บริษัทวิเคราะห์ตลาดชั้นนำ ให้ฟอร์ติเน็ตเป็นบริษัทรายได้อันดับหนึ่งทั่วโลก และ ในเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2007

Fortinet – ฟอร์ติเน็ตผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบ unified threat management (UTM) ชั้นนำ – ศูนย์วิจัยข้อมูลของ IDC ยืนยันให้ฟอร์ติเน็ตเป็นบริษัทที่ได้รับการจัดว่าทำรายได้เป็นอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรม UTM ทั่วโลกและ เป็นผู้นำได้ในอุตสาหกรรมประเภทเดียวกันในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2007 โดยเฉพาะองค์กรขนาดใหญ่, ผู้ให้บริการ MSSP และผู้ให้บริการสื่อสาร ได้นำผลิตภัณท์ FortiGate™ อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเครือข่ายระดับ high-end เข้ามาใช้ในระบบ จากการวิจัยนี้ทำให้ฟอร์ติเน็ตครองตำแหน่งผู้นำรายได้ในอุตสาหกรรม UTM ระดับโลกสองปีซ้อน

ข้อมูลล่าสุดของ IDC Worldwide Quarterly Security Appliance Tracker, มีนาคม 2008 ยืนยันว่า
ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้นำรายได้ของอุสาหกรรม UTM โดยรวมประจำปี 2007 และ ไตรมาส 4 ประจำปี2007
ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้นำรายได้ของอุสาหกรรม UTM ในเอเชียแปซิฟิกและ ยุโรปตะวันตกประจำปี 2007 และ ไตรมาส 4 ประจำปี 2007

ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้จำหน่ายอันดับ 1 ในบนที่มีมูลค่าการจัดจำหน่ายระหว่าง 50000 -999,000 เหรียญสหรัฐ สำหรับยอดรายได้รวมจากการผลิตและอัตราการส่งออก ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้จัดจำหน่าย UTM อันดับ 1 ใน 2 ระดับผลิตภัณท์ที่มีมูลค่าระหว่าง 10,000-249,000 เหรียญสหรัฐและ 25,000-499,000 เหรียญสหรัฐ) สำหรับยอดรายได้รวมจากการผลิตและการส่งออก

โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (APAC) ฟอร์ติเน็ตยังคงครองความเป็นผู้นำ UTM ในหลายๆประเทศ ดังนี้
ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้นำรายได้อุสาหกรรม UTM โดยรวมเทียบจากผู้จัดจำหน่ายทั่วโลกกับเกาหลี, อินเดีย, มาเลเซีย และสิงคโปร์

• ฮ่องกง ฟอร์ติเน็ตถือเป็นผู้จัดจำหน่ายสำคัญของสินค้าในตลาดระดับล่างที่มีมูลค่าระหว่าง 1,000-29,000 เหรียญสหรัฐ จากรายได้รวมและอัตราการส่งออก

• อินเดีย ฟอร์ติเน็ตเป็นทั้งผู้นำและเป็นผู้จำหน่ายรายเดียวใน UTM สำหรับองค์กรขนาดใหญท ที่มีมูลค่าระหว่าง25,000-499,000 เหรียญสหรัฐจากอัตราการส่งออกและรายได้, และยังเป็นผู้นำตลาด UTM ที่มีมูลค่าระหว่าง10,000-249,000 เหรียญสหรัฐ จากอัตราการส่งออก

• มาเลเซีย ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้นำตลาด UTM มูลค่าระหว่าง 25,000-499,000 เหรียญสหรัฐ สำหรับรายได้อุสาหกรรมและอัตราการส่งออก

• ในสิงคโปร์ ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้นำในตลาด UTM มูลค่าระหว่าง10,000-249,000 เหรียญสหรัฐ สำหรับรายได้รวมและจากอัตราการส่งออก

• ไต้หวัน ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้นำในตลาดล่างที่มีมูลค่าระหว่าง 0-900 เหรียญสหรัฐ จากรายได้รวมและปริมาณการส่งออก เป็นผ้นำตลาด UTM เพียงรายเดียวของผลิตภัณท์มูลค่าระหว่าง 25,000-499,000 เหรียญสหรัฐ สำหรับรายได้โดยรวมและอัตราการส่งออก และ ตลาดระดับบนทีมีมูลค่าระหว่าง 50,000-999,000 เหรียญสหรัฐ สำหรับรายได้รวมและการส่งออก

“การเลือกใช้โซลูชั่น UTM ในตลาดเอเชียแปซิฟิกเพิ่มมากขึ้น เพราะองค์กรขนาดใหญ่และ MSSP ต้องการประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้น, โซลูชั่นแบบผสมผสานและการเป็นส่วนเพิ่มประสิทธิภาพในตลาดระดับกลางและสามารถรองรับปริมาณงานกับความต้องการที่แข่งขันกันในองค์กรขนาดใหญ่ในปัจจุบัน” Mr. Jens Andreassen, รองประธานฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกของฟอร์ติเน็ต กล่าว “เราภูมิใจที่พบว่าความสามารถของฟอร์ติเน็ตช่วยเติมเต็มความต้องการของลูกค้าได้ ด้วยการปรับเปลี่ยนในผลิตภัณฑ์ตระกูล Fortigate กับโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยแบบ UTM ที่ผลักดันให้ตลาดของฟอร์ติเน็ตโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากรายงานของ IDC อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยแบบ UTM ที่รวมเอาการรักษาความปลอดภัยหลายๆรูปแบบ ผสมผสานกันให้อยู่ในอุปกรณ์ตัวเดียว ซึ่งรวบรวมไว้ในหมวดเดียวกันแตกต่างจากอุปกรณ์จัดการภัยคุกคามอื่นๆ อุปกรณ์ UTM รวมความสามารถการทำงานเครือข่าย Firewalling, การตรวจจับการบุกรุกและการป้องกันเครือข่าย และเกตเวย์ป้องกันไวรัส กับความสามารถทั้งหมดที่ไม่ถูกจำกัดจากการใช้งานแต่มีมาพร้อมกับอุปกรณ์ ตามข้อบังคับของอุปกรณ์ อุปกรณ์ UTM อาจเป็น host ของระบบ รักษาความปลอดภัยหรือ ฟีเจอร์สำหรับเครือข่ายอื่นๆ

