CARTES & IDentification 2008 ประเทศฝรั่งเศส

ยิ่งใหญ่อีกครั้งกับ “CARTES & IDentification 2008” งานแสดงนวัตกรรมด้านสมาร์ทการ์ดและการระบุเอกลักษณ์ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในปีที่ผ่านมา และได้รับการยอมรับทั่วโลกในฐานะงานนิทรรศการชั้นนำด้านความปลอดภัยเชิงดิจิตัลและเทคโนโลยีบัตรอัจฉริยะ คาดว่าปีนี้จะสามารถต้อนรับผู้เยี่ยมชมกว่า 20,000 ราย ผู้จัดแสดง 520 ราย และผู้ร่วมประชุมอีก 1,700 ราย และเป็นที่แน่นอนว่างาน “CARTES & IDentification” ในปีนี้จะเป็นแหล่งนัดพบสำหรับภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องจากนานาประเทศ โดยกลุ่มธุรกิจด้านบัตรและการระบุเอกลักษณ์ทั้งหมดจะมารวมตัวกันในงานครั้งนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 พฤศจิกายน ศกนี้ ณ ศูนย์แสดงนิทรรศการนานาชาติ Paris-Nord Villepinte กรุงปารีส

2008 : โฟกัสธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ การจัดการด้านการระบุเอกลักษณ์ของสหรัฐอเมริกา

สหรัฐอเมริกากับธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ที่น่าจับตา
สหรัฐอเมริกาได้รับเกียรติให้เป็นแขกรับเชิญของงานในปีนี้ ต่อจากประเทศญี่ปุ่น ในฐานะผู้บุกเบิกตัวจริงในด้าน
แอพพลิเคชันการขนส่ง การชำระเงิน การแลกเปลี่ยน และความภักดีของลูกค้า สหรัฐอเมริกาจะทำหน้าที่ผู้นำในการถ่ายทอดประเด็นด้านเทคโนโลยีแบบไร้สัมผัส (contactless)

เมื่อเปรียบเทียบกับการเติบโตของเทคโนโลยีแบบไร้สัมผัสในยุโรปแล้ว ดูเหมือนว่าสหรัฐอเมริกาจะล้ำหน้าไปมากในการนำเทคโนโลยีนี้ไปปรับใช้กับงานด้านต่างๆ เช่น เอกสารอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัตรชำระเงิน ตลาดธุรกรรมระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อความปลอดภัยนี้แสดงให้เห็นถึงพื้นที่เชิงกลยุทธ์ ซึ่งสหรัฐอเมริกาได้เข้าร่วมอย่างแข็งขัน และมีแนวโน้มที่จะเป็นผู้กำหนดมาตรฐานเทคโนโลยีใหม่ๆ ขึ้น

นอกจากนี้ สหรัฐอเมริกายังจะเข้าร่วมในงานประชุมคองเกรส ซึ่งเป็นเวทีที่จัดขึ้นใจกลางของงานนิทรรศการครั้งนี้ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย รวมทั้งการพบปะกับบรรดาผู้มีหน้าที่ในการตัดสินใจสำคัญ ที่ได้รับเชิญให้ร่วมงานในครั้งนี้

การจัดการด้านการระบุเอกลักษณ์: หัวข้อหลักสำหรับงานนิทรรศการ “IDentification”
“CARTES 2008” มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นเวทีสำหรับภาคธุรกิจการระบุเอกลักษณ์ (identification) ซึ่งเป็นภาคธุรกิจที่มีการขับเคลื่อนตลอดเวลา อันจะเห็นได้จากการประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในการจัดงานเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งได้มีการจัดพื้นที่พิเศษ “IDentification” ขึ้น และในงานปีนี้ได้อุทิศพื้นที่ให้กับการแสดงเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยและระบบไบโอเมตริกส์ ซึ่งจะจัดขึ้นควบคู่กับงาน “CARTES” อันจะอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าชมให้ได้รับประโยชน์จากทั้งสอง อุตสาหกรรม

งานดังกล่าวจะดึงดูดผู้ประกอบการด้านโซลูชันและเทคโนโลยีที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นไบโอเมตริกส์ ระบบรักษา ความปลอดภัยเอกสาร การพิสูจน์ตัวตน (Authentication) การควบคุมการเข้าถึงเชิงกายภาพและเชิงตรรกะ เทคโนโลยีการเข้ารหัสลับ RFID และระบบ e-government

