อนันดาฯเผยกลยุทธ์ปี 51 เปิดแนวรุกต่อทั้งคอนโด-บ้านจัดสรร รวม 8 โครงการ

อนันดาฯเปิดแผนปี 2551 รุกต่อเนื่องทั้งคอนโด-บ้านเดี่ยว รวม 8 โครงการ มูลค่ารวม 16,000 ล้านบาท ส่วนในปีที่แล้วโกยยอดขายกว่า 5,800 ล้านบาท มั่นใจแบรนด์ IDEO ติดตลาด-ผู้บริโภคจดจำ ภาพคอนโดไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ติดรถไฟฟ้า เดินหน้าต่ออีก 5 ทำเล เริ่มต้นด้วย ไอดีโอ รัชดา-ห้วยขวาง คอนโดมิเนียมโครงการใหม่โครงการแรกของปี ส่วนด้านบ้านจัดสรร สานต่อโครงการภายใต้ Slogan..and every day feels like a holiday พร้อมเปิดแคมเปญใหญ่เร็วๆนี้

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยถึงแผนงาน พัฒนาโครงการในปี 2551 ว่า บริษัทจะเปิดโครงการทั้งประเภทคอนโดมิเนียมและโครงการบ้านจัดสรร โดยในส่วนของคอนโดมิเนียมที่จะเปิดโครงการใหม่ 5 โครงการ เริ่มต้นด้วย IDEO (ไอดีโอ) รัชดา-ห้วยขวาง โครงการใหม่โครงการแรกของปี ที่พร้อมเปิดในวันที่ 22 ก.พ. นี้ และอีก 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 7,850 ล้านบาท ส่วนโครงการบ้านจัดสรรโซนสุวรรณภูมิ บางนา-ตราด วงแหวน ร่มเกล้า และ อ่อนนุช จะเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวม 8,100 ล้านบาท เมื่อรวมโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการซึ่งเป็นยอดขายของปีนี้ ทำให้เป้าหมายยอดขายในปีนี้รวมมูลค่า 10,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นกว่า 57 % จากปีที่แล้วที่มียอดรายได้ 5,800 ล้านบาท

“อนันดาฯเปิดตัวคอนโดมิเนียมแบรนด์ IDEO ตั้งแต่กลางปีที่แล้ว จนถึงขณะนี้ผู้บริโภครู้จักและยอมรับในชื่อนี้ เป็นอย่างดี ว่าเป็นโครงการคอนโดมิเนียมสำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีรสนิยมการใช้ชีวิตทันสมัยไม่ซ้ำแบบใคร ในทำเลติดรถไฟฟ้า ตามสโลแกน“คิดเพื่อขยายมิติแห่งชีวิต” ซึ่งปีนี้เรายังมีโครงการในทำเลใหม่ๆ รวมถึงโครงการที่จะรันต่อเนื่องจากที่เปิดมาแล้ว “นายชานนท์กล่าว

โครงการ ไอดีโอ รัชดา-ห้วยขวาง คอนโดตกแต่งครบติด MRT ห้วยขวาง (เพียง 25 เมตร จากสถานี) โครงการใหม่ล่าสุดของไอดีโอ ที่มี Concept โครงการที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า ภายใต้แนวคิด 24 ชั่วโมงทั้งกลางวันและกลางคืน ให้สามารถเลือกใช้ชีวิตได้ตามที่ต้องการ ไม่จำกัดช่วงเวลา พร้อมทุกความสะดวกสบายที่เปิดรอคุณ โครงการนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2 ไร่ 1 งาน 25 ตารางวา เป็นอาคารสูง 19 ชั้น มีจำนวน 398 ยูนิต เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และพิเศษในวันที่ 1-2 มี.ค.นี้ เราได้จัดให้มีงาน 24 Hours Pre-sale Party (ปาร์ตี้ 24 ชั่วโมง ครั้งแรกในวงการอสังหาริมทรัพย์) ภายในงานจะได้พบกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย ตลอด 24 ชั่วโมงแบบไม่มีหยุด โดยไฮไลท์ในงาน จะมีคอนเสิร์ตโดยศิลปินชื่อดัง และการจับ ของรางวัลมากมายสำหรับลูกค้าที่จองภายในงานนี้เท่านั้น

