อีเบย์ ผนึก shopping.co.th เปิดเวทีประลองซื้อขายออนไลน์ครั้งแรกในไทย

อีเบย์ ตลาดออนไลน์ชั้นนำของโลก ผนึกกำลังกับเว็บไซต์ www.shopping.co.th ตลาดออนไลน์ชั้นนำของไทยพัฒนาโดยสนุก! และอีเบย์ ประกาศเปิดตัวการแข่งขันซื้อขายออนไลน์ระดับประเทศครั้งแรกของไทย เปิดรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีจาก 165 สถาบันทั่วประเทศร่วมแข่งขันดำเนินธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ทั่วโลก ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่าครึ่งล้านบาท

ทั้งนี้ ผู้ที่มียอดขายสูงสุดจากการขายสินค้าบนอีเบย์ทั่วโลกรวมถึงยอดขายจากเว็บ shopping.co.th ในระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2551 จะได้รับเงินรางวัลสูงสุดถึง 120,000 บาท คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คโตชิบา 1 เครื่อง พร้อมโอกาสฝึกงานกับสนุก! เว็บไซต์อันดับหนึ่งของไทยเป็นเวลา 1 เดือน และทัศนศึกษาที่สำนักงานใหญ่อีเบย์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สิงคโปร์ นอกจากนี้ยังมีรางวัลเงินสดและรางวัลอื่นๆ อีกมากมายสำหรับตำแหน่งรองชนะเลิศและตำแหน่งอื่นๆ

มร. แดน เนียรี่ รองประธาน อีเบย์ กล่าวว่า “อีเบย์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับเว็บไซต์ shopping.co.th เปิดเวทีการแข่งขันซื้อขายออนไลน์ครั้งยิ่งใหญ่ระดับประเทศครั้งแรกของไทย ซึ่งจัดขึ้นเพื่อนิสิตนักศึกษาโดยเฉพาะ” พร้อมเสริมว่า “นักศึกษาไทยมีความชำนาญและนิยมใช้อินเทอร์เน็ตในการสื่อสารและหาความรู้ อีเบย์จึงเชื่อมั่นว่า การแข่งขันครั้งนี้จะมอบประสบการณ์ด้านอีคอมเมิร์ซที่ประเมินค่าไม่ได้ และทำให้นิสิตนักศึกษาใช้อินเทอร์เน็ตให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการหารายได้จากการขายสินค้าไปทั่วโลก”

ด้านนายต่อบุญ พ่วงมหา ประธานบริหาร สนุกดอทคอม กล่าวว่า “การแข่งขันซื้อขายออนไลน์ครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักศึกษาไทยที่จะได้รับประสบการณ์ในการจัดตั้งและดำเนินธุรกิจออนไลน์ด้วยตัวเอง ด้วยสมาชิกที่ซื้อขายเป็นประจำกว่า 82 ล้านคนทั่วโลกบนอีเบย์และสมาชิกที่เติบโตอย่างต่อเนื่องของเว็บ shopping.co.th จะทำให้ผู้ประกอบการออนไลน์รุ่นใหม่ สามารถสร้างฐานลูกค้าได้ทั่วโลก อันจะเป็นรากฐานสำคัญในการเติบโตต่อไปในอนาคต” การแข่งขันครั้งนี้เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2551 สำหรับนักศึกษาที่ได้ลงทะเบียนพร้อมเริ่มเสนอสินค้าขายบนเว็บไซต์อีเบย์ระหว่างประเทศที่กำหนดไว้ จะมีสิทธิสมัครเข้าร่วมการฝึกอบรมด้านกลยุทธ์การขายบนอีเบย์ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 25 และ 26 เมษายน 2551 ทั้งนี้ด้วยที่นั่งจำนวนจำกัด ผู้สมัครก่อนจะได้รับสิทธิก่อน

นักศึกษาที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.shopping.co.th/sellingcontest

เกี่ยวกับ shopping.co.thเว็บไซต์ www.shopping.co.th โดยสนุกดอทคอมผนึกกำลังร่วมกับอีเบย์ ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2550 อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัท สนุก ช้อปปิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ถูกจัดตั้งขึ้นใหม่ในเครือของสนุกดอทคอม โดยเว็บไซต์ดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการสามารถทำธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ และซื้อขายสินค้าออนไลน์ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น นอกจากสมาชิกจะสามารถทำการซื้อขายสินค้าออนไลน์กับผู้ใช้บริการในประเทศไทยด้วยกันแล้ว ยังสามารถจำหน่ายสินค้าให้กับลูกค้าในต่างประเทศ ผ่านเครือข่ายเว็บไซต์ของอีเบย์ที่มีฐานผู้ใช้บริการกว่า 240 ล้านรายทั่วโลก

เกี่ยวกับอีเบย์
อีเบย์ อิงค์ ก่อตั้งเมื่อพ.ศ. 2538 โดยสร้างแพลทฟอร์มสำหรับการซื้อขายสินค้าและบริการซึ่งขับเคลื่อนโดยชุมชนธุรกิจออนไลน์บนอีเบย์ ในแต่ละวันมีสินค้านับล้านชิ้นได้รับการเสนอขายบนอีเบย์ อีเบย์ผลักดันให้เกิดการค้าในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระหว่างประเทศผ่านเว็บไซต์ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีบริการต่างๆ เช่น การชำระเงินระหว่างประเทศกับเพย์พาล จึงทำให้อีเบย์สามารถสร้างสรรค์ชุมชนอีคอมเมิร์ซที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง