ฟูจิตสึ ฉายวิสัยทัศน์ ในงาน ฟูจิตสึ ฟอรัม 2008

บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านไอทีโซลูชันและการสื่อสารระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัทฟูจิตสึ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดงาน Fujitsu Forum 2008 ซึ่งเป็นงานประชุมสัมมนาและงานแสดงเทคโนโลยีไอทีประจำปีขึ้น เมื่อเร็วๆ นี้ ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยถือได้ว่าเป็นงานไอทีประจำปีที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ภายใต้แนวคิด นวัตกรรมเพื่อกระบวนการทางธุรกิจ หรือ ‘Field Innovation’

นายทาคาฟูมิ มิคูนิ ประธานบริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับงานดังกล่าว ว่าเป็นการสะท้อนภาพวิสัยทัศน์ แนวโน้มเทคโนโลยี และทิศทางการดำเนินธุรกิจ ที่ฟูจิตสึ จะมุ่งเน้นนำเสนอแก่ลูกค้าในปีนี้ โดยภายในงานปีนี้ ฟูจิตสึ ได้มีการนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีครบวงจร ภายใต้แนวคิดหลัก คือ ‘Field Innovation’

“เนื่องจากปัจจุบันไอทีมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ สังคม และวิถีชีวิตของผู้คน ซึ่งฟูจิตสึได้นิยามกิจกรรมทางธุรกิจ และสังคมเหล่านี้ว่าเป็นเหมือน “Field” ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้คนได้ทำกิจกรรมหลายรูปแบบ ทั้งทำงาน เล่น และพบปะสื่อสารกัน ดังนั้นบริษัท จึงได้อาศัยแนวคิดดังกล่าวมาช่วยในการต่อยอดธุรกิจ โดยนำเสนอแนวคิด “Field Innovation” มาช่วยผลักดันให้กิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในกระบวนการเหล่านี้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยการรวมเอาเรื่องของบุคลากร กระบวนการทางธุรกิจ และระบบไอทีเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมนำเสนอลูกค้า ภายใต้การบริการที่ครบวงจร” นายทาคาฟูมิ มิคูนิ กล่าว

ฟูจิตสึ จะมุ่งเน้นนำเสนอรูปแบบการบริการควบคู่ไปกับการนำเสนอโซลูชันด้านฮาร์ดแวร์เพิ่มมากขึ้น เพื่อสอดคล้องกับการปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจไปสู่การให้บริการ โดยจะเพิ่มศักยภาพในการนำเสนอบริการในลักษณะของการบริหารจัดการไอทีแบบครบวงจร นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจะมุ่งเน้นการเพิ่มบทบาทในเรื่องของการรักษาสภาพแวดล้อม ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญ และมุ่งเน้นมาโดยตลอด

ภายในงาน Fujitsu Forum 2008 ได้นำเทคโนโลยี Palm Vein Authentication Sensor ซึ่งเป็นเทคโนโลยีพิสูจน์ตัวตนโดยใช้ลายเส้นเลือดดำบนฝ่ามือ นำมาโชว์และสาธิตภายในงาน เนื่องจากในปัจจุบันธุรกิจต่างๆ จำเป็นต้องมีการควบคุมระบบรักษาความปลอดภัยมากขึ้นเพื่อป้องกันข้อมูลอันมีค่า ภายในเพื่อป้องกันข้อมูลสูญหาย ซึ่งก่อให้เกิดความต้องการกระบวนการในการระบุตัวตนที่มีความสะดวกและแม่นยำมากยิ่งขึ้น โดยการสาธิตภายในงานนั้น คือ การนำไปใช้ในการผ่านเข้า-ออกศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ และห้องต่างๆภายในงาน และการพัฒนาลักษณะการนำไปใช้โดยติดตั้งตัวเซ็นเซอร์ที่เมาส์ ทำให้ใช้งานได้ง่าย สะดวก เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานมากยิ่งขึ้น และสามารถยืนยันตัวบุคคลได้ภายในไม่กี่วินาที

