เอทิฮัดเปิดตัวโฆษณาสื่อโทรทัศน์สากลชิ้นใหม่

คำบรรยายภาพ: สายการบินเอทิฮัดเตรียมเปิดตัวโฆษณาโทรทัศน์นานาชาติชุดล่าสุด

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลกเตรียมเปิดตัวโฆษณาโทรทัศน์นานาชาติชุดล่าสุดเนื่องในโอกาสที่สายการบินที่มีศูนย์กลางการบินในกรุงอาบูดาบีเริ่มต้นปีด้วยการสร้างสถิติใหม่

โฆษณาโทรทัศน์ซึ่งใช้ทุนสูงเป็นส่วนหนึ่งของแผนระยะยาวของเอทิฮัดในการสร้างการรับรู้และความเข้าใจทั่วตลาดหลัก โดยเฉพาะในกลุ่มนักธุรกิจ

โฆษณาโทรทัศน์ของเอทิฮัดจะแพร่ภาพตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ โดยจะเริ่มแพร่ภาพครั้งแรกในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ก่อนที่จะแพร่ภาพทั่วทั้งทวีปตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชีย

มร. ปีเตอร์ บอมการ์ทเนอร์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์ สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “สายการบินเอทิฮัดสร้างชื่ออย่างรวดเร็วในฐานะหนึ่งในสายการบินชั้นนำของโลก ด้วยชื่อเสียงด้านผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพทั้งในภาคพื้นดินและบนเครื่องบิน”

“นี่คือโฆษณาชิ้นที่สองที่แสดงถึงวัฒนธรรมและความเป็นมิตรที่สายการบินเอทิฮัดได้รับแรงบันดาลใจจากการเป็นสายการบินที่มีศูนย์กลางการบินในกรุงอาบูดาบี

“เอทิฮัดยังคงเป็นสายการบินใหม่ และโฆษณาสื่อโทรทัศน์สากลที่เป็นเป้าสายตาของสาธารณชนเช่นนี้จะช่วยทำให้คนทั่วโลกรู้จักสายการบินเอทิฮัดเพิ่มขึ้น”

โฆษณาดังกล่าวสร้างขึ้นโดย ทีบีดับบลิวเอ ตัวแทนโฆษณาระดับโลก และกำกับโดย เจมส์ วีดัน จากแบร์ฟิล์มในกรุงลอนดอน โดยถ่ายทำทั้งหมดในกรุงอาบูดาบีโดยประกอบไปด้วยพนักงานของเอทิฮัดและนักแสดงมืออาชีพ ถ่ายในหลายสถานที่ รวมถึง โรงแรมเอมิเรตส์ พาเลซ

มร. วีดัน กล่าวว่า “ด้วยการมีสำนักงานใหญ่ประจำเมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เรารู้สึกว่าโฆษณาชิ้นใหม่ควรสะท้อนถึงความสัมพันธ์และความใกล้ชิดกับอาบูดาบีโดยเน้นใจความสำคัญที่เกี่ยวกับมิตรภาพและความอบอุ่น”

โฆษณาโทรทัศน์ของสายการบินเอทิฮัดชิ้นก่อนหน้านี้ ได้รับรางวัล “โฆษณาโทรทัศน์เพื่อการเดินทางชั้นนำของโลก” ณ งานมอบรางวัล 2007 เวิลด์ ทราเวล อวอร์ด

รางวัลดังกล่าวสมควรที่ได้รับการกล่าวขวัญ เนื่องจากได้ถูกแสดงในงานดังกล่าวในฐานะที่เป็นโฆษณาสื่อโทรทัศน์สากลชิ้นแรกที่ผลิตโดยเอทิฮัด

นอกจากนี้ เอทิฮัดสามารถทำยอดจำนวนผู้โดยสารสูงสุดต่อวันในช่วงสองสามวันแรกของปี 2551 โดยสายการบินฯบรรทุกผู้โดยสารกว่า 19,000 คนต่อวัน โดยอัตราเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 88 ทั่วเครือข่าย ซึ่งนับว่าเป็นสถิติใหม่

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com