ริเวอร์เบดหวังโตก้าวกระโดด จับมือวินท์คอม รุกตลาดบริหารจัดการข้อมูลผ่านเครือข่ายระยะไกล

(จากภาพ)…นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต (ที่ 3 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัทวินท์คอมเทคโนโลยี จำกัด และนายวรกร ภัทรายานันท์ (ที่ 3 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการภาคอาเซียน บริษัทริเวอร์เบด เทคโนโลยี จำกัด ร่วมลงนามในสัญญาแต่งตั้งบริษัทวินท์คอมเทคโนโลยี จำกัด เป็นพันธมิตรทางธุรกิจในการจัดจำหน่ายอุปกรณ์บริหารจัดการข้อมูลผ่านเครือข่ายระยะไกล (Wide Area Data Service) ซึ่งจะทำหน้าที่เสริมประสิทธิภาพความเร็วในการทำงานให้กับแอพพลิเคชันและการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างองค์กร หรือระหว่างสำนักงานกับพนักงานผู้ปฏิบัติงานจากระยะไกลได้มากถึง 100 เท่า พิธีลงนามในสัญญามีขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ณ ห้องประชุมดอทคอม บริษัทวินท์คอมเทคโนโลยี จำกัด อาคารสาทรธานี 1 ถนนสาทรเหนือ

บริษัทวินท์คอมเทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการวางระบบไอทีอย่างมืออาชีพ จับมือเป็นพันธมิตรกับผู้นำเทคโนโลยีและตลาดการบริหารจัดการข้อมูลผ่านเครือข่ายระยะไกล (Wide-area Data Services-WDS) คือ ริเวอร์เบด เทคโนโลยี บริษัทดาวรุ่งดวงใหม่ หลังเล็งเห็นว่าองค์กรทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่ในไทย ต่างให้ความสำคัญกับการเร่งความเร็วของแอพพลิเคชันและเซอร์วิสต่างๆ โดยโซลูชันการบริหารจัดการข้อมูลผ่านเครือข่ายระยะไกลของริเวอร์เบดจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ที่ต้องการเสริมประสิทธิภาพความเร็วในการทำงานให้กับแอพพลิเคชันและการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างองค์กร หรือระหว่างสำนักงานกับพนักงานผู้ปฏิบัติงานจากระยะไกลได้มากถึง 100 เท่า พร้อมคาดว่ายอดขายจากผลิตภัณฑ์ของริเวอร์เบดในแต่ละไตรมาสจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดแน่นอน

นายวรกร ภัทรายานันท์ กรรมการผู้จัดการภาคอาเซียน บริษัทริเวอร์เบด เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า “วินท์คอมเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจด้านกลุ่มองค์กรมาอย่างยาวนาน มีการสั่งสมประสบการณ์และความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับกลุ่มลูกค้าของบริษัทมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับเป็นจุดแข็งที่ไม่เป็นรองใคร สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ริเวอร์เบดนำเสนอจะเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับแอพพลิเคชันการเร่งความเร็วให้กับระบบ โดยมีคุณสมบัติที่จะช่วยให้องค์กรมีการใช้งานแบนด์วิธน้อยลง รวมถึงช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยรวมให้กับองค์กรได้มากขึ้น จึงเป็นโซลูชันที่เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าประเภทธนาคาร สถาบันการเงิน, องค์กรขนาดใหญ่ และองค์กรในภาครัฐ ซึ่งเราเชื่อว่าช่องทางการจัดจำหน่ายอันแข็งแกร่งของวินท์คอมจะช่วยให้เราไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน”

“วินท์คอมมีผลงานเป็นที่ประจักษ์กันดีสำหรับการทำธุรกิจผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเอนเตอร์ไพรส์และเมื่อได้มาจับมือร่วมกับเทคโนโลยีของริเวอร์เบด จะเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความเร็วให้กับแอพพลิเคชันและการเข้าถึงข้อมูลบนระบบ WAN รวมถึงการควบรวมระบบไอที, การลดความต้องการใช้ระบบ WAN และยังช่วยเพิ่มประสิทธิผลทางธุรกิจ รวมถึงลดความยุ่งยากในการทำงานของทั้งผู้ดูแลระบบไอทีและผู้ใช้งานอีกด้วย” นายวรกร กล่าวเสริม

ผลิตภัณฑ์ของริเวอร์เบดในกลุ่ม Steelhead ใช้ซอฟท์แวร์ที่มีประสิทธิภาพเพื่อทำหน้าที่ปรับปรุงการทำงานของแอพพลิเคชัน และการเข้าถึงข้อมูลจากระยะไกล โดยจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแอพพลิเคชันโปรโตคอลด้วยเทคนิคแอพพลิเคชัน สตรีมมิ่ง รวมถึงประสิทธิภาพของเน็ตเวิร์คโปรโตคอล ผ่านทางเทคนิคทรานสปอร์ต สตรีมมิ่ง และความต้องการใช้งานแบนด์วิธผ่านทางเทคนิคดาต้า สตรีมมิ่งและการบีบอัดข้อมูล

ผลิตภัณฑ์ Steelhead สามารถนำไปใช้ได้ทั้งปลายทางการเชื่อมต่อของระบบ WAN และยังได้รับการออกแบบให้สามารถอินทริเกรทเข้ากับระบบเครือข่ายที่มีอยู่เดิมแล้วได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญผลิตภัณฑ์นี้ยังสามารถนำไปใช้กับซอฟท์แวร์แอพพลิเคชันที่มีอยู่ในท้องตลาดได้อย่างกว้างขวาง และติดตั้งใช้งานบนระบบเครือข่ายได้ทุกระดับ อีกทั้งยังรองรับความต้องการใช้งานในระบบคอมพิวเตอร์ได้ในทุกอุตสาหกรรม

