แควนตัส ปลื้ม คว้ารางวัลไวน์ในชั้นโดยสารยอดเยี่ยม

สายการบิน แควนตัส ปลื้ม คว้ารางวัลยอดเยี่ยม สกาย อะวอร์ด (Sky Awards) รางวัล เบสท์ เฟิร์ส คลาส เซลลาร์ (Best First Class Cellar) นอกจากนั้น สายการบิน แควนตัส ยังคว้ารางวัล เบสท์ บิสสิเนท คลาส สปาร์คลิ่ง อะวอร์ด (Best Business Class Sparkling) และรางวัลพิเศษสำหรับไวน์ที่ให้บริการในห้องโดยสารชั้นเฟิร์สคลาส และชั้นธุรกิจ (Consistency of Wines Across Business and First) จากความสำเร็จของสายการบินตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 โดยในครั้งนั้น สายการบินฯ ได้คว้ารางวัลไวน์ที่ให้บริการในชั้นโดยสารชั้นเฟิร์สคลาส และชั้นธุรกิจยอดเยี่ยม (Best First and Business Wine List) และตามด้วยรางวัลไวน์รสชาติเยี่ยมในชั้นเฟิร์สคลาส (Most Original First Class Wine List) ในปี พ.ศ. 2550

นางเลสลี่ แกร้นท์ ผู้จัดการทั่วไปด้านผลิตภัณฑ์และการบริการ แควนตัส เปิดเผยว่า “คณะกรรมการตัดสินรางวัลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์จากนิตยสาร บิสสิเนท แทรเวลเลอร์ (Business Traveller) และนิตยสาร ไวน์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Wine International) ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยรางวัลมาจากความมุ่งมั่นของสายการบินฯ ในการให้บริการด้านไวน์แก่ผู้โดยสาร ตลอดจนถึงคุณภาพอันเยี่ยมยอดของไวน์ออสเตรเลีย”

แกร้นท์ เปิดเผยต่อไปว่า “สายการบิน แควนตัส ได้ให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมไวน์ของประเทศออสเตรเลียเป็นอย่างดียิ่งมาเป็นเวลาหลายปี ในด้านโปรแกรมไวน์ของแควนตัส สายการบินฯ มีไวน์ให้บริการแก่ผู้โดยสารในแต่ละปีมากมายถึง 400 ชนิด โดยในแต่ละปีมีการคัดสรรไวน์เพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารบนเครื่องของสายการบิน โดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ทำหน้าที่คัดสรรไวน์จำนวนนับ พัน ๆ อาทิ แวนญา คูลเลน สตีเฟ่น แพนเนล และทอม คาร์สัน แควนตัส โดยคัดสรรไวน์ที่ดีที่สุดที่เหมาะกับลูกค้าของสายการบินทุกชั้นโดยสาร และบรรยากาศภายในห้องโดยสาร ทั้งในเรื่องยี่ห้อไวน์ ชนิดของไวน์ ตลอดจนถึงภูมิภาคที่ให้บริการ นอกจากนั้น ไวน์ที่ให้บริการในแต่ละเที่ยวบินยังต่างชนิดกันอีกด้วย”

“สำหรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบิน แควนตัส ได้รับการฝึกอบรมด้านการให้บริการไวน์มาเป็นอย่างดี นอกจากนั้น ทางสายการบินฯ ยังได้ร่วมกับนิตยสาร กูร์เม่ย์ แทรเวลเลอร์ ไวน์ (Gourmet Traveller Wine) จัดพิมพ์หนังสือแนะนำไวน์บนเครื่อง (Qantas Inflight Wine Guide) สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางในชั้นเฟิร์สคลาส และชั้นธุรกิจของสายการบิน แควนตัสอีกด้วย” แกร้นท์ กล่าว

สำหรับไวน์ที่ให้บริการบนเครื่องบิน สายการบิน แควนตัสที่ได้รับรางวัลไวน์ยอดเยี่ยมรางวัล สกาย อะวอร์ดในหมวดไวน์ประจำปี 2551 ได้แก่

ชั้นเฟิร์สคลาส สายการบิน แควนตัส
• ชาร์ลส เฮดสีค บลอง เด มิเลอแนร์ 1995 (Charles Heidsieck Blanc des Millenaires 1995)
• พีเอชไอ พิโน นัวร์ 2005 (PHI Pinot Noir 2005)
• ฮาร์ดี้ยส ไอลีน อาร์ดีย์ ชาดอนเน่ย์ 2005 (Hardy’s Eileen Hardy Chardonnay 2005)
• เพนโฟวด์ รีเสิร์ฟ บิน 05เอ ชาดอนเน่ย์ 2005
• มอริส โอด์ พรีเมี่ยม ลิเคอร์ มุสคาท เอ็นวี (Morris Old Premium Liquer Muscat NV)

ชั้นธุรกิจ สายการบิน แควนตัส
• ชาร์ลส เฮดสีค มีส ออง เคฟ (Charles Heidsieck Mis en Cave 2003 NV)
• บลีสเดล แฟรงค์ พอทท์ 2004 (Bleasdale Frank Potts 2004)
• เมาท์ ลันจี จีรัน คลิฟฟ์ เอจ ชีราช 2004 (Mount Langi Ghiran Cliff Shiraz 2004)
• คิลเลอบี ชาดอนเน่ย์ 2005 (Killerby Chardonnay 2005)
• เลนตัน เบร เซมิยอง โซวิยอง บลอง 2007
• ลิลลี่พิลลี่ เอสเตท โนเบิล เบลนด์ 2002 (Lillypilly Estate Noble Blend 2002)

จากในเส้นทางกรุงเทพฯ สายการบิน แควนตัส ให้บริการเที่ยวบินตรงแก่ผู้โดยสารไปยังนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