ททท.นครราชสีมา จัดโครงการทัศนศึกษาเยาวชนคนรุ่นใหม่ เที่ยวอย่างรู้คุณค่ารักษาแหล่งท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานนครราชสีมา ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต กรุงเทพฯจัด “โครงการทัศนศึกษาเยาวชนคนรุ่นใหม่ เที่ยวอย่างรู้คุณค่ารักษาแหล่งท่องเที่ยว” ในระหว่างวันที่ 2 – 3 มิถุนายน 2551 ณ จังหวัดนครราชสีมา

นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า เยาวชนเป็นทรัพยากรที่สำคัญและมีคุณค่ามากที่สุดอย่างหนึ่งของประเทศ เป็นวัยที่เปี่ยมไปด้วยพลังทางกาย ทางความคิด และการเรียนรู้ เป็นความหวังของประเทศชาติ ทั้งในด้านการธำรงและพัฒนามรดกทางด้านธรรมชาติ ด้านศิลปวัฒนธรรม เพื่อพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้า เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกและความภาคภูมิใจในความเป็นไทย ตลอดจนรักและหวงแหนในทรัพยากรทางการท่องเที่ยวของไทย อันจะทำให้เกิดการรักษาและอนุรักษ์ทรัพยากรทางการท่องเที่ยว และสิ่งแวดล้อม และเพื่อให้เยาวชนได้รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการเดินทางท่องเที่ยวทัศนศึกษาอย่างถูกวิธี อันจะทำให้สามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับนำไปพัฒนาตนเองและสังคมต่อไป

ททท.สำนักงานนครราชสีมา จึงได้จัด “โครงการทัศนศึกษาเยาวชนคนรุ่นใหม่ เที่ยวอย่างรู้คุณค่ารักษาแหล่งท่องเที่ยว” ขึ้น โดยกำหนดนำคณะนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตที่เรียนโปรแกรมด้านการท่องเที่ยวร่วมทำกิจกรรมพี่สอนน้องโดยทางมหาวิทยาลัยฯ จัดทำคู่มือการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จำนวน 80 เล่ม และคณะนักศึกษาจะสอนให้ความรู้แก่อาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยวยุวมัคคุเทศก์ โรงเรียนบ้านทะเล (เสมา-ประชาสรรค์)และคณะเยาวชนทั้งหมดร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อร่วมรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน และชมแหล่งท่องเที่ยวในเขตพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีการอภิปรายกลุ่มเกี่ยวกับการท่องเที่ยวอย่างรู้คุณค่า รักษาแหล่งท่องเที่ยว เดินป่า ค่ายพักแรม พร้อมกิจกรรมสันทนาการท่องเที่ยว ณ สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราช อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)
สำนักงานนครราชสีมา 2102 – 2104 ถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา 30000
โทรศัพท์ 0 4421 3030, 0 4421 3666
โทรสาร 0 4421 3667
www.tat.or.th/northeast01
E – Mail : [email protected]