วอลล์สตรีทเปิดศูนย์การเรียนในองค์กรชั้นนำ พัฒนาภาษาอังกฤษแก่พนักงานองค์กร

โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษวอลล์สตรีทเผยผลสำรวจความต้องการและความสำคัญในการใช้ภาษาอังกฤษ พบว่า คนทำงานในปัจจุบันให้ความสำคัญกับภาษาอังกฤษมากขึ้น โดยสาเหตุหลักคือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

นายมิเชล เลอ เคลแลค เจ้าของและประธานบริหารโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษวอลล์สตรีท กล่าวว่า จากผลการสำรวจของ Asian Survey on Confidence and Literacy in the English Language-International Advisory Board พบว่า 91.7% ของผู้ตอบแบบสอบถามชาวไทย คิดว่าภาษาอังกฤษมีความสำคัญมากต่อการทำงาน และ 57.8% ของผู้ตอบแบบสอบถามคิดว่าภาษาอังกฤษที่ดีมีผลต่อประสิทธิภาพในการทำงาน

จากผลสำรวจ ทำให้เห็นความต้องการในการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการประกอบอาชีพ ดังนั้น โรงเรียนสอนภาษาวอลล์สตรีทจึงได้มีการตั้งศูนย์การเรียนในองค์กรขึ้น เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการขององค์กรและพนักงานที่ต้องการพัฒนาภาษาอังกฤษของตนเพื่อให้สามารถแข่งขันกับผู้อื่นได้

ปัจจุบัน วอลล์สตรีทตั้งศูนย์การเรียนในองค์กรชั้นนำทั้งหมด 6 แห่ง โดยเริ่มแห่งแรกที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ และองค์กรชั้นนำอื่นๆ อาทิ ธนาคารออมสิน, เคพีเอ็มจี ภูมิไชย (KPMG Poomchai) ทีโอที (TOT) เป็นต้น นับตั้งแต่ปี 2003 จนถึงขณะนี้มีพนักงานและผู้บริหารในภาคธุรกิจและภาคราชการกว่า 2,500 คน ที่ได้มีโอกาสเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยวิธีการของวอลล์สตรีท

นอกจากนี้ ยังมีอีกกว่า 40 องค์กรในทุกภาคธุรกิจที่ตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ที่องค์กรจะได้รับจากการที่พนักงานสามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษดีขึ้น และได้ส่งพนักงานเข้ามาเรียนภาษาอังกฤษกับวอลล์สตรีทในศูนย์การเรียนทั้งห้าแห่งทั่วกรุงเทพฯ โดยมีองค์กรชั้นนำ อาทิ พร็อกเตอร์ แอน แกมเบิ้ล (P&G), กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ, โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์อินเตอร์เนชั่นแนล. อัลเลน แอนด์ โอเวอรี่ เป็นต้น