ปืนใหญ่พร้อมทีมชั้นนำพร้อมลงสู้ศึก เอมิเรตส์ คัพ

จากภาพ :วิลเลียม กัลลาส จากสโมสรอาร์เซนอล ชูถ้วยรางวัล เอมิเรตส์ คัพ พร้อมการเฉลิมฉลองชัยชนะของเพื่อนร่วมทีม ณ เอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2007 โดยมีแกรี แชปแมน ประธานฝ่าย กลุ่มบริการและดนาต้า เครือเอมิเรตส์ เป็นผู้มอบถ้วยรางวัล เอมิเรตส์ คัพ แก่ทีมอาร์เซนอล

เอมิเรตส์ สายการบินนานาชาติจากดูไบ เชิญชวนแฟนบอลพบกับ 4 ทีมดังของยุโรปที่จะโคจรมาพบกันในการแข่งขัน “เอมิเรตส์ คัพ” (Emirates Cup) ซึ่งเป็นรอบก่อนเปิดฤดูกาล ณ สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม ในวันที่ 2 และ 3 สิงหาคมนี้

เมื่อเร็วๆ นี้ สายการบินเอมิเรตส์ ได้ลงนามต่อสัญญาเป็นหุ้นส่วนกับสโมสรอาร์เซนอลเพื่อสนับสนุนการแข่งขันเอมิเรตส์ คัพ ต่อไปอีก 3 ปี ทั้งนี้ทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน เอมิเรตส์ คัพ ฤดูกาลที่สองนี้ ได้แก่ ทีมดังจากลีกลาลีกา (La Liga) ของสเปน อย่างทีมเรียลมาดริด ทีมจากลีกซีรี่เอ (Serie A) ของอิตาลี อย่างทีมจูเวนตุส รวมทั้งทีมฮัมบูร์ก จากลีกบุนเดสลีกา (Bundesliga) คือ ซึ่งเป็นทีมที่สายการบินเอมิเรตส์ให้การสนับสนุน

โดยทั้ง 4 ทีมล้วนแต่ขนนักเตะที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาอย่างคับคั่งเพื่อเรียกเสียงเชียร์จากผู้ชมตลอดการแข่งขัน และนับเป็นครั้งแรกที่แฟนๆ ของทีมปืนใหญ่อาร์เซน่อลจะได้เห็นทีมผู้เล่นตัวจริงลงสนามก่อนฤดูกาลการแข่งขันปี 2008/09

ไมค์ ไซม่อน รองประธานอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร ของสายการบินเอมิเรตส์ เปิดเผยว่า “สายการบินเอมิเรตส์ได้พัฒนาความร่วมมือกับสโมสรอาร์เซนอลมาอย่างแนบแน่นและยาวนาน และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ต้อนรับสโมสรฟุตบอลดังๆ เหล่านี้มาร่วมแข่งขันในรอบก่อนเปิดฤดูกาลที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ เราต้องการให้เอมิเรตส์คัพ กลายเป็นการแข่งขันนัดสำคัญสำหรับทีมที่เตรียมตัวจะลงสนามในฤดูกาลแข่งขันที่กำลังจะมาถึง ทั้งนี้ การให้การสนับสนุนด้านกีฬาถือเป็นปณิธานอันมุ่งมั่นในระยะยาวประการหนึ่งของสายการบินเอมิเรตส์ และหวังว่าจะได้มีโอกาสต้อนรับแฟนบอลทั่วโลกสู่เอมิเรตส์ สเตเดียม”

เมื่อปีที่แล้ว เอมิเรตส์ สเตเดียม มีโอกาสได้ต้อนรับแฟนบอลกว่า 110,000 คน ตลอด 2 วันของการแข่งขัน เอมิเรตส์ คัพ และสำหรับปีนี้ ซึ่งมีทีมดังระดับโลกมาร่วมแข่งขันหลายทีม คาดว่าจะมีแฟนบอลเข้าชมการแข่งขันมากกว่าเดิม

เอมิเรตส์คัพนับเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความมุ่งมั่นด้านการส่งเสริมและพัฒนาการกีฬาของสายการบินเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นสายการบินที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยเฉพาะในกีฬาฟุตบอล เอมิเรตส์เป็นหุ้นส่วนของสโมสรฟุตบอลชั้นแนวหน้าถึง 4 สโมสร ได้แก่ อาร์เซน่อล, ฮัมบูร์ก, ปารีส แซงต์ แยแมง และเอซี มิลาน รวมทั้งเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของฟีฟ่า (FIFA) นอกจากนี้ เอมิเรตส์ยังให้การสนับสนุนกีฬาอื่นๆ อย่างรักบี้ คริกเก็ต แข่งม้า เทนนิส เรือใบ และกอล์ฟอีกด้วย

เกี่ยวกับสายการบินเอมิเรตส์
สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศไทยมานานกว่า 17 ปี ปัจจุบันจากกรุงเทพฯ เอมิเรตส์ให้บริการ 19 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ดูไบ, 7 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ฮ่องกง และ 7 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ซิดนีย์และโอ๊คแลนด์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเวปไซต์ที่ www.emirates.com/th หรือติดต่อสำนักงานที่กรุงเทพฯ หมายเลข 02-664-1040-4