TCOBS จัดโครงการ TCOBS's Research Symposium

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับ คณะกรรมการกลุ่มความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนามาตรฐานการเรียนการสอนและการวิจัยด้านบริหารธุรกิจแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดโครงการ “TCOBS’s Research Symposium” เปิดเวทีให้นักวิชาการ นักวิจัย นักศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาเอกร่วมส่งผลงานทางวิชาการ ด้านบริหารธุรกิจภาษาไทยและภาษาอังกฤษเข้าประกวด กระตุ้นการสร้างและพัฒนาฐานองค์ความรู้และระเบียบวิธีการวิจัย ด้านธุรกิจในไทย พร้อมจัดงานแสดงผลงานวิชาการครั้งใหญ่ 20 พฤศจิกายน 2551

รองศาสตร์จารย์ ดร. จีรเดช อู่สวัสดิ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการกลุ่มความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนามาตรฐานการเรียนการสอนและการวิจัยด้านบริหารธุรกิจแห่งประเทศไทย (Thailand Consortium of Business Schools) หรือ TCOBS เป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือกับของ 5 มหาวิทยาลัยจากคณะและสาขาที่เกี่ยวข้อง กับหลักสูตรการบริหารธุรกิจ ประกอบด้วย คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะพาณิชยศาสตร์ และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะบริหารธุรกิจสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเป็นหน่วยประสานความร่วมมือระหว่างสถาบัน ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาองค์ความรู้ด้านบริหารธุรกิจ สนับสนุนทรัพยากรร่วมกัน รวมไป ถึงแหล่งเงินทุน เพื่อส่งเสริมการวิจัย พร้อมๆ กับสนับสนุนและพัฒนาความสามารถของอาจารย์ นักวิชาการ และนักวิจัยไทย โดยมุ่งหวังที่จะยกระดับผลงานให้ได้มาตรฐานในระดับโลก และเผยแพร่ยังเวทีระดับนานาชาติ ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นในการยกระดับมาตรฐานการเรียนการสอนและงานวิจัยด้านบริหารธุรกิจและการจัดการธุรกิจของไทยให้ทัดเทียมกับนานาประเทศ

รองศาสตราจารย์เกศินี วิฑูรชาติ คณบดีคณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะ ประธานคณะกรรมการ TCOBS กล่าวว่า หนึ่งในกิจกรรมหลักของTCOBS ได้แก่ การสร้างโอกาสให้กับอาจารย์ นักวิจัยไทย และนักศึกษาระดับระดับบัณฑิตศึกษาได้นำเสนอผลงานวิจัยคุณภาพให้สังคมได้รับรู้ TCOBS จึงริเริ่มโครงการ TCOBS’s Research Symposium ขึ้นมา โดยเปิดโอกาสให้นักวิชาการ นักวิจัย และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาส่งงานวิจัยและผลงานวิชาการด้านบริหารธุรกิจทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษเข้าประกวด โดยแบ่งเป็นประเภทนักวิจัย/นักวิชาการ และประเภทนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ซึ่งผู้ชนะการประกวดนอกจากจะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท สำหรับผลงานดีเด่น 20,000 บาท สำหรับรางวัลที่ 2 และ10,000 บาท สำหรับผลงานชนะเลิศ สำหรับรางวัลที่ 3 ผลงานที่เข้ารอบทั้งหมดยังจะได้จัดแสดง ในงาน TCOBS’s Research Symposium วันที่ 20 พฤศจิกายน 2551

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการประกวดงาานวิจัยและผลงานวิชการได้ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 1 กันยายน 2551 ค่าลงทะเบียนนำเสนอผลงาน 500 บาท โดยจะต้องส่งบทคัดย่อ หรือบทสรุปผู้บริหารจำนวนไม่เกิน 10 หน้า ประวัติย่อของ ผู้ส่งผลงาน ชื่อหัวข้อ และที่อยู่ติดต่อกลับ สำหรับคณะทำงาน TCOBS ยืนยันการตอบรับผลงานเข้าร่วมโครงการ

“เราตั้งเป้าหมายว่าโครงการนี้จะมีนักวิจัย นักวิชาการ และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาเข้าร่วมโครงการไม่น้อยกว่า 100 คน และหวังว่าโครงการนี้จะช่วยกระตุ้นการสร้างและพัฒนาฐานองค์ความรู้และระเบียบวิธีการวิจัยด้านธุรกิจในไทย รวมถึงพัฒนางานวิจัยและผลงานวิชาการให้ได้มาตรฐานทัดเทียมกับนานาประเทศได้” รศ.เกศินี กล่าว

ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ TCOBS’s Research Symposium สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ TCOBS โทรศัพท์ 02-277-1434 หรือเว็บไซต์ www.tcobs.or.th