ฮิววิทเปิดโอกาสศึกษา นายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยปี 2009

บริษัทฮิววิท แอสโซซิเอทส์ องค์กรระดับโลกผู้ให้คำปรึกษาด้านทรัพยากรมนุษย์ ได้แถลงในวันนี้ถึงการจัดการศึกษา นายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยปี 2009 โดยได้มีการขอให้องค์กรที่สนใจเข้าร่วมการศึกษาในครั้งนี้ทำการลงทะเบียนก่อนเดือนกรกฏาคม ศกนี้ การศึกษาในครั้งนี้คาดว่าจะเป็นการทำโครงการการศึกษาความผูกพันและความพึงพอใจของพนักงานต่อองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย เป็นการวิจัยและตรวจสอบระบบการบริหารงานทรัพยากรมนุษย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และจะมีการทำวิจัยเรื่องอื่นๆ ด้วยภายในสิ้นปีนี้

นายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษา นายจ้างดีเด่นแห่งทวีปเอเชียปี 2009 โดยมีแผนเริ่มทำการศึกษาภายในปีนี้ (2008) ส่วนรายงานการศึกษาจะแล้วเสร็จภายในต้นปี 2009 การศึกษาในปีนี้มีความพิเศษเพิ่มขึ้นจากปีก่อนๆ โดยมีการเพิ่มอีกมิติในการศึกษาความผูกพันและความพึงพอใจของพนักงานเพื่อเจาะลึกถึงข้อมูลที่เกี่ยวกับค่านิยมส่วนบุคคลของกลุ่มคนทำงานในประเทศไทยและประเทศในทวีปเอเชีย ผลการศึกษาจะทำให้เห็นการเปรียบเทียบระหว่างข้อมูลที่ได้รับและองค์กรที่พวกเขาทำงานอยู่
การศึกษาในครั้งนี้ประเทศไทยและประเทศมาเลเซียได้เข้าร่วมด้วยซึ่งมีหลายบริษัทให้ความสนใจและมีความต้องการข้อมูลเชิงลึกที่สูงขึ้นในเรื่องการบริหารผู้มีศักยภาพสูง (Talent Management) ในตลาดเหล่านี้ จากทั้งหมดเก้าประเทศทำให้เรามีความมั่นใจว่าจะได้รับข้อมูลความคิดเห็นจากพนักงานเกือบ 2 ล้านคนในทวีปนี้

องค์กรที่สนใจสามารถลงทะเบียนตอบรับเข้าร่วมการศึกษาได้ที่ www.bestemployerasia.com
เอริก เฟดเลอร์ ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฮิววิทในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่าการศึกษา นายจ้างดีเด่นแห่งทวีปเอเชีย ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในเรื่องเกี่ยวกับการวัดความมีประสิทธิผลขององค์กรทางด้านการทำให้บรรยากาศในการทำงานซึ่งสามารถเป็นข้อมูล Benchmark ของวิธีการที่องค์กรต่างๆ วัดความมีประสิทธิผลในการทำให้พนักงานเกิดความผูกพันและความพึงพอใจและให้คุณค่าให้กับองค์กร ข้อมูลนี้ทำให้เราเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงวิธีการที่องค์กรบรรลุถึงข้อได้เปรียบทางธุรกิจจากทรัพยากรมนุษย์หลายองค์กรที่เข้าร่วมยังไม่พร้อมสำหรับตำแหน่ง นายจ้างดีเด่น แต่ต้องการเข้าร่วมเพื่อเรียนรู้ถึงวิธีการที่จะผลักดันและพัฒนาองค์กรไปสู่ถนนแห่ง นายจ้างดีเด่น ซึ่งสำคัญในระดับเดียวกันกับการได้เป็น นายจ้างดีเด่น ที่ทางบริษัทฮิววิทจัดขึ้นเราค่อนข้างตื่นเต้นกับการศึกษาในครั้งนี้ซึ่งจะมีการศึกษาในแง่มุมใหม่ๆ จากที่ผ่านมา อาทิเช่น องค์กรมีวิธีการจัดการอย่างไรกับปัญหาและความท้าทายด้านจำนวนผู้มีศักยภาพสูง (Talent) ที่ลดลง ประกอบกับเรื่องสวัสดิการและผลตอบแทนในภาวะการแข่งขันที่รุนแรงทั้งทางด้านบุคคลากรและด้านธุรกิจในทวีปนี้ พร้อมทั้งข้อมูลเบื่องลึกในกลุ่ม contractors และ พนักงาน part-time ซึ่งเป็นกลุ่มที่กำลังมีการเติบโตสูงสุดในขณะนี้ การศึกษาในครั้งนี้รวมถึงเรื่องของความหลากหลายทางวัฒนธรรมในองค์กร (workplace diversity)