“สำหรับสิ่งที่ท้าทายในการรุกตลาดเมืองไทยของผลิตภัณฑ์บริหารจัดการข้อมูล ผ่านเครือข่ายระยะไกล (Wide Area Data Service) ก็คือช่องทางธุรกิจที่มีการเติบโตอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะทั้งประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับรวมถึงประสิทธิผลของแอพพลิเคชันที่ได้ จะคืนทุนให้กับธุรกิจของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว โดยจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายจากการใช้งานแบนด์วิธและโปรเจคต์ในแต่ละพื้นที่ เช่น การควบรวมระบบเซิร์ฟเวอร์, การจัดเก็บสำรองข้อมูล และการทำซ้ำข้อมูล

อีกหนึ่งความท้าทายของริเวอร์เบดก็คือ ในประเทศไทยคนยังรู้จักริเวอร์เบดน้อยอยู่ จึงต้องมีการโปรโมทและให้ความรู้กับตลาดว่าผลิตภัณฑ์ของริเวอร์เบดสามารถทำอะไรได้บ้าง ซึ่งเรามั่นใจว่าด้วยศักยภาพของวินท์คอมจะช่วยให้ลูกค้ามีความเข้าใจและวางใจในผลิตภัณฑ์ของเราได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ริเวอร์เบดมีมูลค่าตลาดโดยรวมของผลิตภัณฑ์ WDS ทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ” นายวรกร กล่าวเสริม

นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บริษัทวินท์คอมเทคโนโลยี จำกัด กล่าวถึงการจับมือร่วมกับริเวอร์เบด เทคโนโลยีว่า “วินท์คอม เทคโนโลยีเป็นผู้นำในการเสนอโซลูชันแบบครบวงจรสำหรับโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ตั้งแต่เซิร์ฟเวอร์ไปจนถึงสตอเรจ

สำหรับการเพิ่ม โซลูชันของริเวอร์เบดเข้ามา จะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับโซลูชันของวินท์คอมได้อย่างสมบูรณ์ โดยผลิตภันฑ์ของริเวอร์เบดเป็นระบบ Wide Area Data Services ซึ่งจะทำหน้าที่สำคัญใน 4 ด้านคือ 1) ช่วยเร่งความเร็วของแอพพลิเคชันที่ทำงานผ่านเครือข่ายระยะไกล (WAN) 2) ช่วยในการการทำ IT Consolidation 3) ช่วยในการปรับปรุงช่องสัญญาณ WAN ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และ 4) ช่วยให้การสำรองข้อมูลผ่านเครือข่ายได้เร็วขึ้น ซึ่งริเวอร์เบดจะไม่ได้จบที่เทคโนโลยีเท่านั้น เพราะโซลูชันของริเวอร์เบดเองจะนำไปสู่การปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือไปจากการลดค่าใช้จ่ายในโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศแล้ว ริเวอร์เบดยังช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพของบุคลากร โดยมีระยะเวลาคืนทุนที่สั้นมาก แม้กระทั่งความต้องการในปัจจุบันที่หลายๆ องค์กรส่งเสริมการทำงานจากที่บ้านหรือนอกสำนักงาน ริเวอร์เบดก็มีคำตอบที่จะช่วยให้การทำงานเป็นไปได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ เพราะริเวอร์เบดมีปรัชญาหลักทางธุรกิจที่ว่าจะทำให้ผู้ใช้งานโครงข่ายในระยะ 3,000 ไมล์รู้สึกเสมือนกับว่าทำงานอยู่ในระยะเพียง 30 ฟุตเท่านั้น”

ข้อมูลเกี่ยวกับวินท์คอมเทคโนโลยี

บริษัทวินท์คอมเทคโนโลยี จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2545 เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทวีเน็ท แคปปิตอล จำกัด กับบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรส์ของบริษัทซัน ไมโครซิสเตมส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2544 ตลอดจนยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายอุปกรณ์เครือข่ายข้อมูลของบริษัทหัวเหว่ย-ทรีคอม ในเดือนเมษายน 2548 และกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายตลาดไปสู่อุปกรณ์เครือข่ายแบบออพติคอลและเมโทรอีเธอร์เนทอีกด้วย เพื่อให้สามารถนำเสนอโซลูชันทางด้านระบบเครือข่ายข้อมูลได้ครบวงจรอย่างแท้จริง

ข้อมูลเกี่ยวกับริเวอร์เบด เทคโนโลยี
เป็นผู้นำเทคโนโลยีและตลาดบริหารจัดการข้อมูลผ่านเครือข่ายระยะไกล (WDS) ให้กับบริษัททั่วโลก ด้วยแอพพลิเคชันที่มีประสิทธิภาพสูงผ่านเครือข่ายระยะไกล (WAN) ที่ขยายขอบเขตได้รวดเร็วกว่า เพื่อตอบสนองตามความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้ริเวอร์เบดได้เข้ามาช่วยเปลี่ยนวิถีการทำงานและช่วยเพิ่มประสานคุณภาพการทำงานให้เป็นหนึ่งเดียวกัน สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับริเวอร์เบด สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.riverbed.com