เมืองไทยประกันชีวิตร่วมใส่ใจสิ่งแวดล้อมอนุรักษ์ทะเลไทย

บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด บริษัทของคนหัวคิดทันสมัยร่วมใส่ใจสิ่งแวดล้อมพร้อมอนุรักษ์ทะเลไทย คืนบ้านให้ปะการังกับ “โครงการฝูงบินปะการังเพื่อทะเล” ตอกย้ำบริษัทฯ ภาพลักษณ์สีชมพูบานเย็นที่สร้างความสดใส สร้างความสุข สร้างรอยยิ้ม และสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคมไทยอีกครั้ง

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยว่า เมืองไทยประกันชีวิตบริษัทของคนหัวคิดทันสมัย มีนโยบายมุ่งเน้นในเรื่องการช่วยเหลือและตอบแทนสังคม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในนโยบายหลักในการดำเนินงาน ทั้งด้านสังคม การศึกษา ศิลปวัฒนธรรม และด้านสิ่งแวดล้อม สำหรับด้านสังคมและการศึกษานั้น บริษัทฯ จึงได้จัดตั้งโครงการ “ห้องสมุดนี้เพื่อน้อง” ขึ้น เพื่อมอบห้องสมุดให้แก่โรงเรียนที่ห่างไกลในภาคต่างๆ ของประเทศ ด้วยการมอบหนังสือสื่อความรู้ ชุดสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สื่อสาร และมอบเมล็ดพันธุ์เพื่อนำไปปลูกต้นไม้เพื่อร่วมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโครงการ “80 ล้านเมล็ดเพื่อพ่อ” ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ร่วมมอบห้องสมุดและมอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬาให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนทรายทองราษฎร์อุทิศ โรงเรียนวัดบ้านป๊อก โรงเรียนชุมชนบ้านดง โรงเรียนวัดยั้งเมิน และโรงเรียนสะเมิงพิทยาคม จ.เชียงใหม่ โรงเรียนบ้านแม่สะงาและโรงเรียนชุมชนบ้านหมอกจำแป่ จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ห่างไกลและต้องการความช่วยเหลือด้านหนังสือสื่อความรู้ต่างๆ ในการพัฒนาคุณภาพของเยาวชนไทย เป็นต้น และในโอกาสนี้บริษัทฯ ยังได้มอบอาคารเรียนเมืองไทยประกันชีวิต อาคารเรียนเอนกประสงค์แห่งใหม่ให้แก่โรงเรียนบ้านแม่สะงา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ตลอดจนการจัดตั้งโครงการสุขาสะอาดเพื่อสร้างสุขอนามัยให้แก่เด็กๆ ทุกคนโดยจัดสร้างห้องสุขาใหม่ให้แก่โรงเรียนทรายทองราฎษร์อุทิศ

สำหรับด้านวัฒนธรรมไทยนั้น บริษัทฯ ขอร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทยที่สำคัญและทรงคุณค่า นับเป็นมรดกที่คนไทยทุกคนควรอนุรักษ์เพื่อลูกหลานของเราสืบไป ทั้งนี้บริษัทฯ จึงขอร่วมสืบสานมรดกไทยด้วยการสนับสนุนงานโครงการดนตรีไทย พระราชนิเวศน์มฤคทายวันฯ ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ที่ร่วมฟื้นฟู สนับสนุน ส่งเสริมและเผยแพร่งานด้านดุริยางคศิลป์ และยังสืบสานตำนานหุ่นละครเล็กที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง นาฎยศาลา หุ่นละครเล็ก (โจหลุยส์) ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาส ราชนครินทร์มหรสพไทยที่มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี นับเป็นศิลปะที่เป็นสมบัติของชาติไทย และได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมากมายระดับโลกด้วยรางวัลทางวัฒนธรรมยอดเยี่ยม เพื่อร่วมอนุรักษ์และเผยแพร่รวมถึงพัฒนารูปแบบของการแสดงและตัวหุ่นละครเล็กให้ไม่สูญหายไปจากประเทศไทย

นอกจากนี้ในด้านสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์นั้น เรายังได้ให้การช่วยเหลือด้านการอนุรักษ์ช้างไทย ณ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และโรงพยาบาลช้างศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย เพราะช้างเป็นสัตว์ที่มีคุณค่ามากมาย เป็นสัตว์ที่อยู่คู่กับเมืองไทยมานาน ปัจจุบันช้างไทยมีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่อง และมีช้างไทยที่ได้รับบาดเจ็บแต่ขาดงบประมาณในการรักษาอยู่เป็นจำนวนมาก บริษัทฯตั้งใจที่จะเข้าร่วมช่วยเหลือในเรื่องนี้ นับเป็นการร่วมทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

และในโอกาสนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการตอบแทนแก่สังคมไทยอีกครั้งกับ “โครงการฝูงบินปะการังเพื่อทะเล” นับเป็นโครงการที่มีประโยชน์และตรงกับวัตถุประสงค์ด้านสิ่งแวดล้อมที่บริษัทฯ กำหนดไว้ ซึ่งเมืองไทยประกันชีวิตเคยมีโครงการนำรถไปจัดวางในทะเลแล้ว แต่เมื่อได้เห็นโครงการนี้ ทำให้เราได้เห็นว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่เราจะสามารถสานต่อความตั้งใจเดิมได้เร็วที่สุด โดยบริษัทฯ มีส่วนร่วมสนับสนุนโครงการเพื่อมีส่วนร่วมในการสร้างแนวปะการังเทียมให้เป็นที่อยู่อาศัยของปลาและสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ เกิดประโยชน์ต่อทั้งเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยการประชาสัมพันธ์ให้เป็นแหล่งดำน้ำที่มีชื่อเสียงระดับโลกสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้ ซึ่งโครงการในครั้งนี้จะเป็นความภาคภูมิใจอีกครั้งของคนไทยทั้งประเทศ

“เมืองไทยประกันชีวิต ขอยืนยันเจตนารณย์ในการตอบแทนสังคมไทย พร้อมจัดกิจกรรมที่ดีและมีประโยชน์ให้ทั้งผู้เอาประกันและแก่คนไทยทุกๆ คน เพื่อให้สังคมไทยเป็นสังคมที่น่าอยู่ทั้งด้านสังคม การศึกษาของเยาวชน การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย ตลอดจนการรักษาสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติให้คงอยู่กับสังคมไทยตลอดไป” นายสาระกล่าวสรุป