การศึกษา นายจ้างดีเด่นแห่งทวีปเอเชียปี 2009 ถือเป็นครั้งที่ 5 และทำการศึกษาในเรื่องการบริหารกลุ่มผู้มีศักยภาพสูง (Talent Management ) บุคลากรและ ผลการดำเนินงานของธุรกิจ การศึกษาในครั้งที่ผ่านมาในปี 2007 มีกว่า 750 องค์กรเข้าร่วม รวมพนักงานถึง 160,000 คนในทวีปนี้และประเทศที่เข้าร่วมรวมถึง ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ จีน ฮ่องกง อินเดีย เกาหลี ญี่ปุ่นและ สิงคโปร์

สำหรับการศึกษาในครั้งนี้บริษัทฮิววิทจะร่วมมือกับสื่อและองค์กรทางการศึกษาอีกครั้งเพื่อร่วมกันทำการศึกษาในครั้งนี้ กรรมการผู้ตัดสินอีกเช่นเคยเป็นกรรมการอิสระผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์กรการศึกษาที่มีชื่อเสียงในทวีปเอเชีย แปซิฟิก รวมถึงผู้บริหารระดับสูงจากภาคธุรกิจที่เป็นที่รู้จักโดยเราจะทำการประกาศรายชื่อของกรรมการในเร็วๆ นี้และเราจะเปิดตัวการศึกษา นายจ้างดีเด่นแห่งทวีปเอเชียปี 2009 อย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม ศกนี้

ฮิววิทมีแผนเริ่มทำการศึกษาในเดือนกันยายนปีนี้และสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bestemployerasia.com

เกี่ยวกับบริษัทฮิววิท แอสโซซิเอทส์

ด้วยประสบการณ์กว่า 65 ปี บริษัท ฮิววิท แอสโซซิเอทส์ (NYSE:HEW) เป็นบริษัทที่ปรึกษาระดับโลกที่ให้บริการทางด้านทรัพยากรมนุษย์ทั้งทางด้านการให้คำปรึกษา (Consulting) และด้าน Outsourcing โดยมีประสบการณ์การให้คำปรึกษากับมากกว่า 3,000 องค์กรระดับกลางทั่วโลก บริษัทได้ดำเนินการให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์ที่เกี่ยวกับทรัพยากรมนุษย์ รวมไปถึงในเรื่อง การเกษียณอายุ การเงินและการจัดการด้านสุขภาพ การบริหารค่าตอบแทนและรางวัล การประเมินผลการปฏิบัติงาน (performance) ผู้มีศักยภาพ (talent) และการบริหารการเปลี่ยนแปลงองค์กร (Change Management) ในฐานะที่เราเป็นผู้นำในตลาดด้านการบริหารสวัสดิการและผลตอบแทน ฮิววิทได้ทำงานด้านโปรแกรมสุขภาพ การเกษียณอายุ ในนามของกว่า 300 บริษัท ให้กับพนักงานและผู้เกษียณอายุมากกว่าล้านคนทั่วโลก ลูกค้ากว่า 30 องค์กรทั่วโลกให้ความไว้วางใจในฮิววิทและใช้บริการด้าน business process outsourcing กับพนักงานเกือบล้านคน ฮิววิทมีสำนักงานใน 33 ประเทศทั้วโลกและมีพนักงานกว่า 23,000 คน กรุณาหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.hewittasia.com.