ฟอร์ดเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาใหม่ ฟอร์ด เรนเจอร์ “กระบะ 100%”

ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ชูภาพลักษณ์ “กระบะ 100%” เน้นความเป็นกระบะหนึ่งเดียวที่มีทั้งความแกร่ง ทนทาน สมรรถนะ เกาะถนน และความสะดวกสบาย ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่สุดยอดระกระบะควรมี และสอดคล้องกับบุคลิกของคนจริงที่เปี่ยมด้วยความมุ่งมั่นซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย

แนวคิดของภาพยนตร์โฆษณา
ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นตำนานแห่งรถกระบะ ที่สร้างชื่อเสียงมายาวนานทั้งในด้านความแข็งแกร่ง ความทนทาน ความปลอดภัย สมรรถนะ ประหยัด เป็นรถกระบะหนึ่งเดียวที่มีคุณสมบัติครบเครื่องทุกอย่างที่รถกระบะควรจะมี เรียกได้ว่าเป็น “กระบะ 100%” ที่ให้ทุกอย่างเต็มที่เต็ม 100% เสมอ ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่จึงได้ดึงเอาจุดเด่นทั้งหมดของฟอร์ด เรนเจอร์ออกมาสื่อให้ผู้ชมได้เห็น ได้สัมผัสอย่างชัดเจน โดยนำทีมไปถ่ายทำไกลถึงอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้ทั้งรถและคนได้แสดงสมรรถนะที่เต็มร้อยในบรรยากาศสมบุกสมบันของป่าเขา

การนำเสนอ
ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่นำเสนอคุณสมบัติของกระบะเรนเจอร์ผ่านบุคลิกของคนที่มีสปิริต พร้อมรับทุกสถานการณ์และทำทุกอย่างด้วยใจเต็มร้อยช่วยสื่อถึงพลังของฟอร์ด เรนเจอร์ได้อย่างชัดเจน ทำให้โฆษณา ชุดนี้น่าสนใจและเข้าใจง่าย การคัดเลือกชายหนุ่มที่มีบุคลิกสอดคล้องกับคุณสมบัติของฟอร์ด เรนเจอร์จึงมีความสำคัญในการสื่อสารให้คนดูรู้ว่า “ถ้าคุณเป็นคนที่ทำอะไรเต็มร้อย คุณต้องการเรนเจอร์ กระบะ 100%”

ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ ใช้เทคนิคการตัดสลับภาพระหว่างชายผู้มีความมุ่งมั่นพยายามกับภาพรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ เปรียบเทียบให้เห็นถึงคุณลักษณะแต่ละส่วน เช่น ตาที่แสดงความมุ่งมั่นของชายหนุ่ม กับไฟหน้าของรถ การที่ชายหนุ่มวิ่งลัดเลาะในป่าทานการวิ่งบนทางเรียบกับช็อตที่ฟอร์ด เรนเจอร์บุกตะลุยลงไปในทางออฟโรดเพื่อสื่อให้คนดูเห็นพลังความแข็งแกร่งพร้อมลุย และการทรงตัวของรถ เทียบกับความทุ่มเทไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคของคน และสุดท้ายกับช็อตที่ทั้งคนและรถได้ฝ่าฟันอุปสรรคไปสู่จุดหมาย บรรลุความสำเร็จในที่สุด

ทีมงาน
Chief Creative Officer
พินิต ฉันทประทีป

Senior Art Director ภูริ รัตนากร

Art Director ประณัศเดช ตันติพงศ์

Strategic Planning Director วิรัตน์ ลือวรวิญญู

ผู้กำกับ น้ำทอง ทองใหญ่ ณ อยุธยา

Copy writer สาลินี ณ ระนอง

Producer วิชัย วรศรี

Agency เจ วอลเตอร์ ธอมสัน (เจ ดับลิว ประเทศไทย)

Production House บริษัท ฟีโนมีนา จำกัด