ช่องทางตัวแทนไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ ติดทำเนียบเติบโตสูงสุดในเอเชีย

ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต (SCNYL) เผยไตรมาสแรก ช่องทางตัวแทนโชว์ฟอร์มเจ๋ง เติบโตก้าวกระโดด 60% พร้อมผงาดติดอันดับสองเติบโตสูงสุดในเอเชีย

นายโดนอลด์ คาร์ดีน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้หันมารุกหนักขยายธุรกิจผ่านช่องทางตัวแทนอย่างจริงจัง ควบคู่กับการรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดแบงก์แอสชัวรันส์ ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ตามกลยุทธ์ของบริษัทที่จะเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากช่องทางนอนแบงก์ ส่งผลให้ช่องทางนี้ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่น โดยเฉพาะปีนี้ เราออกสตาร์ทได้แรง และเร็ว ทำให้ไตรมาสแรกมีอัตราเติบโตก้าวกระโดดจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึง 60% และถือว่าสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งจากทุกช่องทาง

ผลงานดังกล่าวพิสูจน์ให้เห็นว่ากลยุทธ์การขยายช่องทางตัวแทน ที่มุ่งเน้นการสรรหาตัวแทนรายใหม่ที่มีคุณภาพ และกลั่นกรองอย่างรัดกุมตามมาตรฐานของบริษัทแม่ คือ นิวยอร์คไลฟ์ มากกว่าการเน้นเพิ่มปริมาณเพียงอย่างเดียว การเพิ่มจำนวนตัวแทนทำงาน (active agent) รวมทั้งการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มศักยภาพ และประสิทธิภาพการทำงานของตัวแทนทุกระดับ สัมฤทธิ์ผลด้วยดี จนผลักดันให้ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ คว้าอันดับ 2 บริษัทที่มีอัตราเติบโตในช่องทางตัวแทนสูงสุด รองจากเกาหลีใต้ จากการแข่งขัน Asia Challenge Cup 2008 ซึ่งเป็นการแข่งขันผลิตเบี้ยปีแรก (AFYP) ไตรมาสแรกประจำปีของนิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล 6 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ที่ประกอบด้วย จีน อินเดีย ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี และ ไทย

นายโดนอลด์ กล่าวต่อว่า แม้ปีนี้เรายังพิชิตชัยชนะไม่สำเร็จตามเป้า แต่ผลงานของเราก็น่าประทับใจ จากที่เรารั้งอันดับ 4 ในช่วงหลายปีก่อน พลังตัวแทนได้โชว์ศักยภาพอย่างยอดเยี่ยมในระดับนานาชาติตลอดการแข่งขันที่ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด สามารถฝ่าฟันจนแซงหน้าอินเดีย แชมป์เก่าหลายสมัย ซึ่งเป็นประเทศที่นับว่ามีช่องทางตัวแทนแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่มนิวยอร์คไลฟ์ ในภูมิภาคเอเชีย อีกด้วย

ด้านผลการดำเนินงานโดยรวมในไตรมาสแรกของปีนี้ ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ มีเบี้ยรับรวมทั้งสิ้น 3,828 ล้านบาท เติบโตขึ้น 19% และส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดด้านเบี้ยรับรวมของบริษัทขยับขึ้นสู่อันดับ 3 ในธุรกิจ มีเบี้ยปีแรกจากทุกช่องทางการขายทั้งสิ้น 1,805 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมาย 25.19% โดยสายงานตัวแทน มีการเติบโตสูงสุด ทำเบี้ยปีแรกได้ 204 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 60% และคิดเป็นสัดส่วน 11.3% ของเบี้ยปีแรกทั้งหมดของบริษัท สายงานแบงก์แอสชัวรันส์ มีเบี้ยปีแรกสูงที่สุด 1,469 ล้านบาท หรือคิดเป็น 81.38% ส่วนสายงานประกันชีวิตธุรกิจเฉพาะ มีเบี้ยปีแรก 132 ล้านบาท คิดเป็น 11.3%

นายโดนอลด์ กล่าวทิ้งท้ายถึงมุมมองธุรกิจในไตรมาส 2 ว่า ยังเชื่อมั่นว่าตลาดประกันชีวิตโดยรวมมีทิศทางเติบโตที่ดี น่าจะมีอัตราเติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 18% ส่วนไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ คาดว่าจะขยายตัว และปิดครึ่งปีแรกได้ตามเป้าหมาย โดยเฉพาะช่องทางตัวแทนน่าจะเติบโตโดดเด่นต่อไป โดยเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้เปิดตัวกรมธรรม์ใหม่ เพื่อขายผ่านช่องทางตัวแทนโดยเฉพาะ เพื่อสนับสนุนการขายให้ตัวแทน ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า และเป็นแรงผลักดันให้ยอดขายของช่องทางนี้เพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย นอกเหนือจากจำนวนตัวแทนใหม่ที่เพิ่มขึ้นเกินความคาดหมายทั่วประเทศ

ในไตรมาสแรกที่ผ่านมา บริษัทสร้างตัวแทนใหม่ได้เกือบ 900 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 163% คิดเป็น 30% ของเป้าหมายรวมทั้งปีที่จะเพิ่มตัวแทนใหม่อีก 3,000 คน