ฟูจิตสึเข้าซื้อกิจการในส่วนพานาโซนิค อินฟอร์เมชัน เทคโนโลยี โซลูชันส์ พร้อมเริ่มให้บริการด้านเอาต์ซอร์ส ระบบสารสนเทศแก่กลุ่มบริษัทพานาโซนิคแล้ว

บริษัท ฟูจิตสึ จำกัด และพานาโซนิค คอร์ปอเรชัน เปิดเผยร่วมกันว่า ฟูจิตสึได้เข้าซื้อกิจการทั้งหมดของบริษัท พานาโซนิค อินฟอร์เมชัน เทคโนโลยี โซลูชันส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของพานาโซนิคที่มีความเชี่ยวชาญในระบบสารสนเทศ เป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมา

โดยในขณะนี้ พานาโซนิค อินฟอร์เมชัน เทคโนโลยี โซลูชันส์ ได้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท ฟูจิตสึ ไอที แมเนจเม้นท์ พาร์ทเนอร์ จำกัด และเริ่มต้นธุรกิจผู้ให้บริการเอาต์ซอร์สด้านการปฏิบัติการ การบำรุงรักษาและการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารให้กับพานาโซนิคและกลุ่มบริษัทในเครือพานาโซนิค (พานาโซนิค กรุ๊ป)

ด้วยศักยภาพความเชี่ยวชาญด้านโครงสร้าง การดำเนินงานและบำรุงรักษาระบบสารสนเทศที่มี ฟูจิตสึพร้อมให้บริการสนับสนุนนวัตกรรมด้านไอซีทีสำหรับลูกค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับไอซีที หลังจากเมื่อควบรวมกิจการของพานาโซนิค อินฟอร์เมชัน เทคโนโลยี โซลูชันส์มาด้วยแล้ว ฟูจิตสึพร้อมสนับสนุนกลยุทธ์ในการใช้ระบบไอซีทีของกลุ่มบริษัทพานาโซนิคด้วยการบริการที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ ซึ่งแต่เดิมกลุ่มบริษัทพานาโซนิคเคยได้รับจากพานาโซนิค อินฟอร์เมชัน เทคโนโลยี โซลูชันส์ บนพื้นฐานของความเชี่ยวชาญในการปรับปรุงและบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล

โดยในส่วนของพานาโซนิคเองก็วางเป้าหมายที่จะใช้ความเชี่ยวชาญของฟูจิตสึในการปรับปรุงคุณภาพให้มีประสิทธิภาพ ลดค่าจ่ายและควบคุมการส่งมอบในส่วนโครงการดำเนินการและการบำรุงรักษาระบบสารสนเทศภายในกลุ่มบริษัทพานาโซนิค

ภาพรวมของบริษัทใหม่
1. ชื่อบริษัท บริษัท ฟูจิตสึ ไอที แมเนจเม้นท์ พาร์ทเนอร์ จำกัด
2. สำนักงานใหญ่; 1006 คะโดะมะ เมืองคะโดะมะ โอซากะ
3. ผู้บริหาร โตชิโร่ ฮิรามัทซิ
4. รายละเอียดทางธุรกิจ ให้บริการด้านการดำเนินงาน การบำรุงรักษา การพัฒนาสำหรับระบบสารสนเทศ
5. ทุนจดทะเบียน 100 ล้านเยน
6. โครงสร้างผู้ถือหุ้น ถือหุ้นทั้งหมดโดยฟูจิตสึ
7. จำนวนพนักงาน ประมาณ 500 คน

 

เกี่ยวกับพานาโซนิค

พานาโซนิค คอร์ปอเรชัน เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านพัฒนาวิศวกรรมทางเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และโซลูชันสำหรับลูกค้าผู้บริโภคทั่วไปกลุ่มธุรกิจ กลุ่มผลิตภัณฑ์ไร้สาย และกลุ่มสินค้าส่วนบุคคล โดยเริ่มต้นกิจการมาตั้งแต่ปี ค.1918 และขยายกิจการไปทั่วโลก ปัจจุบันมีบริษัทในเครือมากกว่า 500 บริษัทกระจายอยู่ทั่วโลก สร้างรายได้รวมของปี ค.2014 นับรอบสิ้นเดือนมีนาคมอยู่ที่ 7.74 ล้านล้านเยน)ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ขยายกลุ่มธุรกิจ บริษัทจึงมุ่งเน้นการสร้างผลิตภัณฑ์ที่เสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นขึ้น เพื่อโลกที่ดียิ่งกว่าเดิมสำหรับทุกคน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพานาโซนิค ท่านสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์บริษัทที่ http://panasonic.net/

เกี่ยวกับ ฟูจิตสึ

ฟูจิตสึ ผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) จากประเทศญี่ปุ่น ให้บริการไอทีโซลูชั่นที่ครบวงจร นับจากผลิตภัณฑ์ด้านไอที,ไอทีโซลูชั่นเพื่อธุรกิจ ไปจนถึงการบริการด้านไอทีต่างๆ ด้วยจำนวนพนักงานที่มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญกว่า 162,000 คน ที่ให้บริการลูกค้าในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ทำให้ฟูจิตสึพร้อมที่จะใช้ประสบการณ์และพลังของไอซีที มาร่วมสร้างอนาคตไปกับลูกค้า ปัจจุบันฟูจิตสึ รายงานรายรับประจำปีสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2557 มีมูลค่าอยู่ที่ 4.8 ล้านล้านเยน (46,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.fujitsu.com