กรุงเทพประกันภัย เชิญชวน “ถอดปลั๊ก” รณรงค์ประหยัดพลังงาน ในโครงการ “Unplug”

กรุงเทพประกันภัย เปิดโครงการ “Unplug” กรุงเทพประกันภัย คลายโลกร้อน เพื่อลดปัญหาภาวะโลกร้อนภายใต้บรรยากาศสบายๆ คลายร้อน และใกล้ชิดธรรมชาติ ณ สนามหญ้า อาคารบันเทิง สวนลุมพินี

นายชัย โสภณพนิช ประธานกรรมการและผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้จัดกิจกรรมรณรงค์การประหยัดพลังงาน ลดปัญหาภาวะโลกร้อน ภายใต้ชื่อโครงการ “Unplug” กรุงเทพประกันภัย คลายโลกร้อน โดยมีแนวคิดมาจากการ “ถอดปลั๊ก” ซึ่งเป็นสิ่งง่ายๆ ใกล้ตัว และสามารถวัดผลได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทที่มีแนวคิดในทิศทางเดียวกันเข้าร่วมโครงการฯ ถึง 20 บริษัท นอกจากนี้ยังได้ขยายวงกว้างไปสู่กลุ่มเยาวชนในการสร้างจิตสำนึกที่ดี รู้จักรักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โอกาสนี้ บริษัทฯ ได้รับเกียรติจากดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการดังกล่าว พร้อมกับขึ้นกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่องการรณรงค์ประหยัดพลังงาน ลดปัญหาภาวะโลกร้อน ซึ่งท่านได้ให้ความสำคัญต่อปัญหาดังกล่าวนี้เป็นอย่างมาก โดยมีคุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช ในฐานะที่ปรึกษาโครงการฯ ตลอดจนผู้แทนองค์กรต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการฯ แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

ภายในงานเปิดโครงการ “Unplug” ได้จัดให้มีนิทรรศการ “Unplug” เกี่ยวกับพลังงานทดแทน อาทิ จักรยานปั่นไฟ กังหันลม และโซล่าเซลล์ รวมถึงความรู้และวิธีการประหยัดพลังงานอย่างง่ายๆ มาเผยแพร่ในงานอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีการแสดงดนตรีพิเศษจาก Kelly Newton Wordsworth ศิลปินผู้ชนะเลิศในการประกวดบทเพลงเพื่อสิ่งแวดล้อมจากประเทศออสเตรเลีย ที่มาขับกล่อมในบทเพลง “One World One Planet” และเพลงประกอบภาพยนตร์ An Inconvenient Truth ก่อนปิดท้ายด้วยการฉายภาพยนตร์เรื่อง An Inconvenient Truth ของอดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา อัล กอร์

งานเปิดโครงการดังกล่าวเป็นการเปิดตัวสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการ เพื่อขยายกิจกรรมรณรงค์การประหยัดพลังงานสู่สังคม โดยจะใช้ระยะเวลาในการรณรงค์ตลอดทั้งปี และต่อเนื่องต่อไป เพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการตระหนัก และร่วมมือร่วมใจกันลดการใช้พลังงาน ซึ่งบริษัทฯ เห็นว่าต้องทำอย่างจริงจัง และปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ โดยเริ่มทำจากเรื่องง่าย ๆ ใกล้ตัว อย่างการถอดปลั๊กทุกครั้งที่ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าเสร็จ ซึ่งนอกจากจะช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานแล้ว ยังส่งเสริมในเรื่องของความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้าอีกด้วย บริษัทฯ จึงเชื่อมั่นว่าโครงการ “Unplug” กรุงเทพประกันภัย คลายโลกร้อน นี้ จะเป็นอีกโครงการหนึ่งที่เราจะมีส่วนช่วยสังคม เพื่อคืนภาวะสมดุลให้แก่ธรรมชาติ เพื่อโลกของเราจะได้ลดวิกฤตปัญหาภาวะโลกร้อนได้โดยเร็วที่สุด