ฮอนด้ามอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุไซโคลนนาร์กีสในพม่า

นายอดิศักดิ์ โรหิตะศุน (กลาง) รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และนางศิริพร ศรีสุข (ขวา) ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย มอบเงิน 1 ล้านบาท แก่สภากาชาดไทย เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุไซโคลนนาร์กีส ในสหภาพพม่า โดยมีนางสุวรีย์ ลีละเศรษฐกุล (ซ้าย) รองผู้อำนวยการสำนักงานการคลัง เป็นผู้แทนรับมอบ ณ สำนักงานการคลัง สภากาชาดไทย

นอกจากนี้ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น ยังได้ประกาศให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจาก พายุไซโคลนนาร์กีส ในสหภาพพม่า โดยมอบเงินบริจาคจำนวน 20 ล้านเยน หรือ กว่า 6.2 ล้านบาทให้กับสภากาชาดญี่ปุ่นเช่นกัน เพื่อสนับสนุนการจัดหาที่พักอาศัย และเครื่องอุปโภคบริโภค แก่ผู้ประสบภัยชาวพม่าต่อไป โดยรวมเงินบริจาคจากฮอนด้ามอเตอร์ และเอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ เป็นจำนวนกว่า 7.2 ล้านบาท

อนึ่ง ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมดังกล่าว เป็นหนึ่งในพันธสัญญาของฮอนด้าที่จะมุ่งเป็นองค์กรที่ดีของสังคม โดยฮอนด้าทั่วโลกมีหลักปฏิบัติร่วมกันที่จะช่วยเหลือสังคมเมื่อยามต้องการ ซึ่งรวมไปถึงการบรรเทาทุกข์เมื่อเกิดภัยพิบัติ