บลจ.ไอเอ็นจีดัน ‘QHOP’ ซื้อขาย 3 เม.ย. ชูผลตอบแทนแน่นอนเพิ่มโอกาสลงทุน

บลจ.ไอเอ็นจี ดัน “กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ควอลิตี้ ฮอสพิทอลลิตี้ ” หรือ QHOP เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เคาะซื้อขายวันแรก 3 เม.ย.นี้ เผยกระจายโอกาสการลงทุนรอบใหม่ เชื่อเป็นทางเลือกที่เหมาะสมท่ามกลางความผันผวน เหตุมีนโยบายจ่ายปันผลที่แน่นอน พร้อมชูจุดเด่นด้านสินทรัพย์ที่มีรายได้สม่ำเสมอ เชื่อชื่อชั้น “อมารี” สะท้อนการบริหารงานระดับมืออาชีพ

นายมาริษ ท่าราบ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ควอลิตี้ ฮอสพิทอลลิตี้ เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 เมษายน 2551 หน่วยลงทุนของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ควอลิตี้ ฮอสพิทอลลิตี้ จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก โดยจะอยู่ในหมวดอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และจะใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “QHOP”

สำหรับกองทุนดังกล่าว มีนโยบายลงทุนในสิทธิการเช่าอาคารและพื้นที่ของโรงแรมอมารี บูเลอวาร์ด ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ ใกล้ถนนสุขุมวิท (ซอย 5) และสถานีรถไฟฟ้า BTS นานา ที่เป็นจุดศูนย์รวมย่านธุรกิจ แหล่งบันเทิงและห้างสรรพสินค้าชั้นนำของกรุงเทพฯ โดยโรงแรมมีพื้นที่ห้องพักให้เช่า 10,516 ตารางเมตร ห้องพักที่หลากหลายจำนวน 315 ห้อง ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของผู้มาใช้บริการที่หลากหลาย โดยอัตราการเช่าเฉลี่ยระหว่างปี 2544-2549 สูงถึง 78% และกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักธุรกิจและนักท่องเที่ยว จึงทำให้อัตราการเข้าพักของลูกค้ามีอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ

“ขณะเดียวกัน ต้องยอมรับว่า ในภาวะที่ตลาดหุ้นและทิศทางการลงทุนทั่วโลกมีความผันผวนเช่นนี้ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์นับเป็นทางเลือกลงทุนที่น่าสนใจ เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ เนื่องจากมีนโยบายจ่ายผลตอบแทนจากเงินปันผลในอัตราที่แน่นอน ซึ่งจะช่วยนักลงทุนกระจายความเสี่ยงจากการลงทุนได้”นายมาริษกล่าว

ด้านนายกิรินทร์ นฤหล้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้ อินน์ จำกัด ในฐานะเจ้าของโรงแรมอมารี บูเลอวาร์ด กล่าวว่า เชื่อว่า หน่วยลงทุนของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ควอลิตี้ ฮอสพิทอลลิตี้ จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในสินทรัพย์ที่เข้าไปลงทุน ซึ่งก็คือ โรงแรมอมารี บูเลอวาร์ด และมองเห็นโอกาสในการเติบโตของรายได้ โดยต้องยอมรับว่า การบริหารและจัดการโรงแรมโดยมืออาชีพอย่าง อมารี ซึ่งมีประสบการณ์และความชำนาญในการบริหารจัดการโรงแรมกว่า 40 ปี ทำให้เป็นที่มั่นใจได้ว่าคุณภาพและบริการของโรงแรมจะเป็นไปตามมาตรฐานสากลซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มโอกาสทางการค้าให้กับโรงแรมได้มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

ขณะที่นายไกรสิทธิ์ ตันไพฑูรย์ดิถี ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายวาณิชธนกิจ 2 ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า ความสำเร็จส่วนหนึ่งของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ควอลิตี้ ฮอสพิทอลลิตี้ มาจากการรับประกันรายได้ขั้นต่ำ บวกกับหลักประกันที่มั่นคงตลอดอายุโครงการ ทำให้มั่นใจได้ว่านักลงทุนจะได้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอพร้อมศักยภาพการเจริญเติบโตของรายได้

“ในระหว่างการเสนอขายหน่วยลงทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) เราพบว่า นักลงทุนให้ความสนใจกองทุน QHOP มาก ซึ่งสะท้อนว่า นักลงทุนยังคงต้องการผลตอบแทนที่แน่นอนจากการลงทุน และมีความเชื่อมั่นว่า ธุรกิจโรงแรมยังคงมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง ดังนั้น การเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยครั้งนี้ จึงถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับนักลงทุนและผู้สนใจทั่วไปที่จะมีโอกาสเข้าถึงการลงทุนในรูปแบบที่มีความแตกต่างได้อีกครั้งหนึ่ง” นายไกรสิทธิ์กล่าว