ไอที ซิตี้ เผยผลประกอบการปี 50 มีรายได้รวมกว่า 5,563 ล้านบาท

นายกมล จันทิมา ประธานกรรมการบริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงผลการดำเนินงานในปี 2550 ที่ผ่านมาว่า บริษัทฯ สามารถทำรายได้รวม 5,563.31 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 6.49% และมีผลกำไรสุทธิ 161.88 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตที่ลดลง 7.71% เมื่อเทียบกับปี 2549

ปัจจัยหลักที่ทำให้บริษัทฯ มีผลกำไรสุทธิเติบโตในอัตราที่ลดลงคือรายได้รวมของบริษัทฯ เติบโตไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากการชะลอตัวของภาวะเศรษฐกิจโดยรวมในปี 2550 พื้นฐานการดำเนินธุรกิจในด้านอื่น ๆ ตลอดจนความสามารถในการแข่งขันของบริษัทฯ อยู่ในระดับที่น่าพอใจ ปัจจุบัน ไอที ซิตี้ ได้รับการสนับสนุนโดยตรงจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ทั้งจากในและต่างประเทศมากขึ้น เป็นศูนย์รวมสินค้าไอทีที่ครบวงจร ทันสมัยและจากการที่บริษัทโฟกัสในธุรกิจค้าปลีกที่เรามีความชำนาญ ยังผลให้เกิดงานที่มีคุณภาพและได้เปรียบด้าน Economy of Scale สามารถตอบสนองผู้บริโภคทั้งคอนซูเมอร์ บริษัทขนาดเล็กและขนาดกลาง ที่มีความต้องการผลิตภัณฑ์ด้านไอทีไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทั้งในการดำเนินธุรกิจและการเรียนรู้

“ในปี 2551 บริษัทฯ มีแผนงานที่จะเปิดสาขาเพิ่ม จำนวน 5 สาขา จากปัจจุบันที่มีจำนวนสาขารวม 31 แห่ง จะเพิ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีใหม่ๆ ขณะเดียวกันจะดูแลด้านค่าใช้จ่ายให้มีความสอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจและความสามารถในการทำรายได้ของบริษัทฯ” นายกมล กล่าวสรุป