กสิกรไทย พัฒนาบริการโอนเงินผ่านอินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้งต่างธนาคารเพิ่มอีก 5 ธนาคาร

ยุควิกฤติน้ำมันแพง กสิกรไทยหนุนทำธุรกรรมการเงินผ่านอินเทอร์เน็ต รวดเร็ว ประหยัดเวลาและค่าโอน ล่าสุดขยายบริการโอนเงินต่างธนาคารแบบออนไลน์ถึงผู้รับปลายทางทันทีผ่าน 7 ธนาคาร ตั้งเป้าเพิ่มยอดลูกค้า K-Cyber Banking เป็น 3.7 แสนรายในปีนี้

นายอาจ วิเชียรเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ลูกค้าบุคคลและผู้ประกอบการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้เพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต (K-Cyber Banking) ด้วยการขยายการให้บริการโอนเงินต่างธนาคารแบบออนไลน์ เพิ่มอีก 5 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารยูโอบี ธนาคารนครหลวงไทย และธนาคารทหารไทย จากเดิมที่ให้บริการกับธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงไทย

ลูกค้าที่ใช้บริการโอนเงินต่างธนาคารแบบออนไลน์ จะสามารถโอนเงินได้ในช่วงเวลาตั้งแต่ 06.00 -21.00 น. โดยเงินจะเข้าบัญชีผู้รับโอนเงินปลายทันที หรือเลือกใช้บริการโอนเงินแบบกำหนดวันโอนล่วง 1 วัน หรือ 3 วัน นอกจากนั้นแล้วยังสามารถเลือกให้ระบบแจ้งผลการโอนให้ผู้รับโอนหลังจากเงินเข้าบัญชีแล้ว ได้ทางอีเมล์หรือทางเอสเอ็มเอส โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

นายอาจ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริการ K-Cyber Banking เป็นบริการที่ช่วยเพิ่มช่องทางในการทำ ธุรกรรมทางการเงินด้านพื้นฐานให้แก่ผู้ใช้บริการที่สะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่ายในการโอนกว่าการโอนผ่านช่องทางอื่น โดยการโอนเงินข้ามธนาคารวงเงินไม่เกิน 20,000 บาท จะคิดค่าธรรมเนียม 25 บาท ต่อรายการ และวงเงินมากกว่า 20,000 บาท แต่ไม่เกิน 50,000 บาทคิด 35 บาท ต่อรายการ ในขณะที่การโอนเงินที่สาขาจะเสียค่าธรรมเนียม 50-120 บาทต่อรายการ

ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทยมีผู้ใช้บริการ K-Cyber Banking ประมาณ 240,000 ราย โดยธุรกรรมที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ การโอนเงินให้แก่บุคคลอื่นที่มีบัญชีอยู่กับธนาคารกสิกรไทย ทั้งนี้คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีลูกค้าสมัครใช้บริการ K-Cyber Banking เพิ่มเป็นประมาณ 370,000 ราย