PFFUND เข้าซื้อขายในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และก่อสร้าง 20 มี.ค.นี้

นายเก่งกล้า รักเผ่าพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการ สายงานการตลาดศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติรับหลักทรัพย์ของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เข้าซื้อขายในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2551 ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “PFFUND”

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค มีมูลค่าโครงการรวม 520 ล้านบาท โดยมีหน่วยลงทุน 52 ล้านหน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท เมื่อวันที่ 12-22 ก.พ. 2551 ได้เสนอขายหน่วยลงทุนต่อประชาชนทั่วไป ในราคาหน่วยละ 10 บาท โดยอยู่ภายใต้การจัดการของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด

PFFUND เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน และไม่กำหนดอายุโครงการ ในการลงทุนครั้งแรก บริษัทจัดการจะลงทุนโดยการซื้อที่ดินพร้อมบ้านพักอาศัยประเภทบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ของบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีช เอกมัย –รามอินทรา และ โครงการเพอร์เฟค เพลส รามคำแหง-สุวรรณภูมิ โดยมูลค่าเงินลงทุนครั้งแรกรวมทั้งสิ้น 510 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 98.03 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (ข้อมูล ณ วันที่ 29 ก.พ. 2551)

PFFUND มีนโยบายนำเงินที่ได้รับจากการจำหน่ายหน่วยลงทุนไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วยที่ดิน และบ้านพักอาศัยประเภทบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จทั้งหมดของ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ได้แก่ โครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีช เอกมัย –รามอินทรา และ โครงการเพอร์เฟค เพลส รามคำแหง-สุวรรณภูมิ

สำหรับการลงทุนในอนาคต บริษัทจัดการมุ่งเน้นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่พักอาศัย ซึ่งตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม บริษัทจัดการอาจพิจารณาลงทุนในอาคารสำนักงาน อาคารเพื่อการค้าและการพาณิชย์ รวมทั้งโรงงาน รีสอร์ท สถานที่พักตากอากาศ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญในประเทศไทยที่มีศักยภาพ

ทั้งนี้ PFFUND มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในกรณีที่กองทุนรวมมีกำไรสุทธิหรือกำไรสะสม โดยบริษัทจัดการจะพิจารณาจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวมไม่เกินปีละ 2 ครั้ง ในแต่ละรอบปีบัญชีในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิประจำปี

PFFUND มีผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ 3 รายแรก คือ ธนาคารออมสิน จำกัด (มหาชน) ถือหน่วยลงทุนในอัตราร้อยละ 28.85 กองทุนสำรองเลี้ยงชีพพนักงานการไฟฟ้านครหลวง ซึ่งจดทะเบียนแล้ว ถือหน่วยลงทุนในอัตราร้อยละ 9.62 และ บริษัทเงินทุน แอ็ดวานซ์ จำกัด (มหาชน) ถือหน่วยลงทุนร้อยละ 9.62

ผู้สนใจข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pf.co.th เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ http://www.set.or.th และ เว็บไซต์บ. เซ็ทเทรด ดอท คอม http://www.settrade.com