มหกรรมสุดยอดของจิ๋ว ครั้งที่ 2

ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต ร่วมกับ ศิลปินประดิษฐ์ของจิ๋ว และมูลนิธิเมืองเก่าจังหวัดภูเก็ต ร่วมสืบสานอนุรักษ์ และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม แบบดั้งเดิมของคนในจังหวัดภูเก็ต ในงาน “Miniature World ครั้งที่ 2” งานจัดแสดงสุดยอดของจิ๋วครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด “สืบสานตำนานเมืองภูเก็ต” โดยได้จำลองสถานที่สำคัญต่างๆ ตลอดจนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของเมืองภูเก็ตโบราณมาถ่ายทอดผ่านศิลปะการประดิษฐ์ ของจิ๋วโดยใช้เทคนิคการนำเสนอแบบสื่อผสมที่มีทั้งภาพเคลื่อนไหว แสง สี เสียง ที่สามารถเคลื่อนไหวได้จริงอีกด้วย

เตรียมพบกับไฮไลท์ และกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจมากมายภายในงาน อาทิ

• สัมผัสกับบรรยากาศร้าน “โกปี้” กาแฟโบราณ พร้อมการจำลองขนมโบราณ และอาหารพื้นเมืองขนาดจิ๋วที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน , การจำลองตึกเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกีส , บ้านโบราณของภูเก็ตที่ไม่เคยเปิดให้ชมที่ไหนมาก่อน

• นิทรรศการของจิ๋ว ภายใต้แนวคิด “สืบสานตำนานเมืองภูเก็ต” กว่า 100 ผลงาน ที่ยังไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน อาทิ การละเล่นโขนชักรอก , หนังตะลุง , หนังกลางแปลง ,ถนนสายรถรางที่วิ่งได้จริง ฯลฯ

• ซุ้มสาธิตเทคนิคการประดิษฐ์ของจิ๋ว โดยศิลปินของจิ๋วที่จะมาสอนเทคนิคง่ายๆให้ได้ชมกัน เช่น ขนมและอาหารจิ๋ว ,ตุ๊กตาขนาดจิ๋ว,การเป่าแก้วจิ๋ว,เครื่องปั้นดินเผาจิ๋ว ฯลฯ

• ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมเมืองภูเก็ตด้วยการบริจาคเงิน สบทบทุน มูลนิธิเมืองเก่าจังหวัดภูเก็ต

• ร่วมย้อนยุคกับมุมถ่ายภาพในบรรยากาศของร้านกาแฟโบราณ หรือจะถ่ายภาพกับรถสามล้อโบราณหาชมยากแต่ยังคงความสวยงามสไตล์ดั้งเดิมไว้ได้เป็นอย่างดี

• พร้อมเลือกซื้อสินค้า ของที่ระลึกขนาดจิ๋วในราคาพิเศษ นอกจากนี้ยังมีบูธจำหน่ายกาแฟโบราณ และเลือกอร่อยกับขนมพื้นเมืองภูเก็ตมากมาย

ขอเชิญทุกท่านร่วมชมความงดงามของมหกรรมเมืองเก่าภูเก็ตในแบบจำลอง และศิลปะการประดิษฐ์ของจิ๋วที่ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อนได้ ในระหว่างวันที่ 16-25 พฤษภาคม 2551 ณ โซนซีลัง ฮอลล์ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.076-600-100 หรือwww.jungceylon.com