ทรูมูฟ ร่วมเครือข่ายพันธมิตรคอนเน็กซัส โมบายล์ สยายปีกบริการโรมมิ่ง

ทรูมูฟ ประกาศเข้าร่วมเครือข่ายพันธมิตรคอนเน็กซัส โมบายล์ (Conexus Mobile Alliance) ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายพันธมิตรผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ส่งผลให้ปัจจุบันคอนเน็กซัส โมบายล์ มีฐานผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เพิ่มขึ้นเป็น 190 ล้านราย

ในฐานะบริษัทในเครือของกลุ่มทรู ผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรเพียงรายเดียวในประเทศไทย และผู้นำชีวิต Convergence เชื่อมโยงทุกบริการในกลุ่มทรู ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ทรูมูฟ คือ หนึ่งในผู้ให้บริการสื่อสารเคลื่อนที่ชั้นนำของไทยให้บริการสื่อสารไร้สายด้วยเทคโนโลยีคอนเวอร์เจนซ์ ปัจจุบัน ทรูมูฟ มีลูกค้าใช้บริการรวมทั้งสิ้นมากกว่า 12 ล้านราย

มร. ฉาน คิน ฮุง ประธานกรรมการ เครือข่ายพันธมิตร คอนเน็กซัส โมบายล์ และหัวหน้ากลุ่มบริการมัลติมีเดียของสตาร์ฮับ กล่าวว่า “ประเทศไทย เป็นจุดหมายปลายทางสำคัญในการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับทรูมูฟ หนึ่งในผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดของประเทศไทย ด้วยประสบการณ์และวิสัยทัศน์
ของทรูมูฟ จะช่วยสนับสนุนและส่งเสริมการขยายเครือข่ายของเราให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในภูมิภาคแห่งนี้ ขณะเดียวกันการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรดังกล่าวนี้ จะเพิ่มความสะดวกและง่ายให้ลูกค้าทรูมูฟในการใช้บริการของเครือข่ายพันธมิตรคอนเน็กซัส โมบายล์ เรามั่นใจว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะแข็งแกร่งและยั่งยืนตลอดไป และจะช่วยผลักดันให้บริการโรมมิ่งข้อมูลมีการใช้งานอย่างแพร่หลาย ทั้งในกลุ่มผู้ใช้บริการทั่วไปและภาคธุรกิจทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”

นายสุพจน์ มหพันธ์ รองผู้อำนวยการ สายงาน International Roaming บริษัท ทรู มูฟ จำกัด กล่าวว่า “การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับคอนเน็กซัส โมบายล์ครั้งนี้ จะส่งผลให้แบรนด์ทรูมูฟเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้นทั่วโลก ทั้งยังขับเคลื่อนให้ทรูมูฟขึ้นแท่นหนึ่งในผู้ให้บริการสื่อสารเคลื่อนที่ชั้นนำของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ลูกค้าของสมาชิกเครือข่ายพันธมิตรคอนเน็กซัสกว่า 190 ล้านราย สามารถใช้บริการโรมมิ่งในประเทศไทยบนเครือข่ายทรูมูฟที่เปี่ยมประสิทธิภาพ และครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศ อีกทั้งยังสามารถเลือกเชื่อมต่อผ่านเทคโนโลยีจีเอสเอ็ม จีพีอาร์เอส เอดจ์ รวมทั้ง Wi-Fi ในหัวเมืองต่างๆ ในขณะเดียวกันยังเป็นการเพิ่มทางเลือกและความสะดวกสบายให้ลูกค้าทรูมูฟในการโรมมิ่งเสียงและข้อมูลเมื่อเดินทางไปทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การเข้าร่วมพันธมิตรดังกล่าว ตอกย้ำปณิธานของทรูมูฟที่มุ่งพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพของบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และสร้างประสบการณ์ความคุ้มค่าและความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าผ่านความร่วมมือในกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรด้วยกัน ความร่วมมือครั้งนี้เป็นอีกก้าวสำคัญของทรูมูฟในการนำกลยุทธ์ชีวิตคอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์ มาช่วยเพิ่มอิสระในสื่อสารทั้งในประเทศและระหว่างประเทศบนหลากหลายแพลทฟอร์ม

