ทรู ดิจิตอล จับมือ เน็กซอน เตรียมเปิดคาร์ท ไรเดอร์ สนามแข่งรถออนไลน์เพื่อวัยโจ๋ชาวไทย

ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จับมือ เน็กซอน คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการต้นแบบเกมออนไลน์แนวรถแข่งสุดฮิตระดับโลกจากเกาหลี คาร์ท ไรเดอร์ (Kart Rider) เตรียมเปิดเซิร์ฟเวอร์ขนาดยักษ์ให้บริการในประเทศไทย ดับกระหายนักแข่งวัยโจ๋ให้มันส์สุดขั้วกับเวอร์ชั่นไทยด้วยรูปแบบและแนวเกมที่มีจุดเด่นเฉพาะตัวตัวการ์ตูน น่ารัก สีสันสดใส และเล่นง่ายมั่นใจถูกใจนักซิ่งออนไลน์พร้อมเปิดให้ทดลองCloseBeta ไตรมาส 3 ปีนี้แน่นอน

นายธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ มุ่งมั่นตอบสนองไลฟ์สไตล์คอเกมที่หลากหลาย โดยสรรหาเกมออนไลน์ใหม่ๆ มานำเสนออย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ร่วมมือกับ เน็กซอน คอร์ปอเรชั่น (Nexon Corporation) ผู้พัฒนาเกมออนไลน์ระดับโลกจากเกาหลี ประกาศเตรียมเปิดให้บริการเกมคาร์ท ไรเดอร์ (Kart Rider) ในประเทศไทย ซึ่งเป็นต้นแบบเกมแข่งรถออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมสูงมากในเกาหลี จีน ไต้หวัน และเป็นอีกหนึ่งเกมที่คอเกมไทยเฝ้ารอมากที่สุด โดยจะร่วมกันพัฒนาเปิดให้บริการผ่านเซิร์ฟเวอร์ขนาดใหญ่ในประเทศไทย เพื่อเพิ่มศักยภาพให้คอเกมได้เล่นกันแบบมันส์ไม่ยั้ง ทั้งนี้ ด้วยความง่ายและสามารถสนุกร่วมกันได้ไม่มีเบื่อ ทำให้มั่นใจได้ว่าเมื่อพร้อมเปิดให้บริการในเมืองไทยจะได้รับความนิยมจากกลุ่มนักเล่นเกมวัยรุ่น รวมไปถึงกลุ่มอื่นๆ ทุกเพศทุกวัยทั้งครอบครัว เช่นที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในประเทศอื่นๆ

ทั้งนี้ คาร์ท ไรเดอร์ เป็นคอนเทนต์เกมที่ ทรู ดิจิตอล ต้องการนำเข้ามาตอบสนองผู้ที่ชื่นชอบเกมแนวรถแข่ง เพื่อขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ โดยเกมคาร์ท ไรเดอร์ เป็นเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมจากคนทุกเพศวัย ด้วยจุดเด่นที่มากพอจะตอบสนองอรรถรสความมันส์แก่ผู้เล่นอย่างเต็มรูปแบบ อาทิ ตัวการ์ตูนที่มีสีสัน แสดงสีหน้าท่าทางน่ารัก สนามแข่งตื่นเต้นเร้าใจ มีการสอบใบขับขี่เสมือนจริงเมื่อเข้าเล่นครั้งแรก เพื่อให้ผู้เล่นได้เรียนรู้ทักษะการขับรถจำลองภายในเกม การบังคับการเล่นที่ง่ายไม่ซับซ้อน สามารถจบเกมได้เร็วเพียงช่วงเวลาไม่กี่นาที อีกทั้งมีลูกเล่นในเรื่องการดริฟท์ (Drift) หรือการเข้าโค้ง ช่วยรักษาระดับความเร็วให้คงที่ด้วย

มร.ชิน ชอล คัง (Mr. Shin Chul Kang) Chief Executive Officer เน็กซอน คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า คาร์ท ไรเดอร์ ได้รับความนิยมจากนักเล่นเกมออนไลน์ทั่วโลก รวมทั้งนักเล่นเกมชาวไทยให้ความสนใจรอคอยเป็นจำนวนมาก เน็กซอน จึงต้องการนำเกมนี้เข้ามาให้บริการเพื่อเอาใจคอเกมในประเทศไทย โดยเลือก ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการให้บริการเกมออนไลน์ จนฮิตติดอันดับหนึ่งอย่างเกม Special Force และ Hip Street เป็นพันธมิตร เพราะเชื่อมั่นศักยภาพความเป็นผู้นำคอนเทนต์เกมออนไลน์ และเห็นว่าตลาดเกมออนไลน์ในประเทศไทยยังเติบโตอย่างต่อเนื่องรวมทั้งมีการพัฒนาศักยภาพบริการอินเทอร์เน็ต
โดยเฉพาะจากกลุ่มทรูอย่างจริงจัง อันส่งผลให้จำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตขยายตัวเพิ่มขึ้น และมีผู้ใช้เพื่อเล่นเกมออนไลน์สูงถึง 65% หรือประมาณ 6 ล้านรายทั่วประเทศ ซึ่งเมื่อผนวกกับจุดเด่นของเกมจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้คาร์ท ไรเดอร์ ได้รับความนิยมในหมู่คอเกมชาวไทย ดังเช่นที่ครองความฮิตติดอันดับหนึ่งติดต่อกันมา 5 ปีแล้วในเกาหลี โดยมีผู้เล่นมากถึง 200 ล้านคนทั่วโลก และเล่นในช่วงเวลาเดียวกันสูงถึง 220,000 รายในเกาหลี 800,000 รายในจีน ทำลายสถิติเกมอื่นทั้งหมด และเมื่อขยายไปสู่ประเทศไต้หวัน ก็ยังคงได้รับความนิยมสูงสุดเช่นกัน

“นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ เน็กซอน คอร์ปอเรชั่น มองเห็นโอกาสและศักยภาพการเติบโตของตลาดเกมออนไลน์ในเมืองไทย พร้อมที่จะร่วมกับทรู ดิจิตอล เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ พัฒนาเกมคาร์ท ไรเดอร์ เวอร์ชั่นไทย เพื่อคอเกมออนไลน์ชาวไทยโดยเฉพาะ โดยเกมนี้จะเปิดให้ทดลอง Close Beta ในไตรมาส 3 ปีนี้ ซึ่งคอเกมที่สนใจสามารถติดตามความคืบหน้าเพิ่มเติมได้ที่ www.kartrider.in.th” นายธิติฏฐ์ กล่าวสรุป