“จากข้อมูลของ IDC แสดงให้เห็นว่า ฟอร์ติเน็ตรักษาความเป็นผู้นำในตลาด UTM และมีจุดยืนที่เพิ่มขึ้นจากตลาดอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของเครือข่ายทั้งหมดตลอดปี 2007 – นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่โซลูชั่นของฟอร์ติเน็ตได้รับการยอมรับในตลาดมากขึ้น” Ken Xie ผู้ก่อตั้ง, ประธานบริษัท และ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารบริษัทฟอร์ติเน็ต กล่าว “องค์กรขนาดใหญ่และผู้ให้บริการกับลูกค้าทุกขนาดองค์กรได้ประจักษ์ถึงความสามารถเฉพาะของฟอร์ติเน็ตที่ปรับเปลี่ยนการทำงานได้อย่างเหมาะสมและมีโครงสร้างที่สมบูรณ์ ด้วยการรวมระบบการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายให้ครอบคลุมทุกขอบเขตความต้องการและยังช่วยลดต้นทุนโดยรวมได้”
ผลิตภัณท์ตระกูลฟอร์ติเกตเป็นสัญลักษญ์สำคัญของฟอร์ติเน็ต นำเสนอแพลตฟอร์มสามารถยืดหยุ่นได้ รวมเอาเทคโนโลยีที่จำเป็นขององค์กรขนาดใหญ่และผู้ให้บริการทุกขนาด ด้วยบริการปกป้องเครือข่ายสูงสุด แต่ลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประกอบการ อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยแบบ ASIC ผสานเอาสิ่งจำเป็นสำหรับการรักษาความปลอดภัยไว้ในอุปกรณ์เดียว ประกอบไปด้วยการป้องกันไวรัส, Firewall, VPN, ป้องกันการคุกคาม, web filtering, ป้องกันสแปม, traffic shaping ระบบทั้งหมดของฟอร์ติเกตจะถูกอัพเดท อัตโนมัติโดยเครือข่าย FortiGuard™ ของฟอร์ติเน็ต ซึ่งได้เตรียมพร้อมอัพเดทได้อย่างต่อเนื่อง มั่นใจได้ว่าสามารถป้องกันอันตรายได้สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการคุกคามจากอีเมล์ และ Web traffic เช่น ไวรัส, เวิร์ม, ภัยคุกคาม รวมถึงภัยคุกคามอื่นๆที่ไม่ต้องการให้เข้ามาอยู่ในระบบเครือข่ายได้ตลอดเวลาทั่วโลก อุปกรณ์ FortiGate ถูกทำให้สมบรูณ์ยิ่งขึ้นด้วยวิธีการจัดเรียงข้อความ, ระบบการจัดการและการวิเคราะห์โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบ End-Point

For more information on Fortinet products, please visit: www.fortinet.com/products

เข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สินค้าฟอร์ติเน็ต www.fortinet.com/products

เกี่ยวกับ Fortinet (www.fortinet.com)
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC – accelerated unified threat management หรือ ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ UTM ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinetช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นในขณะที่ช่วยลดต้นทุนโดยรวมให้น้อยลง ระบบจัดการปัญหาที่ Fortinet สร้างขึ้นมานั้นเป็นการรวบรวมการป้องกันการรักษาความปลอดภัยทุกระดับ ที่รวบรวมทั้ง firewall, การต่อต้านไวรัส, การป้องกันการบุกรุก, VPN, การป้องกันสปายแวร์ และ การต่อต้านสแปม ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถปกป้องต่อต้านภัยคุกคามต่างๆที่เข้าโจมตีเครือข่ายและจำกัดระดับการคุกคาม ด้วยความสามารถของ ASIC และ การตอบสนองแบบรวมเข้าด้วยกัน เทคโนโลยีของ Fortinet นั้นนำเสนอสิ่งที่เรียกว่าเป็นที่สุดแห่งการรักษาความปลอดภัยที่ขยายขอบเขตไปยังสำนักงานสาขาด้วยระบบการจัดการแบบเดิมที่ได้รวมเอาการบริหารจัดการและการรายงานผลไปยังศูนย์กลาง ระบบของ Fortinet นั้นยังได้รับรางวัลมากมายจากหลายองค์กรทั่วโลกและเป็นผลิตภัณท์เดียวที่ได้รับประกาศนียบัตรถึง 6 ใบจากสถาบันวิจัย ICSA (FortiGate – Firewall , FortiGate – IPSec VPN, FortiGate – SSL-VPN, FortiGate – IPS,FortiGate – Antivirus FortiClient PC – Antispyware firewall) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา