คอมนิวมิคเอเชียและบรอดแคสต์เอเชียกลับมาอีกครั้ง ในการรวมตัวของวงการดิจิตอล

คอมมิวนิคเอเชีย (CommunicAsia) และ บรอดคาสต์เอเชีย (BroadcastAsia) ซึ่งเป็นงานแสดงที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งเอเชียเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการสื่อสารข้อมูลและสื่อกลางประเภทต่างๆ (Infocomm and Media) จะถูกจัดขึ้นอีกครั้งในประเทศสิงคโปร์ ณ สิงคโปร์เอ็กซ์โป (Singapore Expo) ระหว่างวันที่ 17 – 20 มิถุนายน 2551

คอมมิวนิคเอเชีย 2008 และบรอดคาสต์เอเชีย 2008 ได้สะท้อนถึงแนวโน้มความรวมตัวกันสำหรับการสื่อสารข้อมูลและสื่อดิจิตอล และเป็นการตอบรับการประสานเทคโนโลยีดิจิตอลมัลติมีเดียและความบันเทิงที่ครบวงจรอย่างที่ไม่เคยมีที่ใดมาก่อน ผู้เข้าร่วมงานไม่เพียงจะได้เห็นเทคโนโลยีล้ำสมัยต่างๆ ทางเลือกใหม่สำหรับธุรกิจที่ถูกออกแบบเพื่อตอบสนองความคล่องตัวขององค์กรและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้เท่านั้น แต่ผู้เข้าร่วมงานยังจะได้พบกับผู้เกี่ยวข้องในอุตสากรรมนี้อย่างครบถ้วน อาทิ ตัวแทนจากบริษัทโทรคมนาคม ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต องค์กร ผู้ประสานงานระบบ ผู้แพร่ภาพ เบื้องหลังการรายการ/ผู้ผลิตรายการ บริษัทอนิเมชั่น ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์กราฟฟิก และผู้เป็นเจ้าของเนื้อหาและผู้พัฒนาเนื้อหา อีกด้วย

นอกจากนั้น ภายในงานยังมีการอภิปรายประเด็นและปัญหาที่กำลังเป็นที่สนใจของอุตสากรรมในขณะนี้ โดยผู้นำทางความคิดในอุตสาหกรรมและผู้มีชื่อเสียงทางธุรกิจ อีกทั้งผู้ซื้อและผู้ขายสามารถจับกลุ่มกันสร้างเครือข่ายธุรกิจ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในอุตสาหกรรมได้อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งสีสันของงานที่ไม่ควรพลาด

“เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่สามารถนำคอมมิวนิคเอเชียและบรอดคาสต์เอเชียมาสู่อุตสาหกรรมอีกครั้งหนึ่ง” วิคเตอร์ วอง ผู้อำนวยการโครงการของผู้จัดงานแสดง สิงคโปร์ เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิสเซส (Singapore Exhibition Services: SES) กล่าว “เป็นที่น่ายินดียิ่งที่ทราบว่าผู้ออกแสดง ผู้ชมและตัวแทนบริษัทจะได้รับความรู้ในหลากหลายตลาดทั่วภูมิภาคเอเชีย ผู้มีส่วนร่วมของงานนี้ให้การตอบรับว่างานดังกล่าวถือเป็นการนำร่องเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นแก่สื่อในระดับภูมิภาค”

คอมมิวนิคเอเชียและบรอดคาสต์เอเชีย เป็นงานระดับนานาชาติอย่างแท้จริง และในปีที่ผ่านมาสามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 68,000 คน โดยร้อยละ 50 มาจากต่างประเทศ ผู้ชมจะได้ชมนวัตกรรมด้านไอซีทีและสื่ออันหลากหลายจากกว่า 2,400 บริษัท จาก 65 ประเทศในหลายภูมิภาค