เครือข่ายพันธมิตรคอนเน็กซัส โมบายล์ เป็นเครือข่ายพันธมิตรเพียงรายเดียวในปัจจุบันที่นำเสนอนวัตกรรมบริการโรมมิ่งข้อมูลด้วยอัตราค่าบริการเพียงอัตราเดียวและคิดเป็นรายวัน เพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้ลูกค้าในกลุ่มพันธมิตร มีความยืดหยุ่นและสามารถประมาณค่าใช้จ่ายเมื่อใช้บริการโรมมิ่งต่างประเทศได้ ซึ่งการคิดอัตราค่าบริการในรูปแบบนี้ เริ่มให้บริการเมื่อเดือนเมษายน 2551 ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากสร้างความรู้สึกอุ่นใจในเรื่องราคาให้แก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น ทั้งยังทำให้ลูกค้าสามารถใช้บริการของเครือข่ายพันธมิตรคอนเน็กซัส โมบายล์ได้เพิ่มขึ้น สำหรับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ร่วมพัฒนาและใช้รูปแบบการคิดค่าบริการโรมมิ่งอัตราเดียวในเครือข่ายพันธมิตรคอนเน็กซัส โมบายล์ มี 7 ราย ได้แก่ บริษัท ฟาร์ อีสต์วัน เทเลคอมมิวนิเคชั่น จำกัด ประเทศไต้หวัน, บริษัท ฮัทชิสัน เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ (ฮ่องกง) จำกัด ประเทศฮ่องกง, พีที อินโดแซท ทีบีเค ประเทศอินโดนีเซีย, บริษัท เคที ฟรีเทล จำกัด ประเทศเกาหลีใต้, บริษัท เอ็นทีที โดโคโม อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น, บริษัท สมาร์ท คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ ประเทศฟิลิปปินส์ และบริษัท สตาร์ฮับ จำกัด ประเทศสิงคโปร์

ด้วยการเข้าร่วมเครือข่ายพันธมิตรคอนเน็กซัส โมบายล์ของทรูมูฟในครั้งนี้ ลูกค้าทรูมูฟจะได้รับประโยชน์และความคุ้มค่าเมื่อเดินทางไปประเทศต่างๆ ในอนาคตอันใกล้นี้ด้วยเช่นกัน

เกี่ยวกับเครือข่ายพันธมิตรคอนเน็กซัส โมบายล์
เครือข่ายพันธมิตรคอนเน็กซัส โมบายล์ คือ หนึ่งในเครือข่ายพันธมิตรผู้ให้บริการสื่อสารเคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในเดือนเมษายน 2549 เพื่อพัฒนาและขยายบริการโรมมิ่งระหว่างประเทศ และบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระดับองค์กรให้ลูกค้าของเครือข่ายพันธมิตรใช้บริการได้อย่างสะดวกรวดเร็วและง่ายดาย เครือข่ายพันธมิตรคอนเน็กซัสมุ่งส่งเสริมและสนับสนุนบริการโรมมิ่งเสียง ภาพ และข้อมูล ผ่านเครือข่ายจีเอสเอ็ม จีพีอาร์เอส และวายซีดีเอ็มเอ และ/หรือ HSDPA ของเครือข่ายพันธมิตร และมุ่งสร้าง Virtual Home Environment ให้ลูกค้าของสมาชิกได้สัมผัสประสบการณ์การโรมมิ่งที่ราบรื่น และสะดวกสบาย ปัจจุบัน เครือข่ายพันธมิตรคอนเน็กซัส โมบายล์ มีฐานผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รวมทั้งสิ้นประมาณ 190 ล้านราย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.conexusmobile.com

ข้อมูล บริษัท ทรู มูฟ จำกัด
ทรูมูฟ หนึ่งในบริษัทย่อยของ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้นำชีวิต Convergence และเชื่อมโยงทุกบริการในกลุ่มให้กับทุกไลฟ์สไตล์ ทรูมูฟ เป็นผู้ให้บริการระบบการสื่อสารไร้สาย บนย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ ผ่านรูปแบบการบริการล้ำสมัยและมีคุณภาพสูงแก่ลูกค้า 12.5 ล้านรายทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ เดือนมีนาคม 2551) ปรัชญาการดำเนินธุรกิจของทรูมูฟ คือ นำเสนอนวัตกรรมและระบบสื่อสารแบบไร้สาย เพื่อให้ผู้คนสามารถติดต่อสื่อสารถึงกันและกัน ตลอดจนเข้าถึงความรู้ ข้อมูล และสาระบันเทิง ทุกที่ ทุกเวลา ตามต้องการ ด้วยบริการที่เหนือกว่า ทั้งในด้านพื้นที่เครือข่ายการให้บริการ คุณภาพ และการบริการที่เป็นเลิศ ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยการประสานความสัมพันธ์กับกลุ่มบริษัททรู และซีพี กรุ๊ป จึงทำให้ทรูมูฟ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นเอกลักษณ์ สมบูรณ์แบบสำหรับลูกค้าในประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.truemove.com หรือ www.truecorp.co.th