พัฒน์กลเจาะตลาดสินค้าเกษตร ส่งเครื่องบรรจุข้าวสารโชว์งาน Thaifex 2008

“พัฒน์กล” เดินหน้าเจาะลูกค้ากลุ่มเกษตรกร จับกระแสราคาสินค้าเกษตรปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง เตรียมส่งเครื่องบรรจุข้าวสารอัตโนมัติร่วมโชว์งาน Thaifex World of Food Asia 2008 ระหว่างวันที่ 21-25 พ.ค.นี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี มั่นใจช่วยลดต้นทุน สะอาด ปลอดภัยได้มาตรฐาน เชื่อได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการโรงสี รวมทั้งกลุ่มสหกรณ์ พร้อมส่งเครื่องทำน้ำแข็งแผ่น-น้ำแข็งเกล็ดร่วมแสดง หลังจากปีที่แล้วได้การตอบรับอย่างดี

ดร.ปิยะ จงวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน) หรือ PATKL ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทำความเย็น และเครื่องจักรแปรรูปอาหาร ที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 40 ปี โดยให้บริการด้านวิศวกรรมครบวงจร เปิดเผยว่า ในงาน Thaifex World of Food Asia 2008 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับอาหารและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอาหาร ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 พฤษภาคมนี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี นั้น บริษัทฯ จะนำผลิตภัณฑ์ไปร่วมแสดง ซึ่งประกอบด้วย เครื่องบรรจุข้าวสารอัตโนมัติแบบตวง เครื่องบรรจุข้าวสารอัตโนมัติแบบชั่ง เครื่องทำน้ำแข็งแผ่น (Plate Ice) เครื่องทำน้ำแข็งเกล็ด (Scale Ice) เครื่องทำน้ำแข็งเกล็ดกรอบ (Nugget Ice) และเครื่องฆ่าเชื้อแบบวอเตอร์สเปรย์ (Stream Water Spray Retort )

ทั้งนี้ ในปีนี้ต้องถือว่า ไฮไลท์อยู่ที่ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสินค้าเกษตร หลังจากที่ราคาสินค้าเกษตรปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร ถั่วเหลือง หรือเมล็ดธัญพืชต่างๆ ดังนั้น บริษัทฯ จึงนำเครื่องบรรจุข้าวสารอัตโนมัติแบบตวงและแบบชั่ง มาแสดงในงาน Thaifex ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความสนใจอย่างมาก จากกลุ่มเกษตรกรไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการโรงสีหรือกลุ่มสหกรณ์ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ประกอบการประหยัดทั้งเวลา ทั้งต้นทุน ลดการสูญเสียในระหว่างการบรรจุพืชผลเกษตร ลดปัญหาด้านการขาดแคลนแรงงาน รวมทั้งยังสะอาด ปลอดภัยได้มาตรฐาน ลดการปนเปื้อน สะดวกรวดเร็ว อีกทั้งยังได้น้ำหนักที่แน่นอนอีกด้วย

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังนำเครื่องทำน้ำแข็งแผ่น (Plate Ice) และน้ำแข็งเกล็ด (Scale Ice) มาร่วมแสดงในงานดังกล่าวด้วย เนื่องจากสินค้าทั้ง 2 ประเภทได้รับการตอบรับอย่างดีจากงาน Thaifex ที่จัดขึ้นในปีที่แล้ว โดยมีผู้ประกอบการติดต่อขอซื้อผลิตภัณฑ์หลังจากงานสิ้นสุดลงด้วย

“แม้ว่า ภาพรวมเศรษฐกิจจะยังคงอยู่ในช่วงชะลอตัวลง แต่ต้องยอมรับว่า สินค้าเกี่ยวกับอาหารยังคงอยู่ในกระแสหลัก โดยเฉพาะเรื่องอาหารปลอดภัยหรือฟู้ด เซฟตี้ ยังคงเป็นปัจจัยหลักที่ให้ความสำคัญกันทั่วโลก รวมไปถึงความกังวลเรื่องอาหารขาดแคลนที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ออกมาแสดงความเป็นห่วงในช่วงก่อนหน้านี้ ในฐานะที่พัฒน์กลเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องจักรแปรรูปอาหาร เราจึงพยายามนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับความเป็นไปของโลก เพื่อให้ผู้บริโภคได้ประโยชน์สูงสุด” ดร.ปิยะกล่าว

สำหรับงาน Thaifex World of Food Asia 2008 ครั้งนี้ นอกจากจะนำผลิตภัณฑ์ไปแสดงแล้ว บริษัทฯ ยังจัดโปรโมชั่นพิเศษ ด้วยการรับประกันหลังการขายฟรี 2 ปีเต็ม ซึ่งได้แก่ การเข้าตรวจเช็คและดูแลบำรุงรักษาตามระยะเวลา เมื่อสั่งซื้อหรือจองเครื่องบรรจุข้าวสารอัตโนมัติแบบตวง และแบบชั่ง นอกจากนี้ ยังมอบของที่ระลึกให้กับผู้ร่วมชมบูธ ซึ่งภายในบูธพัฒน์กล หมายเลข F25 จะมีวิศวกรที่มีความชำนาญในผลิตภัณฑ์ทุกประเภทของบริษัทฯ ร่วมให้ข้อมูลต่างๆ เพื่อการลงทุนอย่างคุ้มค่า

กรรมการผู้จัดการ PATKL กล่าวด้วยว่า หลังจากนั้น ในระหว่างวันที่ 28-30 พฤษภาคม บริษัทฯ นำเสนอวีดีทัศน์ผลิตภัณฑ์ทั้งขบวนการที่ใช้การผลิตปลาทูน่ากระป๋อง และตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหารไปร่วมในงาน Tuna Bangkok Trade Conference & Exhibition ครั้งที่ 10 ซึ่งจัดขึ้นที่เซ็นทรัลเวิลด์ด้วย โดยที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า สินค้าของพัฒน์กลได้รับการยอมรับอย่างมากในระดับนานาชาติ โดยได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตปลาทูน่ากระป๋องรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกา มัลดีฟส์ และศรีลังกา เป็นต้น