มาสด้า บีที-50 หนึ่งเดียวในสนามสร้างเซอไพรส์ เบียดคู่แข่งเข้าเส้นชัยในการแข่งขันสนามแรก

มาสด้า บีที-50 ประกาดศักดาความรถสปอร์ต ปิคอัพ หนึ่งเดียวในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ในรายการ Super Commonrail 2500 ซีซี. ด้วยการคว้าชัยชนะอันดับที่ 4 มาครองแบบประทับใจคนดูทั่วสนาม พร้อมตอกย้ำความเป็นยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตด้วยการส่งรถสปอร์ต Mazda RX-7 เครื่องยนต์โรตารี เอกสิทธิ์เฉพาะมาสด้าร่วมประลองสู้ศึกในรุ่น Super Car ที่กำลังเป็นที่นิยมของผู้ชื่นชอบและรักกีฬามอเตอร์สปอร์ต ในนามทีม “MAZDA TEAM” ซึ่งขับขี่โดย คุณธนภณ ทองเจือ หรือ พีท ทองเจือ ดารานักแข่งชื่อดัง สร้างความคึกคัก ความประทับใจ แรงเชียร์ และเสียงปรบมือจากแฟนมอเตอรืสปอร์ต กึกก้องไปทั่วทั้งสนาม

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การยอมรับของลูกค้าและผู้จำหน่ายในเรื่องสมรรถนะของรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 เครื่องยนต์คอมมอนเรล นับว่าไม่เป็นสองรองใคร จากผลงานการแข่งขันในปีที่แล้วนับว่าประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นมากสำหรับทีมที่เพิ่งเข้าร่วมการแข่งขันเป็นปีแรก เพราะทีมของมาสด้าสามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยมาครองได้สำเร็จ ในปี 2008 นี้มาสด้าจึงตัดสินใจเดินหน้าเต็มตัวเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยกับการเปิดตัวทีมแข่งขันรถยนต์ทั้งประเภทครอสครันทรีและทางเรียบกับสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 พลังแรงแห่งยุค นั่นคือทีม “MAZDA TEAM” นับเป็นความร่วมแรงร่วมใจอย่างดียิ่งระหว่างมาสด้ากับทีมแข่งของคุณธนพล ทองเจือ หรือที่รู้จักกันในนาม พีท ทองเจือ ที่สามารถสร้างทีมแข่งขันที่แข็งแกร่งเพื่อลงชิงชัยในสนามการแข่งขันทั้งทางเรียบและครอสคันทรี “

นายธนภณ ทองเจือ หรือ พีท ทองเจือ นักขับมือดีจาก “Mazda Team” กล่าวว่า สนามนี้รถมาสด้าของเราค่อนข้างสมบูรณ์มาก และสนามแข่งขันก็เป็นสิ่งที่ท้าทาย นักขับทุกท่านล้วนเป็นยอดฝีมือกันทั้งนั้น ผลการแข่งขันอันดับที่ 4 ที่ออกมาถือว่าน่าพอใจอย่างยิ่ง เพราะเป็นครั้งแรกในการขับมาสด้า บีที-50 คันนี้ และที่สำคัญสุดทุกคนรู้จักรถปิคอัพมาสด้า มาสด้า คือรถสปอร์ต และรถปิคอัพมาสด้า บีที-50 คันนี้ก็ไม่เป็นสองรองใคร นอกจากนี้ในการแข่งขันรุ่น Super Car เป็นครั้งแรกที่มาสด้านำเอา Mazda RX-7 เครื่องยนต์โรตารี่ ที่ได้รับการปรับแต่งพิเศษเข้าร่วมชิงชัยในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จค่อนข้างดีมาก นอกจากนี้ผมยังมีรายการแข่งขัน ครอสคันทรี ซึ่งปีนี้เป็นการลงเพื่อป้องกันแชมป์ประเทศไทย หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมามาสด้าคว้าชัยชนะทั้งประเภท TB1 และ TB 2 ยังไงผมขอฝากช่วยเชียร์ทีมมาสด้าด้วยครับ