โครงการ ไอดีโอ คิว พญาไท (Quintessential Urban Essence) ที่สุดแห่งความสมบูรณ์แบบของชีวิตเมือง เป็นอีกหนึ่งโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้ Brand ไอดีโอ ที่ออกแบบให้ตอบรับชีวิตเมืองอย่างเหนือระดับและมีสไตล์ โดยจะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ภายในไตรมาสแรก ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 2,200 ล้านบาท โครงการตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพบนถนนพญาไท ติดรถไฟฟ้า BTS พญาไท (เพียง 30 เมตร จากสถานี) เป็นคอนโดมิเนียม High Rise สูง 38 ชั้น จำนวน 476 ยูนิต ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับ Premium ทั้งสระว่ายน้ำไตล์ Club Pool, Fitness, ห้องอ่านหนังสือ และพื้นที่จอดรถกว้างขวาง ทั้งนี้โครงการยังคงนำเสนอจุดขายหลัก คือ การออกแบบห้องเพื่อให้พื้นที่เกิดประโยชน์ใช้สอยสูงสุด พร้อมทั้ง Extra Living Space ระเบียงส่วนตัวแนวคิดใหม่ตามแบบฉบับของไอดีโอ ที่พร้อมให้ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามความต้องการ และ Multi Function Space การออกแบบพื้นใช้สอยที่สร้างสรรค์พื้นที่ได้อย่างเป็นสัดส่วนที่พบได้เพียงที่ ไอดีโอ คิว พญาไท เท่านั้น พร้อมมุมมอง Panoramic view ที่ผู้อยู่อาศัยจะได้สัมผัสวิวเมืองได้รอบทิศ

สำหรับโครงการที่เพิ่งเปิดขายในปลายปีที่แล้ว เช่น โครงการไอดีโอ มิกซ์ สุขุมวิท 103 คอนโดมีเนียมติดรถไฟฟ้า อุดมสุข พร้อม Lifestyle Avenue ขนาดใหญ่ที่ทำให้สามารถเติมเต็มชีวิตได้ 360 องศา ซึ่งพร้อมเปิด Sales Office ให้ชมห้องตัวอย่างภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยโครงการเป็นคอนโดมีเนียม 21 ชั้น บนพื้นที่กว่า 7 ไร่ จำนวน1,172 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 2,650 ล้านบาท ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ทุกออกแบบมาอย่างพิเศษเพื่อให้สัมผัสกับชีวิตสมบูรณ์แบบ เติมเต็มทุกความต้องการได้ที่นี่เท่านั้นกับ Sky Bridge สะพานลอยฟ้า, Green Sky Garden, Sky Pools สองสระสองสไตล์ ทั้ง Sport Pool ลู่มาตรฐาน หรือ Relaxing Pool ที่สามารถแช่น้ำผ่อนคลายไปกับฟ้ากว้าง พร้อม Fitness Room ขนาดใหญ่ ทอดสายตากับทัศนียภาพแบบ Panoramic View ที่เปิดรับทั้งวิวเมืองสีสันกรุงเทพ หรือวิถีชีวิตแห่งความสงบของแม่น้ำเจ้าพระยา และยังคงนำเสนอจุดเด่นหลักในแบบต้นฉบับของ IDEOกับ Extra Living Space ระเบียงส่วนตัวแนวคิดใหม่ พร้อม IDEO Smart Pantry, Walk-in-closet และ Glass Wall Bathroom รวมถึงความสมบูรณ์แบบของการใช้ชีวิตในแบบฉบับของ IDEO MIX กับ Lifestyle Avenue ขนาดใหญ่ ที่สามารถแวะ Hang Out ดื่มกาแฟ อ่านหนังสือ รวมถึง supermarket ชั้นนำ

สำหรับโครงการบ้านเดี่ยว ที่ยังคงยึดตามสโลแกน..and every day feels like a holiday “เพื่อให้ชีวิตทุกวันเป็นเหมือนวันพักผ่อนที่แท้จริง” ในปีนี้จะมีแคมเปญใหญ่ออกมาสู่ตลาด และจะทำให้บ้านเดี่ยวแถบสุวรรณภูมิ มีสีสรร และเป็นที่น่าจับตามากยิ่งขึ้น โดยจะมีการรุกกิจกรรมทางการตลาดในทุกรูปแบบ และรับประกันได้ว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคหรือผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบเป็นอย่างดี ซึ่งบริษัทอนันดา ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดในแถบสุวรรณภูมิอยู่แล้ว

