กสิกรไทยสรุปมันนี่เอ็กซ์โป ลูกค้าใช้บริการกว่า 3.2 หมื่นล้านบาท

มันนี่ เอ็กซ์โป ยังฮ็อต ลูกค้าขอใช้บริการจากเครือกสิกรไทยเกือบ 2.1 หมื่นราย วงเงินกว่า 3.2 หมื่นล้าน สินเชื่อบ้านยังครองความยอดนิยมกว่า 2 หมื่นล้าน สินเชื่อเอสเอ็มอี 1.1 หมื่นล้าน

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เผยว่า จากการที่เครือธนาคารกสิกรไทย ได้เข้าร่วมงานมหกรรมการเงิน 2551 (Money Expo 2008) ปรากฎว่า มีลูกค้าให้ความสนใจสมัครใช้บริการของเครือธนาคารกสิกรไทยอย่างล้นหลามถึง 21,764 ราย คิดเป็นวงเงินขอสินเชื่อรวม 32,454 ล้านบาท ทั้งนี้ สินเชื่อบ้านกสิกรไทย (K-Home Loan) ที่ธนาคารจัดโปรโมชั่นพิเศษอัตราดอกเบี้ย 0% และอยู่ฟรี 6 เดือนแรก ได้รับความนิยมสูงสุด มีลูกค้าแสดงความจำนงขอกู้ประมาณ 8,210 ราย วงเงินกู้ประมาณ 20,500 ล้านบาท รองลงมาคือ บัตรเครดิตกสิกรไทย ที่มีลูกค้าสนใจขอสมัครใช้บริการ 3,065 ราย และอันดับสาม สินเชื่อเอสเอ็มอี มีลูกค้าแสดงความจำนงขอกู้ 2,351 ราย วงเงินกู้ประมาณ 11,585 ล้านบาท

นอกจากนี้ ภายในงานมีลูกค้าสมัครซื้อกองทุนของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด จำนวน 1,458 ราย มูลค่า 231 ล้านบาท และมีลูกค้าซื้อประกันบริการ K-Bancassurance จำนวน 399 คน บริการอื่นๆ ได้แก่ สินเชื่อบุคคลขอกู้ 531 ราย วงเงิน 42 ล้านบาท สินเชื่อเช่าซื้อขอกู้ 140 ราย วงเงินกู้ 69 ล้านบาท

ส่วนในงานมันนี่ เอ็กซ์โป ครั้งนี้ ธนาคารได้เปิดให้บริการวางแผนการเงินส่วนบุคคลกสิกรไทย (K-WePlan) เป็นครั้งแรก เพื่อให้คำปรึกษาด้านการวางแผนด้านเงินออม รูปแบบการเก็บออม และลงทุน เพื่อให้ลูกค้าสามารถสร้างความมั่นคงทางการเงิน โดยได้เตรียมผู้เชี่ยวชาญและมุมให้คำแนะนำส่วนตัว ซึ่งมีผู้มาขอคำปรึกษาด้านการวางแผนการเงิน จำนวน 1,277 ราย นับเป็นแนวโน้มที่ดีที่ผู้ร่วมงานมันนี่ เอ็กซ์โปให้ความสนใจด้านการวางแผนการเงิน จากเดิมที่มักจะสนใจเรื่องการขอสินเชื่อเป็นหลัก

นายชาติชาย กล่าวว่า จากตัวเลขการมาขอใช้บริการของลูกค้าในงานมันนี่ เอ็กซ์โป แสดงให้เห็นกลุ่มลูกค้าบุคคล และกลุ่มลูกค้าธุรกิจยังมีความต้องการทางด้านการเงิน และในงานดังกล่าวเครือธนาคารกสิกรไทยประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย โดยเฉพาะความสามารถในการทำธุรกิจและการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย