เอ็นคอนเส็ปท์ เปิดตัว “S.E.L.F- English Fitness”

เมื่อเร็วๆนี้ สถาบันสอนภาษาอังกฤษ เอ็นคอนเส็ปท์ อี-แอคเคเดมี่ ได้เปิดตัวสื่อการเรียนอัจฉริยะนอกห้องเรียนเป็นคร้งแรกในไทย ในชื่อ“S.E.L.F” Student Extensive Learning Fitness) อันเป็นฟิตเนสภาษาอังกฤษ (English Fitness) เพื่อการฝนสมองให้เรียนรู้จดจำ และสามารถสร้างทักษะการใช้ภาษาอังกฤษให้ผู้เรียนแต่ละคนเก่งขึ้นอย่างเป็นขั้นตอนและเก่งจริงในระยะเวลาไม่นาน โดยมีสองนักแสดงดาวรุ่งวัยทีนน้องตาล – กัญญา หนึ่งในนักแสดงนำจากหนังรักแห่งสยาม และพระเอกหน้าใส วิน-ธาวิน ร่วมงานพร้อมร่วมเปิดอกพูดคุยกับครูสอนภาษาอังกฤษชื่อดัง ครูพี่แนน-อริสรา ธนาปกิจ หัวหน้าทีมเอ็ดดูเทนเนอร์แห่งเอ็นคอนเส็ปท์

โดย ครูพี่แนน-อริสรา ธนาปกิจ ได้พูดถึงสื่ออัจฉริยะ S.E.L.F นี้ว่า ““ S.E.L.F เป็นสื่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่ออกแบบขึ้นเพื่อช่วยให้สมองได้รับการฝึกฝนอย่างเป็นระบบจนสามารถเรียนรู้และพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษอย่างรวดเร็ว เราระดมกูรูผู้เชี่ยวชาญด้าน content ภาษาอังกฤษ รวมทั้งนำเทคโนโลยีและระบบการเรียนที่ทันสมัยที่สุดจากทั่วโลกมาประยุกต์และสร้าง S.E.L.F ขึ้น ซึ่งเมื่อนำ S.E.L.F มาให้นักเรียนกลุ่มหนึ่งทดลองใช้สื่ออัจฉริยะนี้ ปรากฎว่าพวกเขามีพัฒนาการทางด้านทักษะภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้นอย่างน่าสนใจ เช่น สามารถจำศัพท์ที่ใช้บ่อยที่สุดในภาษาอังกฤษได้ถึง 3,000 คำภายในเวลาเพียง 2-3 สัปดาห์เท่านั้น …ซึ่งน่าทึ่งมาก”

ในการเรียนผ่านสื่ออัจฉริยะ “S.E.L.F” นี้ ผู้เรียนจะเป็นผู้กำหนดรูปแบบและเนื้อหาเรียนที่เข้ากับความชอบและสไตล์ส่วนตัว รวมทั้งกำหนดตารางเรียนเอง โดยสามารถเข้าสู่ English Fitness ได้ทุกเวลา รวมทั้งขณะท่องเว็ปไซด์ต่างๆ ก็ให้ S.E.L.F ช่วยแปลศัพท์ทั้งบทความได้ หรือให้อ่านออกเสียงบทความเป็นสำเนียงภาษาอังกฤษที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้ S.E.L.F ยังมีโปรแกรม “ชั้นเรียนเสมือน” ที่นำบรรยากาศการเรียนการสอนสดทุกคลาสมาให้ทบทวน รวมทั้งโปรแกรม “โค้ชฉัน” (My Cocah) mujออนไลน์ผู้เรียนกบผู้สอนตลอด 24 ชั่วโมง และโปรแกรมการวัดระดับความเก่งภาษาอังกฤษที่ช่วยให้ผู้เรียนรู้ระดับของตนเองเมื่อเปรียบเทียบกลุ่มต่างๆ อาทิ นักเรียนทั่วประเทศ

ความมหัศจรรย์ของ S.E.L.F ทำให้พระเอกหนุ่มวิน- ธาวิน เยาวพลกุล ที่มาร่วมงานถึงกับอึ้งโดยบอกว่า “ S.E.L.F เป็นสื่อที่ช่วยให้เราไปถึงจุดมุ่งหมายที่ต้องการ สามารถช่วยให้น้อง ๆ ได้พัฒนาภาษาอังกฤษครบทุกทักษะอย่างเต็มที่ แถมยังช่วยเรื่องการทำข้อสอบโอเน็ท เอเน็ทได้ด้วย”

ทางด้านน้องตาล –กัญญา รัตนเพชร์ นักแสดงวัยรุ่นจากเรื่อง “รักแห่งสยาม” เปิดใจว่า “ตาลเชื่อว่า S.E.L.F เป็นรูปแบบการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนอกห้องเรียนที่ใครหลายๆคนใฝ่ฝัน ซึ่งตาลคิดว่า ความฝันที่จะเก่งภาษาอังกฤษของเด็กไทยน่าจะเป็นจริงได้แล้วค่ะ”

S.E.L.F เป็นก้าวปฏิวัติที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมหาศาลกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในอนาคต …มาพา “สมอง” เข้า “ฟิตเนส” กันดีกว่า