โดย 4 โครงการ ภายใต้สโลแกนดังกล่าว ประกอบด้วย มัลดีฟส์ปาล์ม บางนา-วงแหวน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 120-195 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท จำนวน 493 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,724 ล้านบาท , โครงการลันตา รีสอร์ทไลฟ์ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. ราคา เริ่มต้น 5.05 ล้านบาท จำนวน 171 ยูนิต มูลค่าโครงการ 815 ล้านบาท , โครงการ สิมิลัน รีฟ อ่อนนุช – ร่มเกล้า ขนาดพื้นที่ใช้สอย 142-195 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.49 ล้านบาท จำนวน 244 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,072 ล้านบาท , และโครงการไวกีกิ ชอร์ อ่อนนุช-ร่มเกล้า ขนาดพื้นที่ใช้สอย 150 -240 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.29 ล้านบาท จำนวน 177 ยูนิต มูลค่าโครงการ 993 ล้านบาท

ทั้งนี้โครงการคำนึงถึงความสะดวกสบายในการเดินทาง มาตรฐานการอยู่อาศัยในสังคมคุณภาพ และมีความเป็นส่วนตัวของบรรยากาศแต่ละโครงการแห่งเดียวในประเทศไทย เป็นทำเลแห่งอนาคตที่เดินทางสู่ใจกลางเมืองได้สะดวกและรวดเร็ว โดยภายใต้ Park & Ride Concept ของรถไฟฟ้า AirportLink ที่เชื่อมต่อ BTS สู่ใจกลางเมือง อีกทั้งยังมีเส้นทางถนนบางนา – ตราด , ทางด่วนบางนา – วงแหวนตะวันออก , ทางด่วน พระราม 9-มอเตอร์เวย์ , ถนนกิ่งแก้ว แหล่งชอปปิ้งทันสมัย แวดล้อมด้วยสถานศึกษาชั้นนำ และ โรงพยาบาลหลายแห่ง ที่ครบครันสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้เตรียมพบโครงการใหม่ภายในปีนี้อีก 3 โครงการ คือ มัลดีฟส์ บีส ,จาวา เบย์และ บาหลี บีช

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เริ่มต้นจากการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยคุณภาพโซนสุวรรณภูมิเป็นหลัก มีผลประกอบการที่เติบโตขึ้นเป็นลำดับ และได้มีการร่วมทุนกับกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ทีเอ็มดับบลิว เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ ฟันด์ 1 ( TMW Asia Property Fund I ) ภายใต้การบริหารงานของ ไพร์มเมอริกา เรียลเอสเตท อินเวสเตอร์ (Primerica Real Estate Investors) และเป็นส่วนหนึ่งใน พรูเดนเชียล ไฟแนลเชียล อิงค์ (Prudential Financial Inc.) วัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาอาสังหาริมทรัพย์ทั้งโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม

โดยรุกสู่โครงการคอนโดมิเนียมโครงการแรกในช่วงกลางปีที่แล้ว คือ IDEO ลาดพร้าว 17 มีบริษัท อควาเรียส เอสเตท จำกัด โดย นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานอำนวยการ เป็นที่ปรึกษา ซึ่งได้ปิดการขายอย่างรวดเร็วและเปิดขายอีก 5 ทำเลภายในครึ่งปีหลัง ประกอบด้วย IDEO Mix พหลโยธินติดสถานีรถไฟฟ้าสะพานควาย อาคารสูง 23 ชั้น รวม 449 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.9 ล้านบาท, IDEO Mix สุขุมวิท 103 ติดสถานีรถไฟฟ้า อุดมสุข มี 2 ทาวเวอร์ สูง 21 ชั้น จำนวน 1,172 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท , IDEO ลาดพร้าว 5 ใกล้สถานีรถไฟใต้ดินพหลโยธิน อาคารสูง 24 ชั้น จำนวน 418 ยูนิต เริ่มต้น 1.59 ล้านบาท, IDEO สาทร-ตากสิน ติดรถไฟฟ้าเจริญนคร อาคารสูง 27 ชั้น จำนวน 349 ยูนิต เริ่มต้นที่ 1.69 ล้านบาท และ โครงการ IDEO Q พญาไท อาคารสูง 38 ชั้น จำนวน 476 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 2,200 ล้านบาท