ค่ำคืนพิเศษกับรถในฝัน BMW 320d และ BMW X3 2.0d

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เนรมิตค่ำคืนสุดพิเศษสำหรับสื่อมวลชน ด้วยการนำยนตรกรรมหรู ระดับโลก BMW 320d และ BMW X3 2.0d เป็นพาหนะคู่ใจนำสื่อมวลชนท่องเที่ยวทั่วรอบเกาะรัตนโกสินทร์ และถนนอักษะ ถนนสายประวัติศาสตร์ที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดของกรุงเทพฯ ในยามค่ำคืน

จุดนัดพบอยู่ที่ Baroque ถนนพระราม 9 ที่บริเวณหน้าลานกว้างด้านนอกที่อ้าแขนรอรับ BMW 320d และ BMW X3 2.0d ที่จอดเรียงรายถึง 12 คัน เตรียมต้อนรับสื่อมวลชนอย่างเต็มที่

ก่อนออกเดินทาง ผู้เชี่ยวชาญการขับขี่ของ BMW ได้สาธิตและแนะนำการขับขี่รถยนต์ BMW ทั้งสองรุ่น พร้อมชวนสื่อมวลชนอุ่นเครื่องด้วยการขับขี่ BMW 320d และ BMW X3 2.0d บริเวณลานกว้างด้านหน้าที่ถูกเนรมิตเพื่อเป็นสนามทดสอบสำหรับรถ BMW เพื่อให้สื่อมวลชนได้ทักทายและสร้างความคุ้น เคยกับ BMW ทั้งสองรุ่นก่อนออกเดินทาง

BMW 320d นิยาม “สปอร์ตซีดาน” ซีดานหรูที่แฝงความเป็นสปอร์ต ทันสมัย ให้ความสนุกเร้าใจในการขับขี่ และมั่นใจในความปลอดภัยได้อย่างเต็มเปี่ยม จุดเด่นของ BMW 320d คือ เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ที่มีขนาดความจุ 1,995 ซีซี. ให้สมรรถนะที่ดีในขณะที่มีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงลดลงด้วยเทคโนโลยีคอมมอนเรลแบบไดเรคอินเจคชั่น พร้อมเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 130 กิโลวัตต์ หรือ 177 แรงม้า ด้วยความเร็วสูงสุด 228 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนแรงบิด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750 – 3,000 รอบต่อนาที ถือว่าเป็นหนึ่งในบรรดาเครื่องยนต์ดีเซลที่มีกำลังสูงสุดเมื่อเทียบกับรถยนต์ยี่ห้ออื่นในคลาสเดียวกัน อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 16.6 กิโลเมตร/ลิตร

ในขณะเดียวกัน BMW 320d ยังพร้อมสรรพด้วยเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกหลายอย่าง ตั้งแต่ออนบอร์ดมอนิเตอร์ พร้อมฟังชั่นโทรทัศน์ จอขนาด 8.8 นิ้ว ม่านบังแดดกระจกหลังแบบควบคุมด้วยไฟฟ้า ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ Bluetooth และปลั๊ก Aux-in ที่พักแขนระหว่างผู้โดยสารเบาะหน้า

BMW X3 2.0d เครื่องยนต์ดีเซลเป็นรถระดับพรีเมี่ยมที่มียอดขายสูงสุดในโลก สามารถทำยอดขายทั่วโลกได้สูงถึง 114,000 คันในปี 2549 และได้รับการชื่นชมจากสื่อมวลชนชั้นนำอย่างมาก สำหรับการเปิดตัวในประเทศไทย BMW X3 2.0d นับเป็นเจอเนอเรชั่นที่ 3 ของเครื่องยนต์ดีเซลจากค่ายบีเอ็มดับ เบิลยูที่ใช้เทคโนโลยี คอมมอนเรล ไดเรคอินเจคชั่น เทอร์โบแบบผันแปร ให้กำลัง 130 กิโลวัตต์ หรือ 177 แรงม้า ให้ความเร็วสูงสุด 205 กม./ชม. และเครื่องยนต์ตัวใหม่ของ BMW X3 2.0d ยังมีขนาดความจุ 2.0 ลิตร ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยที่สุดในโลก หัวฉีดมีแรงดันสูงถึง 1,800 บาร์ จ่ายเชื้อเพลิงได้อย่างแม่นยำ ซึ่งนอกจากจะมีผลทำให้พละกำลังเพิ่มขึ้นแล้ว ยังสามาถทำสถิติทั้งในเรื่องอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่มาจากการทดสอบตามมาตรฐาน EU อยู่ที่ 14.3 กิโลเมตรต่อลิตร รวมถึงค่าไอเดียก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ลดต่ำลงในระดับ 185 กรัม/กม. ซึ่งถือว่าดีที่สุดเมื่อเทียบกับรถยนต์ในระดับเดียวกัน

นอกจากนี้ BMW X3 2.0d ยังมีจุดเด่นที่สามารถตอบสนองการขับขี่ที่รวดเร็วทันใจ และให้การประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่าเครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุดเท่ากัน จึงสามารถมอบความสุขให้ทุกครั้งในยามขับขี่ เป็นรถที่สามารถนำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นวันทำงาน หรือขับท่องเที่ยวพักผ่อนในวันหยุด

และเมื่อถึงเวลา BMW 320d และ BMW X3 2.0d จำนวน 12 คัน ก็เคลื่อนขบวนพาสื่อมวลชนท่องเที่ยวไปตามเส้นทางรอบเกาะรัตนโกสินทร์ และถนนอักษะ ชื่นชมและสัมผัสวิวทิวทัศน์ของถนนสองข้างทางที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสวยงาม และแสงสีที่งดงามยามค่ำคืน

ปิดท้ายด้วยการเอกเขนกนั่งกินลมชมวิวที่ The Deck ชื่นชมทัศนียภาพพระปรางค์วัดอรุณราชวราราม พร้อมลมโชยอ่อนๆ ณ มุมที่สวยที่สุดของกรุงเทพฯ ก่อนจากลาด้วยความทรงจำที่ประทับใจกับค่ำคืนสุดพิเศษกับรถในฝัน BMW 320d และ BMW X3 2.0d ยนตรกรรมหรูระดับโลกที่สะท้อนบุคลิกและตัวตนของคนเมืองยุคใหม่อย่างแท้จริง