การจัดการด้านการระบุเอกลักษณ์จะเป็นหนึ่งในหัวข้อหลักในปีนี้ โดยผู้จัดแสดงนิทรรศการจะนำเสนอโซลูชันนวัตกรรมล่าสุดที่สนองความต้องการของลูกค้าในด้านการรักษาความปลอดภัย ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจมากในขณะนี้

“Mobile Transaction TechZone”: เป้าหมายอยู่ที่ระบบการรักษาความปลอดภัยและธุกรรมเคลื่อนที่
หลังจากได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในปีที่แล้ว ในปีนี้“CARTES & IDentification” จึงจัดให้มีโซน Mobile Transaction TechZone ขึ้นอีกครั้ง โดยจัดร่วมกับเวทีสนทนา NFC

สืบเนื่องจากการพัฒนาเทคโนโลยีแบบไร้สัมผัสและการประยุกต์ใช้งานหลายหน้าที่ ผู้ประกอบการในธุรกรรมเคลื่อนที่จะได้พบกับการประยุกต์ใช้งานและมุมมองใหม่ๆ ในโซนนี้ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี NFC, RFID, M2M ระบบรักษาความปลอดภัยธุรกรรม รวมถึงเทคโนโลยี Kiosk เป็นต้น

ในปีที่แล้ว บริษัทชื่อดังซึ่งจัดกิจกรรมอยู่ในโซนนี้ได้แก่ Innovision, Legic, MasterCard, Nexpert, Nokia, NXP Semiconductors, Stolpan, Toppan Printing และ USA Technologies และพิเศษในปีนี้ ท่านจะได้พบกับบริษัทน้องใหม่ที่โดดเด่นอีกด้วย

“CARTES & IDentification” 2008 ยังรวมถึง…

งานประชุมตองเกรสชั้นผู้นำระดับโลก
งานประชุมทั้งสามวัน จะเป็นเวทีที่ประสานกันอย่างแท้จริงระหว่างเทคโนโลยีและข้อมูลสารสนเทศ โดยเป็นเวทีระดับ โลกในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และนวัตกรรมใหม่ๆ หัวข้อการประชุมจะสัมพันธ์กับเรื่องสมาร์ทการ์ดและระบบระบุ เอกลักษณ์ เพื่อถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดอุตสาหกรรมดังกล่าว ทั้งยังเติมเต็มความพึงพอใจให้กับผู้เข้าชม
โดยจะมีการนำเสนอโครงการนวัตกรรมใหม่ล่าสุด และแลกเปลี่ยนทัศนะและวิสัยทัศน์กันระหว่างผู้เข้าประชุมกว่า 1,700 คน

World Card Summit : เวทีรับฟังความคิดเห็นของผู้นำในอุตสาหกรรม
การเปิดประชุมสุดยอด World Card Summit จะเป็นการต้อนรับคณะผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมที่จะพบปะกันเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและมุมมองต่างๆ ที่มีต่อตลาดการ์ด

รางวัลแห่งการสร้างสรรค์ The SESAMES Awards
งานตัดสินรางวัล Sesames Awards เป็นงานที่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสมาร์ทการ์ดและระบบระบุเอกลักษณ์รอคอย เนื่องจากเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกในฐานะผู้เชี่ยวชาญในวิชาชีพ งานแข่งขันนี้เปิดรับผู้สนใจทุกรายในภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการในงาน “CARTES & Identification” หรือไม่ก็ตาม

การจัดการแข่งขันเพื่อชิงรางวัลข้างต้น มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการโครงการนวัตกรรม ซึ่งเป็นผลจากการทุ่มเท วิจัยและพัฒนาเป็นเวลาหลายปีติดต่อกัน ซึ่งจะตัดสินโดยคณะผู้เชี่ยวชาญที่กรุงปารีสก่อนเปิดงานนิทรรศการ “CARTES & Identification” หนึ่งวัน

ผลงานของผู้ที่ได้เข้ารอบสุดท้ายจะนำมาแสดงในส่วน Sesames Area ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางงานนิทรรศการ

ชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน “CARTES & Identification” ได้ที่เว็บไซต์ www.cartes.com