วัตสัน เปิดตัวแคมเปญการตลาดครั้งยิ่งใหญ่ “What’s in your Watsons”

วัตสัน ร้านเพื่อสุขภาพและความงามที่มียอดขายอันดับหนึ่งของประเทศไทยและหนึ่งในผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามในภูมิภาคเอเชีย ภายใต้การบริหารของบริษัท เอ. เอส. วัตสัน ประกาศภาพลักษณ์แบรนด์วัตสันใหม่ทั่วภูมิภาคเอเชียผ่านแคมเปญการตลาดล่าสุดที่มีชื่อว่า “What’s in your Watsons” ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละคนให้ดูดีในแบบของตัวเอง และมีความมั่นใจมากขึ้น อย่างไม่มีขีดจำกัด โดยประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียที่เปิดตัวแคมเปญใหม่ครั้งนี้

แคมเปญ What’s in your Watsons ถูกรังสรรค์ขึ้นจากความเข้าใจอย่างลึกซึ้งของวัตสันถึงความต้องการของลูกค้าทั่วทั้งเอเชีย โดยสิ่งที่แคมเปญนี้ต้องการสื่อให้เห็นมากที่สุดคือความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดสำหรับลูกค้าแต่ละคนเมื่อมาที่วัตสัน ในการแสดงออกถึงบุคลิกความเป็นตัวตนและสิ่งที่ลูกค้าให้ความสำคัญผ่านทางสินค้าที่ซื้อ ทั้งนี้เพราะลูกค้าสามารถพบกับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามที่วัตสันมีให้เลือกอย่างหลากหลาย ครบถ้วน และใหม่ล่าสุดกว่าที่ใดๆ ซึ่งจะช่วยให้แต่ละคนดูดีได้ในแบบของตนอย่างมั่นใจที่สุด วัตสันคือร้านสำหรับ “คุณ” ร้านที่จะทำให้คุณสมปรารถนาในการค้นพบตัวเอง ที่ดูดีและสดใสกว่าเดิม

เพื่อสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่มีจำหน่ายในร้านวัตสัน แนวความคิดสร้างสรรค์ของแคมเปญนี้จึงอยู่ที่การเสนอภาพของผู้คนทั้งหญิงและชายที่มีความต้องการในรูปแบบแตกต่างกันไป โดยสะท้อนให้เห็นผ่านทางสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งแต่ละคนก็เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงามตามแบบที่ตนพึงพอใจ สำหรับผู้ที่รักสวยรักงาม แคมเปญนี้ก็จะสื่อสารถึงผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมผ่านทางข้อความเช่น “สิ่งที่ใช่สำหรับผมเก๋มีสไตล์” หรือ “สิ่งที่ใช่สำหรับริมฝีปากที่ดูสดใสและใบหน้าที่โดดเด่นกว่าใคร” สำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพและการออกกำลังกาย ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เหมาะกับคนกลุ่มนี้ก็จะสื่อสารผ่านข้อความอาทิ “สิ่งที่ใช่สำหรับสุขภาพกายและใจ”

แคมเปญ What’s in your Watsons นี้นับเป็นแคมเปญแรกของวัตสันที่ใช้แนวความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นสากล สามารถใช้ได้ในทุกตลาดทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย ดังนั้นแคมเปญนี้จึงมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการตอกย้ำถึงจุดยืน ภาพลักษณ์ และคุณค่าของแบรนด์วัตสันในลักษณะเดียวกันทั้ง 10 ตลาดของวัตสันในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งก่อนหน้านี้การวางแคมเปญการตลาดจะแตกต่างกันไปตามแนวคิดของแต่ละตลาด การนำเสนอแคมเปญในแนวความคิดใหม่นี้สามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกตลาด ทั้งยังช่วยกำหนดจุดยืนของร้านวัตสันในการเป็นผู้นำด้าน “ร้านเพื่อสุขภาพและความงามสำหรับคุณ” ในภูมิภาคเอเชียให้มีความแข็งแกร่งและชัดเจนยิ่งขึ้น

