อาวียองซ์ เปิดโมเดลธุรกิจออนไลน์ เจาะลูกค้าไฮเทค ให้บริการ 24 ชั่วโมง

อาวียองซ์ ธุรกิจระบบเครือข่ายภายใต้การบริหารของ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดธุรกิจเครือข่าย รูปแบบพาณิชย์อิเล็คทรอนิกส์ (E-Biz Networking Model) ปฎิบัติการใหม่ให้บริการ ณ จุดเดียว บนระบบอิเล็คทรอนิกส์แบบครบวงจร เป็นวันสต็อปเซอร์วิส บริการตลอด 24 ชั่วโมง ที่เว็บไซต์ www.aviancethailand.com

โมเดล E-Biz นับเป็นหนึ่งช่องทางธุรกิจของมัลติ แชนแนล บิสซิเนส โซลูชั่นส์ (Multi-Channel Business Solutions) ที่นำเสนอรูปแบบธุรกิจหลากหลาย ให้ลงตัวหรือเหมาะสมกับรูปแบบการทำงานที่ถนัด โมเดลนี้เน้นการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว การให้บริการด้านข้อมูลอี-เซอร์วิส พร้อมรายงานผลทางธุรกิจออนไลน์ และมีความสามารถรับสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ โดยคาดว่า โมเดลนี้จะได้รับความสนใจเป็นสัดส่วนประมาณ 20% ของผู้ร่วมธุรกิจใหม่ ในช่วงไตรมาสแรกของการเริ่มต้นโมเดลนี้

E-Biz Networking Model หรือการสร้างเครือข่ายรูปแบบพาณิชย์อิเล็คทรอนิกส์ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ ในการดำเนินธุรกิจ สำหรับเฟสแรก ได้แบ่งหมวดหมู่ของข้อมูลใช้งานได้ง่าย เข้าถึงบริการต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยมีบริการสำคัญ ได้แก่ บริการ e-learning บริการฐานข้อมูลที่สามารถค้นหาได้อย่างหลากหลาย เพื่อประกอบการตัดสินใจเกี่ยวกับธุรกิจนี้ สืบค้นรายละเอียดผลิตภัณฑ์ต่างๆ e-magazine นิตยสารสำหรับ ผู้ร่วมธุรกิจและสมาชิกอภิสิทธิ์ ที่สามารถเปิดอ่านได้ก่อนใคร e-report สะดวกกับการเช็คข้อมูลรายงานทางธุรกิจ โดยเป็นข้อมูลที่ปรับปรุงให้อัพเดทประมาณ 24 ชั่วโมง ดูรายงานผลงานด้านธุรกิจของตนเอง e-shopping สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ง่ายๆ และ e-sign up เพียงกรอกข้อมูลและรายละเอียดส่วนตัว พร้อมกับรหัสของผู้แนะนำ เพื่อทำการสั่งซื้อสินค้าหรือร่วมธุรกิจ ส่วนในเฟสสอง ก็จะเป็นการเจาะลึกในรายละเอียดของแต่ละบริการมากขึ้น ตัวอย่างเช่น e-report มีข้อมูลที่ทำให้ผู้ร่วมธุรกิจ สามารถดูรายงานผลการทำงานของทีมงาน แต่ละคนในทีมงานมีผลงานดีขึ้นอย่างไรบ้าง มีจำนวนผู้สมัครใหม่กี่คน จำนวนคนที่มีผลงานโดดเด่นเป็นจำนวนเท่าใด เมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้ว โมเดลนี้ จะเป็นเครื่องมือในการทำงานออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถจัดการเรื่องการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ไม่ว่าจะเป็นสามารถส่งข้อความ ให้กับกลุ่มที่คัดเลือกได้ ส่งการ์ดวันเกิดทางอินเตอร์เน็ท ดูรายละเอียดถึงวันที่ลูกค้าสั่งซื้อ และแจ้งเตือนก่อนสินค้าจะหมด

แนวคิดในการจัดตั้งโมเดลนี้ เพื่อรองรับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยผู้ร่วมธุรกิจสามารถแนะนำธุรกิจ รับสมัคร ผู้ร่วมธุรกิจ โดยผ่านสื่อออนไลน์ และสามารถเป็นเจ้าของโฮมเพจเองได้