และในปัจจุบันเรามีลูกค้าที่นำเทคโนโลยีของเราเข้าไปใช้ในเรื่องของการตรวจสอบการอนุญาตให้ผู้ใช้เข้าสู่สถานที่ใช้งาน (Access Control) เช่น โรงเรียน ใช้ในการเช็คชื่อการเข้าเรียนของนักเรียน, ธนาคาร โดยใช้ยืนยันตัวบุคคลในการทำธุรกรรมต่างๆและในองค์กรอีกมากมายที่พนักงานต้องมีการยืนยันตัวตนในการเข้าไปในสถานที่นั้นๆ

สำหรับฟูจิตสึ ฟอรัม 2008 ปีนี้ ได้มีการแบ่งงานออกเป็น 3 ส่วนหลักด้วยกัน ได้แก่ Global Guest Program ซึ่งเป็นโอกาสสำหรับลูกค้าและผู้ร่วมงาน ได้พูดคุยแลกเปลี่ยน เกี่ยวกับบทบาทไอทีแห่งอนาคตร่วมกับทีมผู้บริหารของฟูจิตสึ รวมถึงผู้นำอุตสาหกรรมจากทั่วโลก รวมถึงฟูจิตสึ เองยังได้นำเสนอวิสัยทัศน์ เกี่ยวกับ ‘Field Innovation’

ส่วนที่ 2 คือ FUJITSU FORUM 2008 ถือเป็นไฮไลต์ของงานในครั้งนี้ เนื่องจากฟูจิตสึ ได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรธุรกิจมาร่วมออกบูธแสดงเทคโนโลยี พร้อมสาธิตให้แก่ผู้มาเยี่ยมชมงาน เป็นจำนวนเกือบร้อยบูธด้วยกัน โดยเทคโนโลยีที่น่าสนใจในงาน ได้แก่ เรื่องของ RFID Tags ซึ่งเป็นป้าย RFID อัจฉริยะรุ่นล่าสุด เทคโนโลยีการรับส่งของมูลด้วยอัตราความเร็วสูง (Advanced Photonics) รวมถึงการสาธิตเทคโนโลยีปาล์มซีเคียว ที่ได้มีการนำมาใช้ในการบริหารจัดการผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

และส่วนสุดท้ายได้แก่ Fujitsu Platform Solution Center ที่ตั้งอยู่ชั้น 30 อาคาร เวิลด์ เทรด เซ็นเตอร์ World ในกรุงโตเกียว ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลที่ประกอบด้วยแพลตฟอร์มทางด้านฮาร์ดแวร์ของฟูจิตสึทั้งเซิร์ฟเวอร์ และระบบจัดเก็บข้อมูล ภายใต้พื้นที่ 3,600 ตารางเมตร ที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถเดินเยี่ยมชม พร้อมฟังคำบรรยายเกี่ยวกับรายละเอียดของโซลูชันต่างๆที่พัฒนาร่วมกับพันธมิตรมาร่วมแสดงอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Trust Infrastructure For Business Risk Evaluation เป็นโซลูชันที่ควบคุมการเข้าถึงทรัพยากรต่างๆขององค์กร โดยพัฒนาขึ้นมาเพื่อวิเคราะห์โครงสร้างพื้นฐานด้านไอที จัดการความเสี่ยงและข้อปฏิบัติตามข้อบังคับ หรือบทบัญญัติตามกฎหมาย เทคโนโลยี 3D CAD Retrieval ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเรียกใช้งานข้อมูลสามมิติของ CAD ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เกี่ยวกับ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2533 โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้แก่ คอมพิวเตอร์ สแกนเนอร์ ดอตเมตริกซ์พรินเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์ทางด้านโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับงานด้านการผลิต การศึกษา การค้าปลีก ธนาคารและธุรกิจส่วนอื่น นอกจากนั้น เรายังให้บริการให้คำปรึกษา ออกแบบพัฒนาระบบ ออกแบบเครือข่าย Helpdesk ฝึกอบรม ติดตั้งระบบ และการบำรุงรักษา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.th.fujitsu.com