ไทเกอร์ บาล์ม เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “ไทเกอร์ บาล์ม เน็ค แอนด์ โชวล์เดอร์ รับ”

บริษัท โฮ้วป่า ไทเกอร์ บาล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “Tiger Balm หรือ ยาหม่องตราเสือ” ยาหม่องและยาทาบรรเทาปวดเมื่อย จัดกิจกรรม “คืนชีวิตชีวา ผ่อนคลาย ตาม ไลฟ์สไตล์โมเดิร์นเวิร์คเกอร์” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ครีมบรรเทาปวด “ไทเกอร์ บาล์ม เน็ค แอนด์ โชวล์เดอร์ รับ” เชิญนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญเรื่องการปวดตึงกล้ามเนื้อ พร้อมด้วยหนุ่มสาวทำงานรุ่นใหม่ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับ ผลงานวิจัย ไลฟ์สไตล์การทำงาน กับการปวดคอและไหล่ ผลกระทบต่างๆ และการจัดการกับอาการปวดที่รบกวน

งานเริ่มต้นขึ้นด้วยโชว์พิเศษกับการจำลองการใช้ชีวิตของหนุ่มสาวออฟฟิศในยุคปัจจุบันที่ต้องทำงานมากกว่า 6 ชั่วโมงต่อวัน รวมทั้งมีความเครียด และเร่งรีบ ต่างส่งผลให้เกิดความเจ็บป่วยในหลากหลายรูปแบบ รวมทั้งอาการปวดเกร็งกล้ามเนื้อบริเวณคอ บ่า และไหล่ ด้วยเหตุนี้ บริษัท โฮ้วป่า ไทเกอร์ บาล์ม (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้จัดงาน “คืนชีวิตชีวา ผ่อนคลาย ตามไลฟ์สไตล์โมเดิร์น เวิร์คเกอร์” เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์บรรเทาปวดล่าสุด “ไทเกอร์ บาล์ม เน็ค แอนด์ โชวล์เดอร์ รับ” มร.เอ เค ฮาน ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัท โฮ้วป่า เฮล์ทแคร์ (ประเทศสิงคโปร์) กล่าวถึงผลิตภัณฑ์ครีมบรรเทาปวดล่าสุด “เน็ค แอนด์ โชวล์เดอร์ รับ ตราเสือ” ว่า “โฮ้วป่า เฮล์ทแคร์ บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์บรรเทาปวดได้ศึกษาเรื่องอาการปวดเมื่อยส่วนต่างๆของร่างกายมาอย่างต่อเนื่อง ทีมวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้ใช้เวลาถึง 2 ปีเพื่อคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อช่วยบรรเทาอาการเมื่อยล้า ปวดเกร็งกล้ามเนื้อบริเวณคอ และไหล่ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ไม่เพียงคำนึงถึงสูตรและคุณลักษณะที่เป็นแบบฉบับเฉพาะของไทเกอร์ บาล์มเรายังพิจารณาถึงการดีไซน์รูปแบบผลิตภัณฑ์ในลักษณะหลอดโดยมีรูปลักษณ์ทันสมัยและสามารถพกพาสะดวก ทั้งนี้เราเชื่อมั่นว่า ไทเกอร์ บาล์ม เน็ค แอนด์ โชวล์เดอร์ รับ เป็นผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยลดและบรรเทาความปวดเมื่อยอ่อนล้า เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องทำงานหนักและเกิดอาการปวดเมื่อยอยู่เป็นประจำ”

ภายในงานยังจัดกิจกรรมตรวจเช็คอาการเมื่อยล้าเบื้องต้นของคอ บ่าและหัวไหล่ ทั้งยังเชิญ ดร. ณัฐชา เพชรดากูล นักวิจัยและที่ปรึกษา สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาเผยถึงผลงานวิจัยล่าสุดเกี่ยวกับอาการปวดของต้นคอและไหล่ในประเทศไทยโดยสถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ก่อนปิดท้ายด้วยแขกรับเชิญคนทำงานรุ่นใหม่มาร่วมพูดคุยเรื่องประสบการณ์การปวดเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อบริเวณคอและหัวไหล่ ทั้งสาเหตุและผลกระทบในการทำงาน พร้อมเผยเคล็ดลับที่ช่วยบรรเทาอาการปวดอย่างผ่อนคลาย เริ่มจาก ปวริศา เพ็ญชาติ สาวมากความสามารถที่เจ้าตัวก็เป็นหนึ่งในผู้ที่มีปัญหาปวดเมื่อยบริเวณคอ และบ่าเช่นกัน “แหวนมักมีปัญหาบริเวณคอและไหล่ ยิ่งช่วงที่ต้องอ่านหนังสือเตรียมสอบ หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมต้องทำงานหน้าคอมพิวเตอร์นานจนลืมเวลา ทำให้เราเครียดไม่รู้ตัว มารู้สึกตัวอีกทีก็รู้สึกเมื่อยที่ต้นคอแล้ว ซึ่งแหวนมักหาวิธีคลายเครียด โดยการเตือนตัวเองให้พักสายตา และปรับเปลี่ยนอริยาบทเพื่อไม่ให้ต้องอยู่ในท่าเดิมๆ เป็นเวลานาน”

ด้าน วสุ วิรัชศิลป์ สถาปนิกหนุ่มเจ้าของบริษัท VaSLab และยังรับหน้าที่เป็นอาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) ซึ่งต้องคลุกคลีกับการทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานอยู่ตลอดเวลา “ผมก็เป็นอีกคนที่ต้องทำงานกับคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานเช่นกัน เพราะการออกแบบในปัจจุบันนี้นั้นโปรแกรมคอมพิวเตอร์มีส่วนเข้ามาช่วยได้เยอะมาก ทำให้การทำงานเกือบทุกขั้นตอนของผม ตั้งแต่ออกแบบ เขียนแบบ การเสนองาน ฯลฯ ล้วนเกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ทั้งสิ้น รวมทั้งเวลาไปเสนองานต้องถือของที่มีน้ำหนักเยอะ ทำให้มีอาการปวดเมื่อยคอ ไหล่ เสมอๆ “ สำหรับวิธีการป้องกันนั้นหนุ่มแนต แนะว่า “ผมจะใส่ใจรายละเอียดตั้งแต่การจัดวางโต๊ะทำงาน การวางเมาส์ เก้าอี้ หน้าจอคอมพิวเตอร์ต่างๆ ให้เหมาะสม เพราะถ้าเราวางในตำแหน่งที่ไม่ถูกต้องแล้ว มักจะส่งผลถึงท่าทางผิดๆ ทำให้เราปวดเมื่อยได้ครับ”

เพื่อสุขภาพที่ดีสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศรุ่นใหม่ ที่ไม่อยากเผชิญกับปัญหาปวดเมื่อยคอและไหล่อีกต่อไป สามารถมองหา “เน็ค แอนด์ โชวล์เดอร์ รับ ตราเสือ” นวดทุกเมื่อ เพื่อผ่อนคลาย ผลิตภัณฑ์บรรเทาอาการปวดเมื่อย อ่อนล้าของกล้ามเนื้อบริเวณคอ หัวไหล่ ได้แล้วที่ร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