เอไอเอส เผยกลยุทธ์สิทธิพิเศษมัดใจลูกค้าตลอดปีหนูทอง

เอไอเอส พลัส เดินหน้ามอบสิทธิพิเศษที่คุ้มค่าให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมเผยกลยุทธ์ดูแลลูกค้ารับปีหนูทอง โดยมุ่งเน้นเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในทุกเซ็กเม้นท์ เพิ่มสิทธิพิเศษอีก 3 แกน ได้แก่ การศึกษา กีฬาและความสวยความงาม พร้อมจัด AIS Day วันพิเศษที่รวมสิทธิพิเศษที่เหนือกว่า ทุกสิ้นเดือนตลอดปี 51 นี้

นางวิลาสินี พุทธิการันต์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริหารลูกค้าและการบริการเอไอเอส กล่าวว่า “ที่ผ่านมา นอกจากเอไอเอสจะมุ่งเน้นการดูแลลูกค้ากว่า 23 ล้านราย ในทุกๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณภาพเครือข่าย โปรโมชั่นต่างๆ และการบริการที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าแล้ว ยังมีสิทธิพิเศษต่างๆ ที่เราได้คัดสรรให้กับลูกค้ามาอย่างต่อเนื่องใน 3 แกนหลัก คือ Entertainment, Shopping และ Dining ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสิทธิพิเศษที่ตอบไลฟ์สไตล์ขั้นพื้นฐานของลูกค้าได้ทุกกลุ่มอย่างแท้จริง โดยได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เป็นจำนวนมาก และด้วยประสบการณ์การดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดที่มีมายาวนาน ทำให้เราพบว่า ยังมีสิทธิพิเศษอีกมากมายที่สามารถเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้มากขึ้น ดังนั้นในปี 2551 นี้ เอไอเอส พลัส จึงมอบสิทธิพิเศษเพิ่มขึ้นอีก 3 แกน ได้แก่ แกนสุขภาพ ความสวยความงาม (Health & Beauty) แกนการศึกษา (Education) และแกนกีฬา (Sport)

โดยในแกนสุขภาพ ความสวยความงาม (Health & Beauty) เนื่องจากปกติทั่วไปลูกค้าจะได้รับการดูแลเฉพาะด้านสุขภาพจากประกันสังคมหรือประกันชีวิตต่างๆ อยู่แล้ว เรื่องความสวยงามก็เป็นสิ่งที่ลูกค้าสนใจแต่ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ดังนั้นในปีนี้ นอกจากเราจะมอบส่วนลดจากโปรแกรมสุขภาพทั่วไปแล้ว เรายังเพิ่มการดูแลในเรื่องความงามที่ได้รับการดูแลจากแพทย์โดยตรง ในส่วนของผิวพรรณและทันตกรรม โดยเอไอเอสได้ร่วมกับโรงพยาบาลชั้นนำ ที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน และเป็นที่ยอมรับด้านความพร้อมของแพทย์และเครื่องมือที่ทันสมัยชั้นนำกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ มอบสิทธิพิเศษส่วนลดสูงสุด 20 % นอกจากนี้เรายังมีกิจกรรมให้ความรู้ด้านความสวยงามให้ลูกค้าได้เข้าร่วมกิจกรรม โดยจะจัดเป็นประจำอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

และในแกนการศึกษา (Education) เรามุ่งเน้นไปที่การเรียนภาษาเป็นหลัก เอาใจกลุ่ม Pre-Teen ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเราในปีนี้ โดยเด็กกลุ่มนี้นอกจากจะมุ่งเรียนในเชิงวิชาการแล้ว ยังให้ความสนใจเรียนด้านภาษาอีกด้วย โดยเฉพาะ 3 ภาษาหลัก คือ ภาษาอังกฤษ, จีน และ ญี่ปุ่น โดยเอไอเอสได้จับมือกับสถาบันภาษาชั้นนำ เพื่อมอบสิทธิพิเศษทั้งที่เป็นส่วนลดและโอกาสในการได้ไปสัมผัสประสบการณ์จริงในต่างแดนจากเจ้าของภาษา ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย

สำหรับแกนกีฬา (Sport) จากปีที่ผ่านๆ มา เราได้จัดสิทธิพิเศษด้านกีฬาโดยเฉพาะกีฬากอล์ฟให้กับลูกค้าเซเรเนด และได้รับการตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมอย่างล้นหลาม ในปีนี้เราจึงได้ขยายสิทธิพิเศษดังกล่าวให้ลูกค้าทั้งฐาน โดยมอบทั้งส่วนลดพิเศษที่มากกว่าบัตรอื่นจากสนามกอล์ฟชั้นนำกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ และรางวัลในกิจกรรมพิเศษต่างๆ ตลอดทั้งปี

ในปีนี้นอกจากจะเพิ่มแกนใหม่เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าตลอดทั้งปีแล้ว เรายังได้ทำการปรับเปลี่ยนสิทธิพิเศษใน 3 แกนเดิมให้ลูกค้าได้รับความสะดวกและสิทธิพิเศษเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย และทุกสิ้นเดือนเรายังได้จัดวัน AIS Day ซึ่งเป็นวันกิจกรรมพิเศษหลากหลายประเภทที่อยู่ใน 6 แกนหลัก ที่จัดขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าได้ร่วมสนุก อาทิ Dining Party, Sport Day เป็นต้น พร้อมรับส่วนลดพิเศษสุดกว่าวันอื่นๆ โดยจัดเป็นประจำอย่างต่อเนื่องตลอดปี

ไม่เพียงสิทธิพิเศษที่มอบให้กับลูกค้าเอไอเอสทั้งฐานเท่านั้น สำหรับลูกค้าเอไอเอส เซเรเนด ซึ่งนอกจากจะได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มจากที่ให้ลูกค้าทั้งฐานแล้ว ยังจะมีกิจกรรมพิเศษสำหรับลูกค้าเซเรเนดโดยเฉพาะอย่างต่อเนื่อง อาทิ บริการสำรองที่จอดรถตามสถานที่ต่างๆ ที่เป็นแหล่งช้อปปิ้ง เป็นต้น และเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงและรับรู้ข้อมูลสิทธิพิเศษต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ เอไอเอสจึงได้เพิ่มช่องทางการสื่อสารให้ครอบคลุมทั่วถึงทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น SMS, ฟังข้อมูลสิทธิพิเศษผ่าน *545แล้วโทรออก, www.aisplus.ais.co.th , เอไอเอส คอลเซ็นเตอร์ 1175 รวมถึงการเพิ่มช่องทางสื่อที่เข้าถึงได้โดยง่ายตามไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของลูกค้า อาทิ รถไฟฟ้าบีทีเอส, ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ (Bill Board), สื่อวิทยุ, สื่อโทรทัศน์ และเว็บไซด์ที่ได้รับความนิยมอีกด้วย” นางวิลาสินี กล่าวทิ้งท้าย