การแข่งขันในวันเสาร์ซึ่งเป็นสนามที่แรก ของรุ่นซูเปอร์ คอมมอนเรล ซึ่งปีนี้มีรถเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก มาสด้าออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 7 หลังจากออกสตาร์ทผ่านไปเพียงรอบเดียวมาสด้าบีที-50 ก็ไล่แซงคันแล้วคันเล่าจนมาอยู่ที่อันดับที่ 4 ก่อนที่จะพุ่งเข้าเส้นชัยอย่างสง่างาม พร้อมกับเสียงปรบมืออย่างกึกก้องไปทั่วสนาม ส่วนรุ่นเดียวกันในวันอาทิตย์ซึ่งเป็นสนามที่ 2 มาสด้าออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 12 และนี้เป็นบทพิสูจน์ที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับมาสด้า บีที-50 ตัวนี้จะสามารถไต่อันดับขึ้นมาได้หรือเปล่า หลังจากออกสตาร์ทมาสด้ายังเกาะกลุ่มออกจากเส้นผ่านโค้งแรกมาสด้าขึ้นมาได้อย่างอัศจรรย์ เพียงรอบที่ 3 เท่านั้นมาสด้า บีที-50 ก็ขยับอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 3 ไล่บี้กับอันดับ 1 และ 2 อย่างสนุกสนาน พร้อมกับเสียงเชียร์รอบสนาม ผ่านไปอีกหลายรอบพีท ทองเจือ พยายามไล่บี้แบบติดๆ หาจังหวะแซงขึ้นหน้าตลอด สุดท้ายโชคไม่ดีมีควันออกจากห้องเครื่องต้องจอดรถในรอบที่ 8 แต่ด้วยสปิริตของนักแข่งมืออาชีพ พีท ออกมาขับเจ้า บีที-50 ต่อจนจบการแข่งขัน

สำหรับรถที่ใช้ทำการแข่งขันในปีนี้มาสด้าได้เตรียม ลงทำการแข่งขันทั้งประเภททางเรียบ และประเภทครอสคันทรี และพิเศษก็คือมาสด้าได้นำเอารถสปอร์ตเครื่องยนต์โรตารี เอกสิทธิ์เฉพาะของมาสด้า นั่นคือ Mazda RX-7 ลงทำการแข่งขันในประเภท Super Car ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากทีมงานของ พีท ทองเจือ ในการตกแต่งพิเศษเพิ่มเติม ในส่วนของประเภท Super Commonrail ซึ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับมาสด้า ซึ่งเราส่งลงทำการแข่งขันเป็นปีที่สอง ภายใต้ชื่อทีม “Mazda Team” โดยเรานำเอารถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 เครื่องยนต์คอมมอนเรล 2500 ซีซี. ลงทำการแข่งขัน และในครั้งนี้มาสด้า บีที-50 ก็ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง

นอกจากนี้แล้วมาสด้ายังส่งรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 เครื่องยนต์คอมมอนเรล 3000 ซีซี ให้แรงม้าสูงถึง 156 แรงม้า ที่ 3200 รอบ/นาที และให้แรงบิดมหาศาล 380 นิวตัน-เมตร/นาที สำหรับลงทำการแข่งขันในรายการ Thailand Cross Country 4×4 Championship 2008 อีกเช่นกัน ซึ่งจากความสำเร็จของทีมมาสด้าในปีที่ผ่านมานับเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่เราสามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยมาครองได้เป็นผลสำเร็จ และเป็นที่จับตามองอย่างยิ่งสำหรับวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย

และนี่คือหนึ่งในหลาย ๆ กิจกรรมการตลาดของมาสด้าในปีนี้ เพื่อนำเสนอสิ่งดี ๆ ให้ลูกค้ามาสด้าได้ร่วมสัมผัสความรู้สึก ซูม- ซูม กับเราตลอดไป

ผลการแข่งขันรุ่น Super Commonrail 2500 cc.
1. จรัส แจ้งกมลกุลชัย หมายเลข 29 สังกัดทีมเชฟวี่มอเตอร์สปอร์ต-พีคเพาเวอร์ช็อฟ
2. ทนงศักดิ์ กรศิริสืบสกุล หมายเลข 92 สังกัดทีมเชฟวี่มอเตอร์สปอร์ต-พีคเพาเวอร์ช็อฟ
3. ขจรศักดิ์ ณ สงขลา หมายเลข 3 สังกัดทีม PTT Dynamic – อู่หนุ่มทีม
4. ธนพล ทอเจือ หมายเลข 72 สังกัดทีมมาสด้า
5. มร.ไมเคิล ฟรีแมน หมายเลข 100 ไม่สังกัดทีม