มาสด้ามุ่งแชมป์ความพึงพอใจสูงสุดด้านบริการ ปั้นช่างเทคนิคคว้าแชมป์ระดับเอเชีย

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมยกระดับการบริการหลังการขาย เพื่อครองอันดับหนึ่งด้านความพึงพอใจสูงสุดจากลูกค้า พร้อมส่งช่างเทคนิคจากศูนย์บริการมาสด้า เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์สุดยอดของช่างบริการมาสด้าประจำภูมิภาคเอเชีย ในรายการ Mazda Asia & Oceania 2008 จากผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 7 ทีม จากมาสด้าทั่วเอเชียซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก และเตรียมส่งไปแข่งขันชิงแชมป์โลกต่อเนื่องในงาน “MAZTECH Mazda Technician Contest” ณ เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น หลังจากปีที่แล้วสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ของผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 14 ทีมจากทั่วโลก

มร. จอห์ เรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้าให้ความสำคัญกับการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยการจัดให้มีการอบรมช่างเทคนิคอย่างต่อเนื่อง สำหรับการแข่งขันทักษะช่างรายการ Asia & Oceania 2008 เป็นการแข่งขันฝีมือช่างเทคนิคของมาสด้าในทวีปเอเชียซึ่งจัดขึ้นมาเป็นครั้งแรก เพื่อหาทีมผู้ชนะ 3 ทีมจากระดับภูมิภาค เพื่อลงแข่งขันในระดับโลก 3 nd MazTech World Final” ที่จะจัดในวันที่ 30 กรกฎาคม 2551 ที่ประเทศญี่ปุ่น การจัดแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นในประเทศไทย โดยใช้พื้นที่ของ Sriwattana Institute of International Business and Technology ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ Mazda Motor Corporation ประเทศญี่ปุ่นได้จัดการแข่งขันนี้ขึ้นในประเทศไทยในลักษณะนี้และถือว่าการแข่งขันครั้งนี้เป็นการพัฒนาฝีมือช่างเทคนิคของมาสด้าทุกคน

มาสด้าประสบผลสำเร็จระดับโลกนั้นไม่ใช่เพียงการผลิตรถยนต์ออกมาให้ขับสนุกสนานและตื้นเต้นเท่านั้น แต่สิ่งที่สำคัญคือความเอาใจใส่ในการสร้างความพึงพอใจและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้ามากกว่า ประเทศเทศไทยนั้น การสร้างการขายให้กับลูกค้านั้นต้องใช้เวลา อาศัยความผูกพันเป็นเวลานาน ในการให้บริการกับลูกค้า แต่ละโชว์รูมต้องกระตุ้นให้มีการบริการที่ยอดเยี่ยม ฉะนั้นจึงต้องมีการปรับปรุงความรู้ความสามารถต่างๆ ของบุคลากรในศูนย์บริการให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น ความชำนาญนั้นต้องมีการพัฒนาทุกวัน ยุทธศาสตร์สำคัญที่มาสด้าตั้งใจไว้ นั่นก็คือต้องการพัฒนาเรื่องทีมช่าง การให้บริการหลังการขาย สามารถตอบสนองตามความคาดหมายจากลูกค้าได้อย่างเต็มที่ เราต้องการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสิทธิภาพในการทำงานที่ดี เพราะมาสด้ามอบสิ่งดีๆ ให้กับลูกค้าทุกๆ วัน” มร.จอห์น กล่าวเสริม

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้เราต้องการผู้ชนะ 3 ทีมเพื่อเข้าไปแข่งขันช่างเทคนิคในระดับโลกที่ญี่ปุ่น ในการแข่งขันครั้งนี้นั้นจะมีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 7 ประเทศโดยแต่ละทีมมีอยู่ 3 ท่านคือ ผู้ประสานงาน 1 ท่านและช่างเทคนิคที่เข้าแข่งขัน 2 ท่าน การแข่งขันแบ่งออกเป็น 5 สถานี แต่ละสถานีก็วางปัญหาแตกต่างกันออกไป ผมว่าครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่สนุกสนานและเข้มข้นมากขึ้น แต่ผลที่ออกมาว่าใครคือผู้ชนะนั้นไม่สำคัญเท่ากับการตั้งใจให้บริการกับลูกค้าในตลาดของท่านให้ดีที่สุด ทีมมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ที่เข้าแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบด้วย นายศุภชัย จรูญศักดิ์ ผู้ประสานงาน กับผู้เข้าแข่งขัน 2 คน คือ นายชัยวัฒน์ ชลมาส และนายอภิวัฒน์ ทองดีนอก จากศูนย์บริการมาสด้าไซม์ดาร์บี้ โดยผลการแข่งขันนั้นทีมไทย ทำผลงานได้ดีเกินคาด สามารถคว้าที่ 1 มาครองได้สำเร็จ
สรุปผลการแข่งขัน “Asia& Oceain 2008” ชนะเลิศ ได้แก่ทีม ไทย รองชนะเลิศอันดับ 1 เป็นของ ไต้หวัน และรองชนะเลิศอันดับ 2 ตกเป็นของ ทีมจากประเทศจีน โดยทั้ง 3 ทีมนี้ จะได้เข้าร่วมแข่งขันในระดับโลก ซึ่งนายปรมินทรน์ จะเป็นผู้ทำหน้าที่ดูแลพาทั้ง 3 ทีมไปแข่งขัน “MazTech World Final” ที่ฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกรกฎาคม 2551 ก็มาลุ้นกันว่า ทีมไทยเราจะคว้ารางวัลอะไรกลับมา

รถยนต์ของมาสด้าเป็นที่คุ้นเคยในเมืองไทยมานานกว่า 57 ปี และยังคงดำเนินบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย มาสด้ามุ่งมั่นในการนำอารมณ์สนุกสนานวัยเด็กกลับมาสู่ทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด “ซูม-ซูม” อันเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะแห่งความ “ท้าทาย” “สร้างสรรค์” และ “ร่าเริง” เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณไม่ใช่เพียงการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง นอกเหนือจากยนตรกรรมอันทรงเอกลักษณ์แล้ว เรายังทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าของมาสด้าทุกคนได้รับความพึงพอใจ เพราะเรายึดมั่นว่า รอยยิ้มของท่านคือความภาคภูมิใจของเรา

เชิญสัมผัสและทดลองขับรถยนต์นั่งสปอร์ตซีดานมาสด้า3 และสปอร์ตปิคอัพมาสด้า BT-50 สปอร์ตปิคอัพ พลังแรง และรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า 91 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทศัพท์ 0-2661-9880 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี ได้ที่หมายเลข 1-800-226-408

http://www.mazda.co.th