เอไอเอส เปิดตัวนักพัฒนาแอพลิเคชั่นมือถือจาก “MASS Awards”

เอไอเอส ประกาศส่งโปรแกรมมือถือเด็ด หวังเป็น Killer Application สร้างคอนเทนต์ดาวรุ่งใหม่ๆ ให้วงการ พร้อมเปิดตัวนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นมือถือผู้คว้ารางวัลชนะเลิศในสาขา Mobile Application และ Web Business Application จากโครงการ Mass Awards 2007 ทั้งนี้ ทีมผู้ชนะเลิศการแข่งขันทั้งหมด ถือเป็นคลื่นลูกใหม่แห่งวงการนักพัฒนาแอพฯ ที่พร้อมผนึกพลังกับ เอไอเอส และพันธมิตรผู้พัฒนาแอพฯ รายใหญ่ของเมืองไทย สร้างโปรแกรมมือถืออรรถประโยชน์ใหม่ ๆ ส่งออกสู่วงการโปรแกรมมือถือในประเทศและทั่วโลก

ทั้งนี้ ทีมผู้ชนะการแข่งขันในโครงการ “Mass Awards 07” เพื่อค้นหาดาวดวงใหม่สู่วงการนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นมือถือและเวปไซด์ ได้แก่ ทีม M-Bus จากผลงานโปรแกรมมือถือที่ช่วยให้คนเดินทางได้สะดวกและประหยัดเวลา M-Bus ในประเภทบุคคลทั่วไป รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม TriBuz เจ้าของผลงาน “Siam Fighter Comics” สำหรับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม vocabulary-Brian Booster เจ้าของผลงาน “vocabulary-Brian Booster” ที่จะช่วยให้เก่งภาษาอังกฤษมากขึ้น ทีม Soulmate เจ้าของผลงาน “โทรจิตพิศวาส” และทีม Moved กับผลงาน Moved Cartoon

ประเภทนักเรียน นักศึกษา ได้แก่ ทีมสานฝัน จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คว้ารางวัลชนะเลิศ จากผลงาน “Blow it up!” เกมมือถือที่ช่วยให้ผู้เล่นสุขภาพแข็งแรงขึ้นและรณรงค์โลกร้อน ด้าน นายณัฐชนน เวชสิทธิ์ นักเรียนจากโรงเรียนสวนกุหลาบคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ไปครองกับผลงาน “ดูสภาพการจราจรแบบ Online” สำหรับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ผลงาน Calories Calculator on Mobile Phones จากฝีมือพัฒนาของ นางสาวชยุดา นวลักษณ์และนางสาวโสภิดา วงศ์ตานี นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และผลงาน Samurai Chess เกมหมากรุกจีน 3 มิติของนายวิศรุต นิยมศาสตร์และนางสาวเมธิตา เจริญราษฎร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ ทีม “iraksms” คว้ารางวัลดีเด่นด้าน Web Business Application จากผลงาน “ข้อความ sms โดนใจใคร ๆ ก็แปลได้” ที่ช่วยให้ผู้ต้องการสื่อสารกับต่างชาติได้ข้อความโดนใจสุด ๆ ไปใช้

โดยขณะนี้ นักพัฒนาโปรแกรมมือถือที่ได้รับรางวัลทั้งหมด กำลังอยู่ในระหว่างการปรับปรุงโปรแกรมที่เสนอเข้าแข่งขันให้มีความสมบูรณ์ที่สุดร่วมกับทีมนักพัฒนาโปรแกรมของเอไอเอส และพันธมิตร เพื่อนำโปรแกรมทั้งหมดออกเปิดตัวสู่ตลาดในเมืองไทยในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งคาดว่าจะสร้างความฮือฮาและได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากผู้ใช้มือถือ