การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับมาสเตอร์การ์ดเปิดตัว “72Hours Amazing Thailand”

เมื่อเร็วๆ นี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับมาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ เปิดตัวแคมเปญใหม่ เที่ยวทั่วไทยใน 72ชั่วโมง (72Hours Amazing Thailand) ตอกย้ำความสำเร็จจากโครงการ อันซีนพาราไดซ์ II: เที่ยวอย่างมีสไตล์ (Unseen Paradise II: Stay in Style ที่สามารถขยายตลาดและเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศได้มากขึ้น ทั้งนี้ได้จัดพิมพ์คู่มือ 72Hours Amazing Thailand เป็นภาษาอังกฤษ สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ และชาวต่างประเทศที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยเชิญฟู้ด สไตลิสต์ชื่อดัง ราเชน อินทวงศ์ มาร่วมสาธิตวิธีการทำอาหารไทยสไตล์เก๋ หนึ่งในกิจกรรมดีๆ ในแคมเปญเที่ยวทั่วไทยใน 72ชั่วโมง และเคลลี่ ธนพัฒน์ นักแสดง และนายแบบดัง ร่วมพูดคุยถึงกิจกรรมการท่องเที่ยวในไทย ณ ห้องมณฑาทิพย์ โรงแรมโฟร์ ซีซันส์ กรุงเทพฯ

นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการฝ่ายการตลาดต่างประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงโครงการเที่ยวทั่วไทยใน 72 ชั่วโมง (72Hours Amazing Thailand) ว่า “โครงการนี้แนะนำเส้นทางการท่องเที่ยว พร้อมกิจกรรมเก๋ๆ ที่ไม่ควรพลาดสำหรับการเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยโดยเฉพาะกรุงเทพฯและปริมณฑล ภายในระยะเวลาสั้นๆ (ราว 3 วัน) โดยรวบรวมสถานที่พัก โรงแรม และรีสอร์ทที่โดดเด่น และสวยงามกว่า 45 แห่ง โดยเน้นในเขตกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง สถานที่ช้อปปิ้ง สปา และสถานเสริมความงาม สนามกอล์ฟ ร้านอาหาร และร้านค้าชื่อดังอีกมากมาย ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวแบบ Hi End ที่มีลักษณะการท่องเที่ยวแบบ FIT และเป็นนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวเทรนดี้

นางสาวไอลีน วี รองประธาน และผู้จัดการประจำประเทศไทย มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ กล่าวว่า “โครงการ 72Hours Amazing Thailand เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ของททท. ที่จัดทำขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะผู้ที่ถือบัตรมาสเตอร์การ์ดทั่วโลก ได้มีโอกาสสัมผัสกับความงามของแหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมดีๆ ในเมืองไทยที่ไม่ควรพลาด พร้อมด้วยสิทธิพิเศษ และส่วนลดอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำด้านการชำระเงินระดับโลกที่มุ่งมั่นจะนำเสนอสิทธิประโยชน์ที่ดีที่สุดเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรมาสเตอร์การ์ด”

ที่ผ่านมาททท. ได้จัดโครงการท่องเที่ยวหลากหลายแบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายตลาดการท่องเที่ยวในประเทศไปสู่กลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวรายได้ปานกลางถึงสูงเป็นหลัก ทั้งนี้ ททท. ได้ร่วมกับมาสเตอร์การ์ด เพื่อมอบสิทธิ

พิเศษให้แก่ผู้ถือบัตรที่ใช้บริการจากโรงแรม รีสอร์ท และร้านค้าทั้งหมดร่วม 200 แห่ง ที่ได้รับคัดเลือกอยู่ในคู่มือ 72Hours Amazing Thailand ซึ่งมีการจัดพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ ออกจำหน่าย และแจกจ่ายให้กับกลุ่ม

นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เพื่อรับทราบข้อมูลด้านที่พัก แหล่งช้อปปิ้ง สปา ร้านอาหาร สนามกอล์ฟ และร้านค้าต่างๆ ซึ่งแต่ละแห่งจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป จัดพิมพ์ 4 สีสวยงาม จำหน่ายในราคาเล่มละ 250 บาท สามารถซื้อหาได้ตามร้านขายหนังสือชั้นนำ เช่น Asia Book, บีทูเอส ซีเอ็ดบุ๊ค รวมทั้งแจกจ่ายให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติผ่านสำนักงานททท. ในแต่ละประเทศ และผ่านสำนักงานมาสเตอร์การ์ดให้สมาชิกผู้ถือบัตร ที่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ โดยมอบส่วนลด 10-50% พร้อมสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมายสิทธิพิเศษ ให้นักท่องเที่ยวที่ชำระผ่านบัตรมาสเตอร์การ์ด ตั้งแต่วันนี้ – สิงหาคม ศกนี้
สำหรับรายชื่อที่พัก และร้านค้าต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการ 72Hours Amazing Thailand เช่น

สปา และความงาม อาทิ
บันยันทรี สปา โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ ไทย พริวิเลจ สปา
เอส เมดิคัล สปา ปราณลี เวลเนส สปา
สปา 1930 สปา เดอ แบงค็อก
ดีวานา สปา The Lounge

ร้านอาหาร อาทิ
Another Hound Cafe, Savoury, Simply Thai สยามพารากอน
Wok & Mee sizzling, Kabuki Japanese Restarant, Pizza Pizza by Yanee เซ็นทรัล เวิลด์
ร้านอาหารต่างๆ ที่อยู่ในโรงแรม อาทิ Ma Maison, Genji, ISO, Noble House โรงแรมปาร์ค นายเลิศ
Caf? G โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพฯ
ภัตตาคารซุยเซียน และดิ เอเทรียม โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ
Tessa, My Place Suki, To Die For ซอยทองหล่อ ฯลฯ

โรงแรม และรีสอร์ท อาทิ
โรงแรมพลาซา แอทธินี, โรงแรมดุสิตธานี, Shanghai Inn, Dream Hotel, Luxx และ The Tivolidi กรุงเทพฯ
The Zign Hotel, Ocean Marina Yacht Club, ดุสิต รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี
บ้านท้ายหาด และ บ้านอัมพวา รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดสมุทรสงคราม