เลอโนโวทดสอบประสิทธิภาพเครื่องคอมพิวเตอร์ ก่อนเปิดฉากมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2008

ภายหลังจากการเตรียมความพร้อม และทดสอบประสิทธิภาพ ของอุปกรณ์ และเครื่องคอมพิวเตอร์ที่จะมีการใช้งานระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ประจำปี 2008 ณ กรุงปักกิ่ง เป็นระยะเวลานานกว่าหนึ่งปี เลอโนโวได้เตรียมที่จะทดสอบประสิทธิภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ต่างๆ ครั้งใหญ่ โดยจะเป็นการทดสอบความพร้อมที่เหมือนจริงมากที่สุด และใช้เวลายาวนานถึง 3 วันติดต่อกันในระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายนนี้ พร้อมด้วยทีมงานวิศวกรของเลอโนโวมากกว่า 300 คน และทีมงานผู้ดูแลเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวนกว่าพันคน

เครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ต่างๆ ของเลอโนโวนั้น ได้ผ่านการทดสอบมาเป็นเวลานานกว่าหนึ่งปี จากการแข่งขันกีฬาที่มีชื่อว่า Good Luck Beijing ซึ่งมีการแข่งขันกีฬาหลากหลายประเภท อาทิเช่น ยิงธนู ดำน้ำ ว่ายน้ำ และเทควันโด

ในฐานะของพันธมิตรในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกระดับโลก และผู้สนับสนุนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เลอโนโว ได้จัดเตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวนกว่า 20,000 เครื่อง ทั้งโน๊ตบุ๊ค คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ จอมอนิเตอร์ และเซอร์ฟเวอร์ ให้กับคณะผู้จัดงานแห่งกรุงปักกิ่ง (Beijing Organizing Committee) โดยระหว่างการแข่งขันกีฬา Good Luck Beijing อุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์ของเลอโนโวได้ผ่านการทดสอบด้านสมรถภาพ และควบคุมดูแล การทำงานโดยทีมงานวิศวกรจำนวนกว่า 580 ชีวิต ซึ่งจะเป็นทีมเดียวกับที่จะควบคุมดูแลการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ให้กับเกมส์การแข่งขันโอลิมปิกที่จะมีขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้

ภายหลังจากจบการแข่งขันเกมส์ Good Luck Beijing ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ เลอโนโวจะเตรียมทดสอบการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ “Technical Rehearsal 2” (TR2) พร้อมด้วยทีมงานเทคนิคจำนวนกว่าพันคน ระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นการซักซ้อมการทำงานที่เสมือนจริง โดยการเตรียมความพร้อมนี้ จะเน้นการฝึกซ้อมพนักงานผู้ควบคุมการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ในการแก้ไขและจัดการกับปัญหาเฉพาะหน้าที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างเกมส์การแข่งขันให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด อาทิเช่น การสูญหายของอุปกรณ์ ระบบสัญญาณล่ม ปัญหา ด้านความปลอดภัย ไฟฟ้าดับ และอื่นๆ โดยระบบคอมพิวเตอร์ของเลอโนโวที่มีการติดตั้งในทุกจุดจะมีการทดสอบประสิทธิภาพ และเตรียมความพร้อมร่วมกับผู้ควบคุมเครื่องเป็นระยะเวลากว่า 3 วัน

อลิซ ลี รองประธานกรรมการ ฝ่ายการตลาดสำหรับกีฬาโอลิมปิก บริษัท เลอโนโว กล่าวว่า “เลอโนโวรู้สึกยินดีที่ได้ความสำเร็จจากการแข่งขันกีฬา Good Luck Beijing ซึ่งนับเป็นอีกสนามในการทดสอบสมรภาพของระบบคอมพิวเตอร์ของเลอโนโว และแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของอุปกรณ์ของเรา รวมถึงทีมงานผู้ควบคุมระบบที่มีศักยภาพ สำหรับการเตรียมงานทดสอบสมรถภาพครั้งใหญ่สำหรับกีฬาโอลิมปิกนั้น ไม่เพียงแค่จะมีการซักซ้อมเกี่ยวกับระบบควบคุมการทำงาน แต่จะมีการทดสอบการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆ อาทิเช่น การกดปุ่มสวิตช์ปิด การทำงาน เพื่อตรวจสอบ และค้นหาปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างการทำงาน เราตระหนักว่าการทดสอบระบบ การทำงาน และเครื่องคอมพิวเตอร์ของเลอโนโวที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นบริษัทพีซีที่มีระบบวิศวกรรมที่ดีเยี่ยมที่สุดในโลก พร้อมด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเรา กำลังจะได้รับการทดสอบครั้งสำคัญทั้งในด้านทักษะไหวพริบ และ การตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพ”

เครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ต่างๆ ของเลอโนโว ได้รับการคัดสรรเป็นอย่างดี เพื่อให้เกิดความเหมาะสม และประสิทธิภาพที่ดีสำหรับเกมส์กีฬาโอลิมปิก การทำงานของผลิตภัณฑ์เลอโนโวในกีฬานั้น นับว่าเป็นข้อที่แสดงให้เห็นถึงความเหมาะสมในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับเกมส์การแข่งขัน อาทิเช่น เครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะรุ่น ThinkCentre M55e ที่ได้รับการทดสอบในหลากหลายสถานที่ รวมถึงที่ศูนย์พิพัฒภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งกรุงปักกิ่ง ซึ่งคอมพิวเตอร์รุ่นนี้นั้นสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้อยู่ในสภาวะที่เต็มไปด้วยความชื้นที่สูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในเกมส์การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกนั้น จะมีบางประเภทที่เป็นกีฬากลางแจ้ง เครื่องคอมพิวเตอร์ และระบบเทคโนโลยีจึงจำเป็นต้องมีสมรถภาพในการทำงานที่สามารถทนต่อสภาพอากาศในช่วงฤดูร้อนของกรุงปักกิ่งได้ เป็นอย่างดี รวมถึงทนต่อสภาพอากาศที่มีอุณหภูมิสูง หรือแม้แต่ฝุ่นควันจำนวนมาก และความชื้น

การทดสอบความพร้อมของอุปกรณ์ของเลอโนโวในเกมส์กีฬา Good Luck Bejing นั้น ยังช่วยให้มีการทดสอบถึงขีดความทนทานของแต่ละผลิตภัณฑ์ ในระหว่างเกมส์การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 นั้น จะมีการแข่งขันกีฬากว่า 302 ประเภทตลอด 17 วัน โดยจะมีการแข่งขันในวันและเวลาใกล้กัน และระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้ดำเนินงานสำหรับการแข่งขันจะต้องทำงานตลอดเวลาตั้งแต่เวลา 6 นาฬิกาในตอนเช้า จนกระทั่งถึงเที่ยงคืน และระบบคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้อยู่ภายในบริเวณสนามแข่งขันจะต้องทำงานตลอด ชั่วโมง เครื่องคอมพิวเตอร์ของเลอโนโวจะทำการบันทึกข้อมูลที่สำคัญของระบบเกมส์การแข่งขันจำนวนมาก อาทิเช่น การจัดตั้งทีมแข่ง การขนส่ง การลงแข่งขัน คุณสมบัติของนักกีฬา และตัวสำรองในเกมส์การแข่งขันแต่ละชนิด โดยเครื่องคอมพิวเตอร์อื่นๆ ที่ติดตั้งบริเวณนอกสนาม การแข่งขัน จะติดตั้งไว้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพนักงานบริษัทต่างๆ ที่เข้าร่วมในการแข่งขัน รวมถึงใช้ภายในบริการอินเตอร์เน็ต เลาจ์ (Lenovo Internet Lounge) ให้กับนักกีฬา

เลอโนโวได้จัดเตรียมความพร้อมให้กับทีมวิศวกรที่มีคุณภาพจำนวนกว่า 580 คน เพื่อรองรับการจัดการ และควบคุมดูแลระบบคอมพิวเตอร์ภายในเกมส์การแข่งขันที่จะเกิดขึ้นนี้ โดยทีมงานดังกล่าวได้เข้ารับการฝึกอบรมติดต่อกันเป็นเวลานาน และได้รับการทดสอบทั้งในรูปแบบของข้อสอบ และการจำลองเหตุการณ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มทักษะในแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะการควบคุมระบบการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และ เครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ เพื่อใช้รองรับในเกมส์การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้ สำหรับทีมงานที่ดูแลควบคุมการทำงานของระบบเซิฟเวอร์ จะได้รับการอบรมทักษะเพิ่มเติมมากขึ้นเป็นเวลา 2 วัน นอกจากนี้ สมาคมผู้จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกแห่งกรุงปักกิ่ง จะฝึกอบรมเพิ่มเติมพิเศษให้กับทีมวิศวกรของเลอโนโว พร้อมด้วยผู้สนับสนุนรายอื่นๆ เพื่อเตรียมความพร้อม และประสิทธิภาพให้กับมหกรรมกีฬาในครั้งนี้

ข้อมูลเกี่ยวกับเลอโนโว
เลอโนโว (HKSE: 992)(ADR: LNVGY) เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ซึ่ีงมีแนวคิดในการสร้างธุรกิจจากการผสมผสานระหว่างการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ การดำเนินงาน อย่างมีประสิทธิภาพ และการลงทุนในการตลาดที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูง กลุ่มบริษัทเลอโนโวนั้น เดิมคือ แผนกคอมพิวเตอร์ ส่วนบุคคลของไอบีเอ็ม มีศูนย์กลางการทำวิจัยในเมืองยามาโต ประเทศญี่ปุ่น กรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเสฉวน ในประเทศจีน รวมทั้งในเมืองราเล่ย์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ บริษัทฯ มีการพัฒนา การผลิต และการสร้างความน่าเชื่อถือทางการตลาด ด้วยคุณภาพและความปลอดภัยที่สุดยอด ความง่ายของการใช้งานด้วยเทคโนโลยีที่ออกแบบมาพิเศษ รวมไปถึงการบริการที่พร้อมทั่วโลก

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lenovo.com/th