคโนโลยี ซึ่งได้แก่ ประสิทธิภาพการประมวลผลที่สูงขึ้น คุณสมบัติด้านไฮเดฟฟินิชั่นกราฟิกที่เพิ่มขึ้น อายุการใช้งานแบตเตอรี่ ที่ยาวนาน และคุณสมบัติในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ทรงพลัง นอกจากนั้น บล็อกให้คำแนะนำของ ไอคิว ยังจะช่วยให้สามารถบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ซึ่งอินเทลตระหนักดีว่า นวัตกรรมภายในคอมพิวเตอร์เหล่านี้จะมีผลในการสร้างรูปแบบการประมวลผลสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในอนาคตในแทบจะทุกวิธีเลยก็ว่าได้”

ผู้ที่สนใจปฏิบัติภาระกิจร่วมกับ เอเจ้นท์ ไอ ในปฏิบัติการ:อินไซด์ สามารถเข้าไปได้ที่
http://apacappzone.intel.com/th/operationinside/ หรือผ่านทางแบนเนอร์บนเว็บยอดนิยม อื่นๆ ได้แก่ http://play.kapook.com/ , http://www.pantip.com/tech/games/, http://www.hi5.com/friend/displayHomePage.do และร่วมสนุกตอบคำถามชิงรางวัลโน้ตบุ๊กที่ใช้ อินเทล เซนทริโน ดูโอ โปรเซสเซอร์ เทคโนโลยี ในตอนที่สามจนถึงตอนสุดท้ายอีกด้วย

ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมซิลิกอน อินเทลได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และริเริ่มสิ่งต่างๆ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในการทำงานและการดำรงชีวิตของผู้คน ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom และ blogs.intel.com