ในขณะนี้ กว่าร้อยละ 80 ของเนื้อที่จัดแสดงภายในงานแสดงในปีนี้ได้ถูกจองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าเมื่อเข้าใกล้เดือนมิถุนายน จะมีบริษัทชั้นนำต่างๆ เข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีชั้นนำในงานคอมมิวนิคเอเชีย 2008 มากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีชั้นนำเหล่านั้นครบคลุมตั้งแต่ 3จี, แอลทีอี, ไวแม็กซ์, บรอดแบนด์, เอฟเอ็มซี, เอฟทีทีเอช, เอ็นจีอ็น, เทคโนโลยีไอพี, ไอพีทีวี, ความบันเทิงเคลื่อนที่, ดาวเทียม, และระบบรักษาความปลอดภัย เ บรอดคาสต์เอเชีย 2008 นำเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในตลาด โดยรวมรวมการแพร่ภาพสู่อุปกรณ์มือถือ ระบบจัดการทรัพย์สินสื่อดิจิตอล เทคโนโลยีการจุ่ม เทคโนโลยีเอชดี ไอพีทีวี ความบันเทิงเคลื่อนที่และเทคโนโลยีเสียงระดับมืออาชีพ

คอมมิวนิคเอเชีย (CommunicAsia) บรอดคาสต์เอเชีย (BroadcastAsia) อินเตอร์แอกทิฟดีเอ็มอี (InteractiveDME) เอ็นเตอร์ไพรส์ ไอที (EnterpriseIT) ซีจีโอเวอร์ไดรฟ์ (CG Overdrive) รวมถึงการจัดประชุมระหว่างรัฐบาลนานาชาติ คือ ส่วนหนึ่งของการแลกเปลี่ยนธุรกิจการสื่อสารข้อมูล (Infocomm Media Business Exchange: imbX) imbX คืองานแสดงการสื่อสารข้อมูลและสื่อที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งยกระดับฐานะของประเทศสิงคโปร์ให้เป็นศูนย์กลางการสื่อสารข้อมูลและสื่อชั้นนำ โดยนำผู้นำธุรกิจ บริษัทและผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพในอุตสาหกรรมมารวมกันเพื่อแสดงนวัตกรรมล่าสุดของตน สร้างเครือข่ายทางธุรกิจ และแลกเปลี่ยนความคิดในการเข้าสู่ตลาดใหม่

งานแสดงโดยสังเขป
วัน 17 – 20 มิถุนายน 2551

สถานที่ สิงคโปร์ เอ็กซ์โป

เวลาทำการ 17 – 19 มิถุนายน 10.30น. ถึง 18.00น.
20 มิถุนายน 10.30น. ถึง 16.00น.

การเข้าชม เฉพาะนักธุรกิจ และผู้ประกอบการเท่านั้น

ข้อมูลเกี่ยวกับคอมมิวนิคเอเชีย และ บรอดคาสต์เอเชีย
คอมมิวนิคเอเชีย คืองานแสดงระดับสากลที่ซึ่งเป็นงานจัดแสดงเกี่ยวกับธุรกิจด้านเทคโนโลยีทีใช้ในชีวิตประจำวัน โดยจะมีการแสดงเทคโนโลยีดิจิตอลล่าสุดทั้งเครือข่ายเคลื่อนที่และโปรแกรมใช้งาน โครงสร้างเครือข่ายและการสื่อสารผ่านดาวเทียม และท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.CommunicAsia.com

บรอดคาสต์เอเชีย มีรูปแบบงานเป็น “ดิจิตอล การเดินทางสู่อนาคต” โดยนำเสนอสื่อกลางประเภท อินเตอร์แอคทิฟ และดิจิตอลรุ่นล่าสุด โดยจะเน้นในความเกี่ยวเนื่องของการสร้างเนื้อหา การบริหารจัดการ และกระจายข้อมูล และท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.Broadcast-Asia.com

บริษัท สิงคโปร์ เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด
ผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมจัดงานแสดงที่เติบโตอย่างรวดเร็ว สิงคโปร์ เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิสเซส (เอสอีเอส) คือผู้จัดงานชั้นนำแห่งเอเชียด้านงานเกี่ยวกับการค้า โดยจัดงานแสดงและการประชุมมากมายด้านอุตสาหกรรมการสื่อสาร วิศวกรรม เครื่องจักรและไลฟ์สไตล์ งานของเอสอีเอสดึงดูดผู้ประกอบการจากต่างประเทศให้เข้าร่วมในงานแสดงสินค้าจำนวนมากอย่างต่อเนื่องโดยคิดเป็นเนื้อที่ร้อยละ 80 ของพื้นที่การจัดแสดงทั้งหมด เอสอีเอสคือหนึ่งในสมาชิกของ ออลเวิลด์ เอ็กซิบิชั่นส์ อัลลิอันซ์ (Allworld Exhibitions Alliance) เครือข่ายระดับโลก ด้วยสำนักงานกว่า 34 แห่งทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชม www.sesallworld.com