“วัตสันเป็น ‘ร้านเพื่อสุขภาพและความงามสำหรับคุณ’ ที่ได้รับความนิยมเพราะเรานำเสนอสินค้าที่หลากหลาย คัดสรรมาแล้วว่ามีคุณภาพ ในราคาที่คุ้มค่าและตรงกับความต้องการของลูกค้า รวมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมจะให้คำแนะนำแก่ลูกค้าแต่ละคน” มร. โทบี้ แอนเดอร์สัน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด ประเทศไทย กล่าว “แคมเปญ What’s in your Watsons คือการต่อยอดเจตนารมณ์ในการให้ความสำคัญโดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นอันดับแรก ซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้ผู้บริโภคยังคงเป็นลูกค้าของวัตสันอย่างเหนียวแน่น และยกระดับจุดยืนของแบรนด์วัตสัน ให้เข้าไปอยู่ในใจของทุกกลุ่มผู้บริโภคในทุกตลาดที่วัตสันเข้าไปดำเนินกิจการ”

“วัตสันนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมทั้งของใช้ในชีวิตประจำวันและผลิตภัณฑ์พิเศษเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยเติมแต่งให้ชีวิตของแต่ละคนมีสีสัน” นายโทบี้กล่าว “ไม่ว่าลูกค้าจะให้ความสนใจในเรื่องใด วัตสันพร้อมตอบสนองทุกความต้องการนั้นผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์อันครบครันสำหรับชีวิตประจำวัน เพื่อทำให้แน่ใจว่าลูกค้าจะสนุกไปกับการทำให้ตัวเองดูดีและรู้สึกดีอยู่เสมอ ที่วัตสันคุณจะได้พบกับความเป็นไปได้ด้านความงามและสุขภาพที่ไม่มีขีดจำกัด”

แคมเปญ What’s in your Watsons เป็นผลจากการพัฒนากลยุทธ์ร่วมกันระหว่างวัตสันและบีบีดีโอ เอเชีย ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทครีเอทีฟชั้นนำของโลก ในช่วงของการวางแผนงานได้มีการสร้างสรรค์แนวความคิดของการนำเสนอออกมา 3 แนวคิด และเมื่อนำแนวคิดทั้งสามนี้ไปทดสอบกับกลุ่มผู้บริโภค ก็ได้ผลออกมาว่าแคมเปญ What’s in your Watsons ชนะเลิศด้วยความที่เป็นแนวคิดที่ตรงไปตรงมา เรียบง่าย และสร้างความเชื่อมโยงอย่างแข็งแกร่งระหว่างผลิตภัณฑ์ ข้อดีต่างๆ และประสบการณ์ของผู้บริโภค และที่สำคัญคือเน้นภาพลักษณ์ของวัตสันในฐานะที่เป็นแบรนด์อันแข็งแกร่งและน่าเชื่อถือได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มิส มาร์กาเรต ซิว ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาคเอเชีย หน่วยธุรกิจสุขภาพและความงามของ เอ. เอส. วัตสัน กรุ๊ป กล่าวว่า “What’s in your Watsons คือแคมเปญการตลาดระดับภูมิภาคที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากความพยายามในการตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวันของลูกค้า และที่สำคัญกว่าไปนั้นคือลูกค้าสามารถแสดงออกถึงบุคลิกและความเป็นตัวตนของเขาจากการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์และบริการอันหลากหลายของวัตสัน แคมเปญ What’s in your Watsons เป็นเรื่องของการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างวัตสันกับลูกค้า ด้วยการมอบประสบการณ์ที่ช่วยเติมเต็มทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ‘วันนี้คือวันที่คุณจะต้องดูดีที่สุดเพื่องานคืนสู่เหย้า’ หรือ ‘วันนี้คือวันที่คุณจะสร้างความประหลาดใจให้กับคนรักของคุณ’ หรือว่าจะเป็น ‘วันนี้คือวันที่คุณจะต้องฟิตเต็มที่เพื่อลงแข่งวิ่งมาราธอน’ สำหรับวัตสัน เราให้ความสำคัญกับทุกวัน เพราะทุกวันคือวันที่มีความหมายสำหรับคุณ”

What’s in your Watsons เป็นแคมเปญแบบครบวงจรที่จะครอบคลุมถึงประสบการณ์ที่ลูกค้าจะสัมผัสได้เมื่อมาจับจ่ายซื้อของในร้าน รวมทั้งสื่อสารผ่านช่องทางต่างๆ อีกมากมายทั้งโฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโฆษณาภายนอกอาคาร เว็ปไซต์ โทรทัศน์ภายในร้านวัตสัน ในลิฟท์ของอาคารสำนักงานชั้นนำและเอกสารต่างๆ ภายในร้าน

“บีบีดีโอ สร้างสรรค์แคมเปญนี้ขึ้นมา เพื่อจุดมุ่งหมายในการสร้างยอดขายและเอาชนะใจผู้บริโภคด้วยการนำเอาความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและวัตสันที่เป็นเอกลักษณ์ออกมาถ่ายทอดผ่านสื่อต่างๆ ในแคมเปญนี้” คลาร่า วอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บีบีดีโอ ฮ่องกง กล่าว

ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์สำหรับแคมเปญ “What’s in your Watsons” เป็นผลงานการกำกับของ ไมเคิล จอย ผู้กำกับชาวออสเตรเลียที่มีรางวัลการันตีฝีมือ โดยผลงานที่ผ่านมาของไมเคิลคือภาพยนต์โฆษณาของแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ เปอโยต์ นูโทรจีนา ยูนิลิเวอร์ โซนี่ และ เทลสตรา โฆษณาของแคมเปญ What’s in your Watsons นี้ถ่ายทำในประเทศมาเลเซีย และมีผู้แสดงมากถึง 19 คนโดยได้ช่างภาพฝีมือดีได้แก่ ไมเคิล ลี ซึ่งเคยทำผลงานให้กับบริษัทชั้นนำอย่างคาเธ่ย์ แปซิฟิก วีซ่าและเอชเอสบีซี มาก่อนหน้านี้

แคมเปญการตลาด “What’s in your Watsons” ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นโดยทีมงานวัตสันระดับภูมิภาค และทีมวัตสันกับทีมบีบีดีโอในแต่ละประเทศจะมีการปรับรายละเอียดบางส่วนและเลือกสื่อที่เหมาะสมกับตลาดของตน ซึ่งจะทยอยเปิดตัวตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป รวมทั้งมีโปรโมชั่นส่งเสริมการขายต่างๆ มารองรับควบคู่กันไปด้วย ทั้งนี้ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่เปิดตัวแคมเปญนี้ และนับเป็นแคมเปญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวัตสันประเทศไทย ในรอบ 12 ปีที่เปิดดำเนินการมา

เกี่ยวกับ วัตสัน ร้านเพื่อสุขภาพและความงามสำหรับคุณ
วัตสัน ร้านเพื่อสุขภาพและความงามสำหรับคุณ เป็นผู้นำร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพ การมีสุขภาพที่ดี และความงามในทวีปเอเชีย เราจัดหาผลิตภัณฑ์ที่ครบพร้อม ไม่ว่าจะเป็นยา ผลิตภัณฑ์เพื่อการมีสุขภาพที่ดี เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เครื่องใช้แต่งตัว รวมไปถึงอุปกรณ์เพื่อความสวยความงาม วัตสัน เป็นแบรนด์เพื่อสุขภาพและความงามหลักของบริษัท เอ. เอส. วัตสัน กรุ๊ป ภายใต้กลุ่มธุรกิจของฮัทชิสัน วัมเปา ลิมิเต็ด โดยปัจจุบันมีสาขาถึง 1,500 สาขา และ 900 ร้านยา ใน 10 ประเทศทั่วเอเชีย ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง ใต้หวัน มาเก๊า สิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย ฟิลลิปปินส์ เกาหลีใต้ และอินโดนีเซีย วัตสันคำนึงถึงลูกค้าเป็นอันดับแรก นอกจากผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เป็นผู้นำในตลาดที่เรานำเสนอให้ลูกค้าภายในร้านแล้ว เรายังจัดหาผู้เชี่ยวชาญที่สามารถให้คำแนะนำเฉพาะบุคคลทั้งในเรื่องของสุขภาพ ความงาม และการดูแลรักษาตนเองสำหรับลูกค้าทุกคนอีกด้วย โดยส่วนประกอบเหล่านี้จะช่วยให้ทุกคนมั่นใจว่าวัตสัน ร้านเพื่อสุขภาพและความงามสำหรับคุณ เป็นผู้นำในตลาดเพื่อสุขภาพและความงาม และยังเป็นทางเลือกของร้านที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวกับเพื่อสุขภาพ การมีสุขภาพที่ดี และความงาม ในทุกตลาดที่วัตสันดำเนินธุรกิจอยู่