เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ มั่นใจศักยภาพธุรกิจขนส่งทางอากาศในอินเดียเติบโตต่อเนื่อง

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ คว้ารางวัล ‘Air Cargo Carrier of the Year’ จากงาน Air Cargo India 2008 (ACI 2008) เป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยมี ราม เมเนน รองประธานอาวุโสฝ่ายบริการขนส่งสินค้าของสายการบินเอมิเรตส์ พร้อมด้วย ปราคาช แนร์ ผู้จัดการฝ่าย พัฒนาเครือข่ายการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ เป็นตัวแทนของเอมิเรตส์ สกายคาร์โก้รับมอบรางวัล ณ งานประกาศผลรางวัลที่มีตัวแทนและบุคคลสำคัญจากภาคธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศของอินเดียเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

ระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในงานดังกล่าวในหัวข้อ “ตลาดที่กำลังรุ่งเรือง – หนทางแห่งความก้าวหน้าทางธุรกิจ” มร. เมเนนเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมนี้เตรียมพร้อมรับมือกับอัตราเติบโตที่คาดไว้ เขากล่าวว่า “มีแนวโน้มว่าตลาดการค้าที่มีอัตราเติบโตสูงสุดจะอยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่ซึ่งสัดส่วนมูลค่าการค้าจะเพิ่มจาก 24 เป็น 26 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี คศ.2011 โดยจะมีอินเดียและจีนเป็นผู้นำรายใหญ่ในตลาดของภูมิภาคดังกล่าว”

หลังจากแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงไปประจำ พร้อมทั้งขยายขีดความสามารถในการให้บริการในอินเดียอย่างต่อเนื่อง เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ได้ทุ่มเทความพยายามอย่างเต็มที่ในการช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดบริการขนส่งสินค้าในสองประเทศนี้ โดยคาดหวังว่างาน ACI 2008 ซึ่งเป็นงานชุมนุมผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค จะช่วยส่งเสริมและผลักดันให้ความพยายามดังกล่าวสัมฤทธิ์ผลในที่สุด

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ให้บริการขนส่งสินค้ามากกว่า 1.2 ล้านตันในช่วงปี คศ.2006-2007 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 13.5 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่รายได้ของแผนกขนส่งสินค้าเติบโตถึง 19 เปอร์เซ็นต์ ไปอยู่ที่ 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็น 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้จากการขนส่งทั้งหมดของสายการบิน ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์

สำรับบริการขนส่งสินค้าออกจากประเทศไทย เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ให้บริการเที่ยวบินขนส่งสินค้าด้วยเครื่องบิน Boeing 747-200F ถึงดูไบทุกวันศุกร์ โดยมีขนาดบรรทุก 100 ตัน ตัวเครื่องมีประตูด้านข้างสูง 3 เมตร ช่วยให้สามารถยกลำเลียงตู้สินค้าที่มีขนาดใหญ่เกินมาตรฐาน รวมถึงสินค้าชนิดพิเศษ เช่น รถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ สินค้าที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้อาจใหญ่เกินไปที่จะนำขึ้นเครื่องบินโดยสาร บัดนี้สามารถขนส่งผ่านบริการระดับมืออาชีพของเอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ได้แล้ว โดยปัจจุบันใช้เครื่องบิน Boeing 777 ที่สามารถบรรทุกสินค้าได้สูงสุดถึง 23,000 ตัน หรือปริมาตรรวม 132 คิวบิกเมตร