เอเซอร์ จับมือไมโครซอฟท์ โชว์ศูนย์ดิจิตอล แห่งแรกและแห่งเดียวในไทย

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อันดับ 1 ในประเทศไทย จับมือยักษ์ใหญ่ไมโครซอฟท์ นำเสนอรูปแบบการทำงาน และไลฟสไตล์แบบดิจิตอล (Acer – Microsoft Digital Life Center) เป็นแห่งแรกในประเทศไทย พร้อมสัมผัสกับพื้นที่การให้บริการ 2 โซน ด้วยการผนวกเทคโนโลยีจากผลิตภัณฑ์ของเอเซอร์ และเทคโนโลยีด้านซอฟต์แวร์จากไมโครซอฟต์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการทั้งไลฟสไตล์ และเวิร์คสไตล์ โดยทุ่มงบประมาณถึง 6 ล้านบาท

นายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เอเซอร์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับไมโครซอฟท์ในการเปิดศูนย์เอเซอร์ – ไมโครซอฟท์ ดิจิตอล ไลฟ์ เซ็นเตอร์ (Acer – Microsoft Digital Life Center) ซึ่งเป็นจำลอง และแสดงการผสมผสานการใช้งาน ดิจิตอล กับโซลูชั่นต่างๆ เพื่อการทำงานและไลฟสไตล์ในยุคดิจิตอล โดยศูนย์ดังกล่าวจะเปิดแสดงโซลูชั่นที่ได้ผนวกการทำงานของผลิตภัณฑ์เอเซอร์ และระบบซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟต์ เป็นแห่งแรกในประเทศไทย สำหรับความร่วมมือระหว่างเอเซอร์และไมโครซอฟท์ยังครอบคลุมประเทศเวียดนาม และมาเลเซีย โดยเราได้ปรับเปลี่ยน Acer Experience Shop เพื่อเป็นศูนย์ฯ ดังกล่าว โดยใช้งบประมาณทั้งหมด 6 ล้านบาท

“ในฐานะที่เอเซอร์เป็นผู้นำด้านฮาร์ดแวร์ได้ผนึกความร่วมมือกับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อันดับ 1 ของโลกอย่างไมโครซอฟท์ ในการเปิดศูนย์ เอเซอร์ – ไมโครซอฟท์ ดิจิตอล ไลฟ์ เซ็นเตอร์ แห่งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะแสดงให้เห็นถึงความสามารถของฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ที่มีอยู่ใกล้ตัวมาผนวกรวมเป็นโซลูชั่นที่สามารถทำงานได้บนคอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุ๊กทุกเครื่อง ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน เพื่อดึงความสามารถของโซลูชั่นที่อยู่บนมาตรฐานฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ออกมาใช้งานให้เกิดประโยชน์ และเกิดการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในชีวิตประจำวัน เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสถึงความง่ายดายในการติดตั้ง การใช้เทคโนโลยี รวมถึงเป็นการเปิดโลกทรรศน์ในอีกมุมหนึ่งสำหรับแฟนพันธ์แท้ไอที ที่ต้องการสัมผัสเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทั้งในการทำงาน ความบันเทิง และทุกรูปแบบการใช้ชีวิต เราเชื่อว่าศูนย์แห่งนี้จะช่วยให้บุคคลทั่วไปที่ได้สัมผัสกับเทคโนโลยี จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันทั้งที่บ้าน และที่ทำงาน” นายอลัน กล่าวเพิ่มเติม

นายคริสตานโต เซอร์ยาดามา ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มธุรกิจ OEM ภูมิภาคอาเซียน บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชัน กล่าวว่า ไมโครซอฟท์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการเปิดศูนย์ Acer – Microsoft Digital Life Center ขึ้นในกรุงเทพ ซึ่งเป็นศูนย์แห่งแรกในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในศูนย์ดังกล่าวเปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของการร่วมมือร่วมใจระหว่างเอเซอร์และไมโครซอฟท์ ที่มีความประสงค์จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทุกท่านได้เรียนรู้และได้รับผลประโยชน์มากที่สุดจากการใช้ผลิตภัณฑ์ของเอเซอร์ผนวกเข้ากับระบบซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์ ได้แก่ ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า, ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 และวินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์

“เราเชื่อว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการยืนยันอย่างแน่ชัดในการเสริมสร้างมูลค่าอย่างมากให้กับการใช้ไอทีโซลูชั่นบนระบบการทำงานจากซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์ได้อย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้บริโภคและผู้ผลิตทั่วไปในตลาดกลาง ซึ่งในปัจจุบันได้มีการพัฒนาและเติบโตอย่างรวดเร็วในด้านดิจิติลไลฟสไตล์ และเวิร์คสไตล” นายคริสตานโต กล่าวสรุป

สำหรับศูนย์ Acer –Microsoft Digital Life Center ประกอบด้วย 2 โซน หลักๆ ดังนี้

1. Digital Lifestyle Zone

– Education Zone
o Window Vista Information – ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เอเซอร์และไมโครซอฟท์ ผู้เข้าชมสามารถดาวน์โหลดไฟล์กลับไปอ่านได้ ไม่ว่าจะเป็นการส่งไฟล์แบบบลูทูธ และอีเมล์ หรือเก็บข้อมูลใน Thumb Drive

– Game Zone: สาธิตการเล่นพีซีเกม “Gears of War” ด้วยระบบปฏิบัติการ Window Vista Home Premium

– Movie Maker: สาธิตการสร้างหนังส่วนตัวแบบง่ายๆ ด้วยสไตล์ของคุณเอง

2. SME Solution Zone
o SME Solution & Building Block – อธิบายการเลือกโซลูชั่นที่เหมาะสมให้กับธุรกิจของคุณ ด้วยผลิตภัณฑ์จากเอเซอร์และไมโครซอฟท์ โดยจำลองระบบการทำงานของบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ด้วยระบบปฏิบัติการจาก Microsoft Small Business Server 2003 R2 ที่สอดคล้องกับประสิทธิภาพอุปกรณ์จากเอเซอร์ ซึ่งคุณสามารถเข้ามาทดลองใช้เพื่อประสบการณ์ใหม่ๆ อาทิ การทดสอบระบบการ Sharing File, การวางระบบเน็ตเวิร์ก, การทำระบบเมล์บนเซิร์ฟเวอร์ เป็นต้น

ทั้งนี้ศูนย์ Acer –Microsoft Digital Life Center จะเปิดสาธิตการใช้งานให้กับลูกค้าและบุคคลทั่วไปให้สามารถเข้าชมและทดลองใช้งานได้ฟรี เป็นระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่วันนี้ – เดือนสิงหาคม 2551 ณ เอเซอร์ เอ๊กซ์พีเรียนส์ ช้อป ชั้น4 ลานเอเทรี่ยม เซ็นทรัลเวิลด์

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 3 ของโลก โดยมุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นด้าน
ไอทีที่ง่ายและน่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและเพิ่มศักยภาพของการดำเนินชีวิต ในปี พ.ศ.2543 เอเซอร์ได้แบ่งแยกธุรกิจด้านการผลิต เพื่อโฟกัสด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับแบรนด์เนมในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จอภาพและเอชดี ทีวี อุปกรณ์พกพา/นำทาง อุปกรณ์ต่อพ่วง และโซลูชั่น e-business สำหรับองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และผู้ใช้ตามบ้าน การดำเนินผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย เป็นเครื่องมือสำคัญที่ทำให้เอเซอร์ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถช่วยสนับสนุนคู่ค้าและซัพพลายเออร์ในการจัดการ supply chain ทำให้เอเซอร์นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ราคาเหมาะสมพร้อมการบริการที่มีคุณภาพสู่ลูกค้า บริษัทฯ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2519 มีพนักงานราว 5,300 คนทั่วโลก ซึ่งให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในกว่า 100 ประเทศ พ.ศ. 2549 มีรายได้ 11,310 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.com

ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 8 ปี เอเซอร์ ยังได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดโน้ตบุ๊คอันดับ 1 กว่า 13 ไตรมาสติดต่อกัน (ตั้งแต่ปี พ.ศ..2546 – ปัจจุบัน) รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th

Acer และโลโก้ Acer เป็นเครื่องหมายการค้าของ Acer Incorporated เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายการค้า
จดทะเบียน และ/หรือเครื่องหมายบริการอื่นๆ ที่ระบุหรือแสดงในลักษณะอื่นใด ถือเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่าย
และเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์นประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand